ATM nhả tiền không tiêu được: Sẽ bồi hoàn và không thu phí đổi tiền (?)

Thứ tư, 08 Tháng tám 2007, 19:18 GMT+7
  • Chị Trương Thuỳ Dương (Phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) giật mình khi một tờ tiền mệnh giá 100.000đ mà chị đã rút tại ATM của Ngân hàng Ngoại thương (VCB) không được nhân viên một ngân hàng khác chấp nhận với lý do... không đủ tiêu chuẩn lưu hành.

    ATM nhả tiền không tiêu được: Sẽ bồi hoàn và không thu phí đổi tiền (?)

    Chị Trương Thuỳ Dương (Phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội) giật mình khi một tờ tiền mệnh giá 100.000đ mà chị đã rút tại ATM của Ngân hàng Ngoại thương (VCB) không được nhân viên một ngân hàng khác chấp nhận với lý do... không đủ tiêu chuẩn lưu hành.

    ATM nha tien khong tieu duoc: Se boi hoan va khong thu phi doi tien (?) Máy rút tiền ATM. Ảnh tư liệu

    Chị Trương Thuỳ Dương cho biết: Ngày 27/6, chị đến máy ATM của VCB (tại số 1 Quang Trung –  Hà Nội) thực hiện rút 8 lần tiền, mỗi lần 2 triệu đồng, tất cả tiền đều có mệnh giá là 100.000đ. Mỗi tập tiền do máy ATM nhả ra, chị Dương đều gói riêng vào tờ biên lai rút tiền.

    8 xấp tiền cùng  biên lai chị Dương mang về nhà, hôm sau mang đến gửi tại ngân hàng khác. Nhưng chị đã rất bất ngờ khi nhân viên của ngân hàng này từ chối không nhận một trong số các tờ tiền có mệnh giá 100.000đ mà chị rút hôm trước. Lý do mà nhân viên này đưa ra là tờ tiền bị nhăn, không đủ tiêu chuẩn lưu hành. Nếu chị Dương muốn đổi đồng tiền này thì phải nộp một khoản phí bằng 4% mệnh giá tờ tiền. 

    Chị Dương đã đến một chi nhánh VCB phản ánh những bức xúc của mình thì nhân viên ở đây cho rằng họ không có trách nhiệm trả lời. Và nếu chị Dương muốn đổi tờ tiền này thì vẫn phải nộp phí 4% mệnh giá.

    Không đồng ý với cách trả lời của nhân viên ở đây, chị Dương lên VCB trung ương. Tại đây, chị được hướng dẫn là phải viết đơn trình bày sự việc. Cuối cùng chị đành chấp nhận chịu phí 4% để đổi đồng tiền bị hỏng.

    Trước sự việc này, Phó Phòng quản lý thẻ VCB - Phan Khánh Ngọc công nhận việc đã có trường hợp khách hàng rút phải những tờ tiền bị quăn mép, bị vết cắt từ máy ATM và được VCB bồi hoàn. Tuy nhiên, không phải do ngân hàng cố tình đưa tiền vào mà có thể trong lúc máy vận hành đã gây ra sự cố trên.

    Bà Ngọc cho biết thêm, hiện nay trên toàn quốc có vài triệu thẻ, nhưng chỉ có gần 3000 máy ATM. Nhiều hôm VCB phải liên tục tiếp quỹ trong ngày vì lượng khách hàng rút tiền quá lớn. Công suất máy quá tải như vậy, nên khi vận hành khó tránh khỏi những sự cố.

    Bà Ngọc cũng cho biết, nếu khách hàng gặp sự cố với số tiền 2 triệu trở lên, ngân hàng sẽ cho kiểm tra lại máy ATM ngay lập tức. Còn với trường hợp gặp sự cố với tờ tiền mệnh giá 50.000 hay 100.000 đồng thì vẫn có thể chấp nhận được, vì ATM là máy móc nên khó tránh khỏi trục trặc.

    Bà Ngọc cũng khẳng định, khách hàng khi gặp sự cố này mang tiền đến ngân hàng sẽ được VCB bồi hoàn không thu phí, dù VCB không biết có đúng khách hàng thực sự rút từ máy ATM của VCB hay không. VCB luôn tin tưởng ở khách hàng. Trường hợp chị Dương, VCB sẽ cho kiểm tra tại chi nhánh, nếu sự việc đúng như vậy thì VCB sẽ phải bồi hoàn và xin lỗi chị Dương.        

    Mai Thuý

    Giadinh.net

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin ATM nhả tiền không tiêu được: Sẽ bồi hoàn và không thu phí đổi tiền (?)

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết ATM nhả tiền không tiêu được: Sẽ bồi hoàn và không thu phí đổi tiền (?) bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết ATM nha tien khong tieu duoc Se boi hoan va khong thu phi doi tien ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc ATM nhả tiền không tiêu được: Sẽ bồi hoàn và không thu phí đổi tiền (?) ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Kinh Tế của chuyên mục Kinh Tế.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - KINH TẾ - TIN KINH TẾ