Phát hiện khủng long hóa thạch khổng lổ ở Trung Quốc

Thứ sáu, 26 Tháng ba 2004, 15:13 GMT+7
  • Phat hien khung long hoa thach khong lo o Trung Quoc
    Các nhà cổ sinh vật học đang tiến hành khai quật khủng long đã hóa thạch này
    Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm thấy một con khủng long hóa thạch ở tình trạng gần như nguyên vẹn và hiện nay đang tiến hành khai quật nhanh khủng long hóa thạch này vì nước lũ sẽ tràn vào khu vực này trong vài tháng tới.

Con khủng long hóa thạch này có tên Mamenchisaurus- là con vật có cổ dài nhất trong số những động vật đã từng được biết từ trước đến nay. Nó đã được phát hiện tại bờ sông Jialing gần phía nam của Chongqing.

70% của con khủng long 130 triệu năm tuổi có chiều dài 18m này được bảo quản tốt, đây là mẫu vật có giá trị rất lớn với ngành khoa học.

Các nhà cổ sinh vật học làm việc ở khu vực này được yêu cầu phải tiến hành khai quật nhanh vì chỉ vài tháng nữa nước lũ sẽ tràn về con sông Jialing và nhấn chìm toàn bộ khu vực này.

Ở khu vực của Chongqing và những vùng phụ cận của tỉnh Sichuan được xem là những vùng hứa hẹn sẽ phát hiện ra khủng long hóa thạch.

Đ.TÂM (Theo AFP)