Phát hiện con chuột to khổng lồ

Thứ ba, 18 Tháng mười hai 2007, 11:32 GMT+7
  • Phat hien con chuot to khong lo
    Con chuột to hơn cả một con mèo. Ảnh: National Geographic.

Các nhà nghiên cứu tại một khu rừng rậm Indonesia đã phát hiện ra một con chuột to gấp 5 lần chuột cống thông thường. Nó có thể thuộc về một loài mới chưa từng biết đến với khoa học.

Họ cũng phát hiện ra một con thú có túi tí hon chưa từng được nhận dạng. Việc tìm ra những loài thú mới vào thế kỷ 21 là một điều vô cùng hiếm. Những phát hiện của nhóm các nhà khoa học Mỹ và Indonesia đang được nghiên cứu kỹ lưỡng để có thể khẳng định vị thế của nó.

Các con vật được tìm thấy ở khu rừng nhiệt đới thuộc vùng núi Foja ở tỉnh Papua, trong một cuộc thám hiểm vào tháng 6, dưới sự kế hợp của Tổ chức bảo tồn quốc tế tại Mỹ và Viện khoa học Indonesia.

Phat hien con chuot to khong lo
    Thú có túi tí hon. Ảnh: National Geographic.

"Con chuột khổng lồ không hề sợ người và thản nhiên xông vào trại vài lần", Kristofer Helgen, nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Smithsonia ở Washington cho biết.

Còn con thú có túi thì được coi là một trong những loài có túi nhỏ nhất thế giới.

Cuộc thám hiểm năm 2006 tại cũng khu rừng này đã phát hiện ra rất nhiều loài mới độc đáo bao gồm các loài cọ, bướm và chim. Tuy nhiên, cũng như nhiều nơi khác trên thế giới, khu rừng này đang bị tán phá bởi việc săn bắn bất hợp pháp và chặt cây lấy gỗ.

M.T. (theo AP)