Áo tàng hình - không còn là viễn tưởng?

Thứ hai, 29 Tháng năm 2006, 09:09 GMT+7
  • Ao tang hinh khong con la vien tuong
    Chiếc áo tàng hình của Harry Potter, cậu bé phù thủy trong truyện của J.K Rolling có thể trở thành thực tế. Các nhà nghiên cứu Mỹ và Anh vừa khẳng định điều này trên tạp chí Science.

Các nhà khoa học đã đưa ra một nguyên lý mới và kế họach chế tạo chiếc áo tàng hình này. Nhưng vấn đề quan trọng là tìm ra những vật liệu cần thiết để thực hiện chiếc áo tàng hình. Những vật liệu này phải cho phép ánh sáng và sóng điện từ đi xuyên qua một vật mà không bị phản chiếu hay khúc xạ, làm cho nó trở thành vô hình như những lỗ đen trong vũ trụ.

Theo nhà vật lý John Pendry thuộc trường đại học Hoàng gia London, đồng tác giả của nghiên cứu được đăng trên tờ báo điện tử Science Express, đây không phải là chuyện khoa học giả tưởng vì có nguyên lý khoa học.

“Về mặt lý thuyết chúng ta có thể làm tất cả những gì cậu bé Harry Potter đã làm với chiếc áo tàng hình nhưng chúng ta lại bị hạn chế bởi khả năng tạo ra những loại vải đặc biệt này”, ông Pendry nói.

Theo HTV