Trên “buông”, dưới... chưa chịu “nhả”?

Thứ hai, 04 Tháng mười hai 2006, 06:23 GMT+7
  • Theo chỉ đạo kế hoạch thi học kỳ I năm học 2006-2007 từ Sở GD-ĐT TP.HCM, sở đã “buông” việc ra đề thi học kỳ I chung cho tất cả khối lớp. Công việc ra đề thi được giao về từng trường.

    Từ khi Bộ GD-ĐT có đề án về việc đánh giá chất lượng cũng như việc thu học phí với các mức khác nhau tùy từng trường, địa phương cụ thể, thì việc lấy một “đề thi chung”, một mức điểm sàn chung để thẩm định chất lượng xem ra quá bất cập.

    Việc ra đề thi học kỳ chung như trước đây, đối với rất nhiều trường có chất lượng đào tạo tốt, rất khó đánh giá hiệu quả giảng dạy, khả năng tiếp thu của học sinh. Bởi đề thi chung bao giờ cũng hướng đến mặt bằng chung, khó phát huy được lợi thế, điểm mạnh yếu của từng cơ sở đào tạo.

    Việc ra đề thi chung có nhiều bất cập như vậy, nhưng hiện vẫn còn có phòng giáo dục ở TP.HCM “ôm” luôn việc ra đề thi giữa học kỳ năm môn chính cho khối lớp 9. Không biết mục tiêu “đánh giá chất lượng” đạt được đến đâu, nhưng sự lãng phí, sức ép thi cử là có thật nếu tiếp tục ra đề thi chung kiểu này. Nhìn nhận ở góc độ chuyên môn cũng như quản lý, rõ ràng việc ra đề kiểm tra một tiết không phải giáo viên các trường không làm được. Lãnh đạo các trường cũng không thiếu trách nhiệm để “thả nổi” việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Vậy tại sao trên đã “buông” mà dưới vẫn chưa chịu “nhả”?                     

    Theo TTO

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Trên “buông”, dưới... chưa chịu “nhả”?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Trên “buông”, dưới... chưa chịu “nhả”? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Tren buong duoi chua chiu nha ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Trên “buông”, dưới... chưa chịu “nhả”? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Giáo Dục của chuyên mục Giáo Dục.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - GIÁO DỤC - TIN GIÁO DỤC