Mong manh Nguyệt Ánh

Chủ nhật, 30 Tháng bảy 2006, 07:54 GMT+7
  • Mong manh Nguyet Anh

    Hiện giờ, mỗi ngày khán giả đều có dịp gặp lại gương mặt dịu hiền, trong sáng, không sắc sảo nhưng cứ khiến người ta nhớ mãi của Nguyệt Ánh trên màn ảnh nhỏ qua hai vai diễn: Vân trong Dốc tình (VTV1) và Mơ trong Tình yêu còn mãi (Tạp chí Văn nghệ HTV7)

    Có lẽ ngoài gia đình và bè bạn, ít ai biết Nguyệt Ánh từng là người mẫu ảnh Báo Mực Tím rồi người mẫu quảng cáo trên truyền hình từ khi còn là cô học trò cấp 2, rất lâu trước khi vai diễn đầu tiên của cô xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Đến với nghệ thuật thứ 7 từ lời mời vào dịp hè năm nhất đại học, nay, sau một vài vai diễn tương đối dài hơi trên truyền hình, gương mặt Nguyệt Ánh đang dần trở nên quen thuộc với khán giả yêu phim Việt.

    Ngay từ vai diễn đầu tiên - Vân trong Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh - người ta đã cảm nhận được sự tinh tế trong diễn xuất của Nguyệt Ánh. Vân trong sáng, thánh thiện, yếu đuối đến mong manh. Cũng vì yếu đuối, vì tư tưởng an phận và sự hy sinh luôn gánh về mình, suýt chút nữa Vân đã đánh mất tình yêu đích thực của cô, một tình yêu đứng trên mọi khoảng cách về địa vị, tuổi tác.

    Mong manh Nguyet AnhChiếc xe đạp nhỏ, bờ vai gầy guộc của cô gái trẻ đơn độc, lẻ loi trên những triền dốc quanh co của Đà Lạt mờ sương, cái cúi đầu vội vã, thấp thật thấp vẫn không giấu được đôi mắt lóng lánh khát vọng yêu chưa kịp khiến người ta quên thì khán giả lại có dịp gặp Ánh qua vai cô bé Thảo quá trong sáng, ngây thơ trước những cạm bẫy giăng mắc khắp ngưỡng cửa vào đời trong phim Mầm sống của đạo diễn Phan Hoàng - người đầu tiên phát hiện năng khiếu nghệ thuật từ khi Ánh còn là một cô bé. Để rồi không lâu sau, khán giả Đài Truyền hình Bình Dương lại có dịp tái ngộ cô gái nhỏ nhút nhát qua cuộc đời lắm truân chuyên, nhiều cay đắng cũng với nguyên cớ là tình yêu của cô Gừng trong phim Ba người đàn bà do Hồ Nhân đạo diễn.

    Vai cô bé Mơ tật nguyền đau đớn với mối tình đơn phương nhưng vẫn tràn đầy hoài bão trong Tình yêu còn mãi của đôi đạo diễn Nguyễn Lê Dũng-Phương Điền là một Nguyệt Ánh với nét tồi tội trong đôi mắt tròn ngơ ngác. Trong Miền đất phúc (phần 2) của đạo diễn Đinh Đức Liêm vừa hoàn tất phần ghi hình, tình yêu bị cấm đoán giữa Thủy Trúc và Phúc, một lần nữa lại làm dày thêm danh sách các vai diễn đầy éo le của cô sinh viên Nguyệt Ánh. Hỏi không sợ khán giả nhàm chán với những vai diễn đầy tâm trạng đó sao, Nguyệt Ánh cười bẽn lẽn, rằng cô cũng mong lắm một sự thay đổi trong quan niệm của các đạo diễn. Tạm thời, vẫn đành tiếp tục chờ đợi.


    Đáng nhớ nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Ánh có lẽ là lần đạo diễn Trần Mỹ Hà nhất định chọn cô cho vai Mai Đường (từ nguyên mẫu nhân vật Mai Đình) nhân hậu mà quyết liệt - một trong những người tình của Hàn Mặc Tử trong bộ phim về thi sĩ bạc mệnh họ Hàn. Lại thêm một vai diễn đáng nhớ bởi sự mãnh liệt, chân thành trong tình yêu của cô gái nhỏ dành cho thi sĩ tài ba nhưng đầy bất hạnh này được Nguyệt Ánh thể hiện tương đối thành công.

    Lưng vốn là gần chục vai diễn lớn nhỏ trong phim có thể khiến người khác mang trong mình ít nhiều ảo tưởng nhưng Nguyệt Ánh lại không như thế. Cô vẫn là cô, giản dị, chân thành, dễ gần từ lời nói, cử chỉ cho đến cách ăn mặc, dễ lẫn vào đám đông, hệt như muôn ngàn sinh viên khác. Không ồn ào cũng chẳng màu mè, vậy mà Nguyệt Ánh cứ được khán giả nhớ đến mãi. Có lẽ bởi nét duyên ngầm của cô gái nhỏ, cứ tự tỏa sáng giữa màn ảnh, thứ ánh sáng dịu mát như ánh trăng, dù chủ nhân của nó đã cố nép mình.

    (theo Người Lao Động)
    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Mong manh Nguyệt Ánh

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Mong manh Nguyệt Ánh bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Mong manh Nguyet Anh ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Mong manh Nguyệt Ánh ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Phim Ảnh của chuyên mục Thế Giới Giải Trí.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - THẾ GIỚI GIẢI TRÍ - PHIM ẢNH