Thể thao điện tử cuốn hút giới trẻ Hàn Quốc

Thứ ba, 19 Tháng sáu 2007, 17:27 GMT+7
  • The thao dien tu cuon hut gioi tre Han Quoc

    Hàng triệu người Hàn Quốc đang đổ vào các “giải đấu” thể thao điện tử trực tiếp với các “vận động viên” ngôi sao.

    Tại một địa điểm cung cấp dịch vụ game, Lee Yun-yeol, 22 tuổi, say sưa chơi “StarCraft” trong khi hàng trăm fan nữ chăm chú dõi theo vận động viên trên TV.

    Hồi tháng trước, Blizzard Entertainment thuộc tập đoàn viễn thông và truyền thông Pháp Vivendi tuyên bố sẽ đưa ra phiên bản mới của StarCraft. StarCraft II vẫn giữ nguyên cốt truyện cũ là những cuộc chiến giữa 3 loài đã tuyệt chủng trong vũ trụ. Điểm mới là không gian sáng hơn, hình ảnh 3 chiều và người chơi phải thay đổi chiến lược mới có thể giành phần thắng. Blizzard vẫn im hơi lặng tiếng về thời điểm công bố “StarCraft II”. Tuy nhiên, công ty khẳng định phiên bản mới sẽ phức tạp hơn và thách thức hơn với người chơi.

    Với những người chơi chuyên nghiệp nhiều năm nay, kỹ năng và thành quả mà họ có được có thể biến mất. Họ phải làm lại tất cả từ đầu với StarCraft II. Các nhà cung cấp dịch vụ thì đứng trước lựa chọn khó khăn là khi nào hoặc liệu có nên chuyển sang phiên bản mới và từ bỏ bản cũ thành công. “Người ta rất kỳ vọng vào StarCraft II”, Je Hun-ho, Giám đốc e-Sports Association, nhận xét. “Tuy nhiên, còn phải chờ xem nó có trở thành một môn thể thao điện tử thành công hay không. Vấn đề này sẽ do người sử dụng quyết định”.

    Lee Yun-yeol, 22 tuổi, một trong số thế hệ người chơi chuyên nghiệp đầu tiên, tỏ ra lạc quan hơn. “Sẽ rất thú vị đấy”, Lee đã chơi StarCraft chuyên nghiệp hơn 7 năm nay dự đoán. “Có thể chúng ta sẽ gặp khó khăn khi bắt đầu chơi trò chơi mới, nhưng đây chắc chắn là thay đổi dễ chịu với tôi”.

    Trong thế giới trò chơi video chuyên nghiệp, Hàn Quốc đứng số một về lợi nhuận và kỹ năng chơi. Có được vị trí này phần nhiều là do nước này sử dụng băng thông rộng sớm, các trò chơi video thì gặt hái thành công, nhất là StarCraft. Series game này đã bán được hơn 9,5 triệu bản trên toàn thế giới từ khi xuất hiện năm 1998.

    Ở Hàn Quốc, người chơi tập trung vào những trò tốc độ. Thường thì một trận đấu kết thúc trong nửa tiếng để khán giả không bị nhàm chán và dễ theo dõi toàn bộ game. Trước tiềm năng thị trường, các công ty hàng đầu như Samsung Electronics và SK Telecom đã tài trợ các giải thi đấu và nhóm chơi.

    Các trò chơi đua tốc độ “Kart Rider”, “Free Style”, “Special Force” và “Sudden Attack” đang thu hút ngày càng nhiều người chơi. Các nhà phát triển game đang hợp tác với dịch vụ truyền hình Internet để quảng bá những game mới. Lý do là họ muốn có phần trong thị trường béo bở mà các hãng truyền hình cáp đang chiếm ưu thế như OnGameNet và MBC Game. “StarCraft II sẽ đứng đầu trong thế giới thể thao điện tử”, Kim Sung-ho, nhà sản xuất của kênh trò chơi MBC Game, dự đoán. “Nhưng còn nhiều game khác có thể thành công và chúng ta sẽ thấy thế giới game tiếp tục phát triển”.

    K.Linh (theo Reuters)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Thể thao điện tử cuốn hút giới trẻ Hàn Quốc

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Thể thao điện tử cuốn hút giới trẻ Hàn Quốc bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết The thao dien tu cuon hut gioi tre Han Quoc ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Thể thao điện tử cuốn hút giới trẻ Hàn Quốc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Điểm Tin Game của chuyên mục Game.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - GAME - ĐIỂM TIN GAME