Về "bức thư khẩn" gửi khách hàng sữa XO

Thứ hai, 24 Tháng mười 2005, 16:02 GMT+7
  • Vừa qua, 1 số đại lý và khách hàng đã nhận được "bức thư khẩn" cảnh báo về chất lượng sữa XO của hãng Nam Yang (một doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc chuyên chế biến, sản xuất sữa cao cấp. Sự kiện này đã gây ra nỗi lo lắng cho khách hàng, người tiêu dùng về độ an toàn của sữa XO. Vậy thực hư vấn đề này ra sao? Chúng tôi xin chuyển đến bạn đọc bài viết sau với hy vọng làm sáng tỏ một phần những "uẩn khúc" quanh "bức thư khẩn" nêu trên

     

    Thời gian gần đây, các đại lý cũng như người tiêu dùng Việt Nam nhận được một bức thư khẩn đề nơi gửi là Phòng chăm sóc khách hàng sữa XO - Nam Yang Hàn Quốc. Trong đó có nội dung:

     

    "Vì tình hình thời tiết trong mùa mưa ẩm, hiện nay chúng tôi đã ngừng nhập khẩu sữa XO vì qua thử nghiệm bảo quản trong thời gian 1 năm qua, kết quả cho thấy thành phần gốc đường GOS trong sữa XO và MOM XO không phù hợp bảo quản với điều kiện thời tiết Việt Nam nhất là trong mùa mưa. Do vậy thời gian qua đã gây ra những trường hợp tiêu chảy và nôn trớ ở trẻ nhỏ. Chúng tôi xin lỗi và mong khách hàng của sữa XO chuyển sang dùng sản phẩm sữa Star thay thế sữa XO...Để tránh cho quý khách hàng không chọn nhầm sữa XO giả mạo và kém chất lượng trên thị trường, chúng tôi thông báo để quý khách thận trọng không sử dụng sữa XO trong thời gian tới và chuyển sang dùng sữa Star thay thế cho XO

     

    Chúng tôi xin mời quý khách hàng thời gian qua đã gửi mẫu sữa và đơn khiếu nại về việc trẻ sử dụng sữa XO bị tiêu chảy liên lạc với phòng tư vấn sữa XO theo số điện thoại 04.9165300 để nhận kết quả kiểm tra vi khuẩn trong sữa và đổi sữa"

     

    Mặc dù bức thư khẩn nêu trên không có dấu và chữ ký của Cty Nam Yang cũng như bất kỳ một chữ ký, đóng dấu của một đơn vị nhập khẩu nào, nhưng nó đã khiến cho không ít người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Để xác minh thông tin từ bức thư này chúng tôi đã gọi tới số điện thoại 04.9165300 và được bà Nguyễn Ngọc Oanh đại diện phòng tư vấn và chăm sóc khách hàng của Cty TNHH Vận tải và thương mại Việt Anh tiếp tại văn phòng công ty, 73 Triệu Việt Vương(doanh nghiệp đã nhập khẩu sản phẩm sữa XO) vào chiều 11/10/2005

     

    Trao đổi với chúng tôi, bà Oanh khẳng định sữa XO có chất lượng đảm bảo, trước khi tiến hành nhập khẩu CTy Việt Anh đã tìm hiểu kỹ lưỡng, các sản phẩm của Nam Yang cũng đã được Cục quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận. Về vấn đề trẻ ăn sữa XO có bị tiêu chảy, nôn chớ hay không? Bà Oanh giải thích: trong quá trình tiêu thụ sản phẩm sữa XO Cty Việt Anh có một số khách hàng do bảo quản không đúng hướng dẫn, để sữa ở nơi quá ẩm thấp, sữa hút ẩm gây hiện tượng vón cục nhưng vẫn cho trẻ ăn do đó các cháu bị tiêu chảy, nôn trớ


     

    Ngay khi sự việc xảy ra, CTy Nanum CnC đại diện thương mại cho Cty Nam Yang Hàn Quốc đã có đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng trong đó khẳng định: Cty Nam Yang Hàn Quốc chưa tồn tại phòng tư vấn chăm sóc khách hàng nào tại Việt Nam. Bức thư khẩn nêu trên là một việc làm mạo danh Nam Yang, gây nhầm lẫn cho khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm của Nam Yang

     

    Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Cty Nanum CnC đã cắt hợp đồng xuất khẩu sản phẩm sữa của Cty Nam Yang với Cty Việt Anh từ tháng 5/2005 và đang hoàn tất thủ tục pháp lý để uỷ quyền cho một cty khác của VN nhập khẩu sản phẩm này vào thị trường. Hiện sản phẩm sữa Star (cũng là sản phẩm sữa của Cty Nam Yang) do Cty Việt Anh nhập khẩu còn tồn trên thị trường Việt Nam khá nhiều nên bức thư có hướng người tiêu dùng chuyển sang sữa Star thay thế sữa XO. Phải chăng đây là một cách để Cty Việt Anh giải quyết số hàng còn tồn đọng của mình?

     

    Bà Oanh thừa nhận Cty Việt Anh đã gửi hàng nghìn bức thư khẩn nói trên cho tất cả các khách hàng sử dụng sữa XO "cứ gửi tứ tung theo danh sách" (nguyên văn lời bà Oanh). Cũng theo bà Oanh thì việc gửi thư khẩn được đổ ỗi cho một cố nhân viên mới vào thử việc và sự việc xảy ra trong thời gian bà đang đi công tác tại Sài Gòn, đến khi về Hà Nội thì số thư khẩn đó đã được gửi đi

     

    Việc Cty Việt Anh gửi thư có nội dung nói xấu sản phẩm, gây hoang mang cho người tiêu dùng, làm thiệt hại đến uy tín của Cty Nam Yang sẽ được các cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ. Quan tâm hơn cả đối với người tiêu dùng là sản phẩm sữa XO hoàn toàn đảm bảo chất lượng. Bức thư do Cty Việt Anh phát tán là vô căn cứ và là một việc làm mạo danh vi phạm pháp luật

     

    HNMTC

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Về "bức thư khẩn" gửi khách hàng sữa XO

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Về "bức thư khẩn" gửi khách hàng sữa XO bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Ve buc thu khan gui khach hang sua XO ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Về "bức thư khẩn" gửi khách hàng sữa XO ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - ĐỜI SỐNG-GIA ĐÌNH - TỔNG HỢP