Quảng cáo sản phẩm "chữa bá bệnh" ngay trong sở thương mại

Thứ tư, 20 Tháng chín 2006, 08:38 GMT+7
  • Sản phẩm Noni tuy chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng lại được quảng cáo như thuốc trị bá bệnh. Các buổi quảng bá cho Noni lại được tổ chức ngay trong hội trường Sở Thương mại Đà Nẵng khiến nhiều người dân càng tin vào sản phẩm này,

    Các buổi quảng cáo Noni được tổ chức dưới dạng thuyết trình về "Cơ hội kinh doanh cùng tập đoàn quốc tế Tahitian Noni với sản phẩm độc quyền Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng Noni". Khách đến theo giấy mời. Sau phần giới thiệu về hiệu quả kinh doanh của công ty với sản phẩm nước uống bổ sung dinh dưỡng được chế biến từ trái nhàu là phần "chia sẻ những bí quyết kinh nghiệm” của gần 10 khách hàng đã dùng sản phẩm.

    Đầu tiên, một phụ nữ đứng tuổi giới thiệu công dụng chống béo khi uống sản phẩm một thời gian, rằng vòng 2 của chị đã trở nên thon, gọn hẳn, ngay cả căn bệnh rối loạn tuần hoàn não, vết nám trên mặt cũng biến mất. Tiếp theo câu chuyện ly kỳ ấy là hiệu quả chữa bệnh tim mạch của người mẹ chồng đã 86 tuổi nhờ uống 2 chai sản phẩm. Ngay cả sỏi thận uống vào cũng tan.

    Tiếp đến, một phụ nữ khác kể là đã chữa khỏi cả bệnh ung thư tử cung nhờ Noni. Sau 2 lần phẫu thuật, căn bệnh của chị vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm; nhưng chỉ dùng sản phẩm Noni đến chai thứ 6 thì căn bệnh tiêu tan đâu hết. Những người khác thì cho biết đã chữa khỏi tiểu đường, mỡ máu nhờ sản phẩm này.

    Khi một khách hàng tỏ ý muốn làm đại lý, lập tức một phụ nữ trạc 40 tuổi đã đến "chăm sóc", đưa ra một tập photo nói về sản phẩm mà theo chị là đã được đăng trên nhiều tờ tạp chí. Giá thành một chai sản phẩm tương đương 800.000 đồng. Nếu muốn trở thành đại lý của công ty thì sẽ được giảm giá. Chỉ cần mua một thùng sản phẩm gồm 4 chai với giá 2,4 triệu đồng kèm 300.000 đồng mở tài khoản là sẽ có cơ hội làm giàu bằng cách được hưởng phần trăm hoa hồng trực tiếp trên những người được mình giới thiệu mua.

    Sau một hồi thao thao bất tuyệt, người phụ nữ đưa ra tấm card mang tên Phó trưởng phòng Văn hóa thông tin của một quận và lời hẹn đến văn phòng đi tập huấn vào chiều hôm đó tại số 70/63 Nguyễn Hoàng, Đà Nẵng...

    Việc mở hội thảo ngay tại hội trường của Sở Thương mại để quảng bá những nội dung không đúng sự thật về công dụng sản phẩm đã khiến không ít người dân tin rằng Noni quả thật có thể trị bá bệnh. Trong buổi thuyết trình, một người đàn ông tên Minh đã nhỏ to với người bên cạnh: "Chuyến này tôi phải mua một thùng để chữa căn bệnh mỡ trong máu thôi. Chắc là chất lượng đúng như lời giới thiệu vì công ty tổ chức hội thảo ở Sở Thương mại mà!".

    Đây không phải là lần đầu tiên Noni được phát hiện là quảng cáo sai sự thật về công dụng sản phẩm. Cách đây ít lâu, sau những đợt quảng cáo rầm rộ ở một số địa phương, Bộ Y tế đã cho thanh tra và kết luận: Sản phẩm Noni chỉ là thực phẩm thông thường.

    (Theo Thanh Niên)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Quảng cáo sản phẩm "chữa bá bệnh" ngay trong sở thương mại

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Quảng cáo sản phẩm "chữa bá bệnh" ngay trong sở thương mại bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Quang cao san pham chua ba benh ngay trong so thuong mai ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Quảng cáo sản phẩm "chữa bá bệnh" ngay trong sở thương mại ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Đời Sống-Gia Đình.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - ĐỜI SỐNG-GIA ĐÌNH - TỔNG HỢP