MySpace sẽ bán nhạc số của 3 triệu nhóm nhạc

Thứ ba, 05 Tháng chín 2006, 11:08 GMT+7
  • MySpace se ban nhac so cua 3 trieu nhom nhac 

    MySpace "nuôi mộng" cạnh tranh với iTunes  Nguồn: Webula

    (HNMĐT) - MySpace, trang web thân thiết của giới tuổi teen vừa cho biết, họ sẽ "bắn phát súng" đầu tiên vào lĩnh vực kinh doanh nhạc trên mạng bằng việc bán các bài hát của hơn 3 triệu ban nhạc chưa ký hợp đồng với các hãng thu thanh.

    "Mục đích của chúng tôi là muốn trở thành một trong những cửa hàng bán nhạc số lớn nhất trên mạng", đồng sáng lập của MySpace, Chris De Wolfe, cho biết.

    Năm ngoái, MySpace.com đã trở thành trang web cá nhân được nhiều người truy cập nhất ở Mỹ. Những thành viên của trang chủ yếu là giới trẻ vị thành niên và thanh niên, dùng trang web này làm nơi giao lưu, chia sẻ âm nhạc, hình ảnh.

    De Wolfe cho biết, trước thời điểm cuối năm nay, MySpace sẽ mời những nhóm nhạc độc lập chưa từng ký hợp đồng với một hãng thu thanh nào cơ hội để bán các tác phẩm của họ trên mạng. Theo MySpace, hiện đã có gần 3 triệu nhóm nhạc ngỏ ý muốn tham gia.

    Các bài hát trên có thể được bán trên các trang của MySpace và trên các trang của người hâm mộ dưới dạng file mp3 chống sao chép. Các nhóm nhạc sẽ quyết định việc thu phí bài hát sau khi đã tính phí đóng góp cho MySpace. Snocap sẽ chịu trách nhiệm quản lý dịch vụ thương mại điện tử và sẽ cấp phép, cung cấp dịch vụ quản lý bản quyền.

    De Wolfe cho biết, MySpace sẽ "tăng cường và tùy biến" các cửa hàng nhạc trực tuyến của công ty theo sự phát triển của dịch vụ, thậm chí còn nhắm tới đích cung cấp những bài hát được bảo vệ bản quyền từ các công ty thu thanh chính.

    Dẫu rằng De Wolfe chưa đưa ra những chi tiết về việc thương thảo với các hãng thu thanh nhưng một nguồn tin cho biết, tập đoàn EMI đã thảo luận với MySpace.

    EMI cùng với tập đoàn âm nhạc Universal của Vivendi, tập đoàn âm nhạc Warner và Sony BMG hiện đang nắm giữ 75% thị phần của dòng âm nhạc chính thống. Hầu hết loại nhạc này chỉ hiện diện trên MySpace để nghe trực tiếp như là một công cụ quảng cáo.

    Nhạc số đang là một lĩnh vực phát triển nhanh nhất trong nền công nghiệp ghi âm nhưng thị trường của nó hiện chỉ có mình iTunes thống trị với hơn 70% doanh thu là từ Mỹ. iTunes cũng chỉ tương thích đầy đủ với máy nghe nhạc iPod.

    Thị trường này gần đây đang "nóng" lên với các thông tin về những nhà kinh doanh mới như SpiralFrog có kế họach triển khai dịch vụ tải nhạc miễn phí do các nhà quảng cáo hỗ trợ vào cuối năm nay và đã đạt được một thỏa thuận với tập đoàn Universal. Tập đoàn Microsoft cũng sẽ đưa ra một sản phẩm cạnh tranh với iPod có tên gọi là Zune, được hỗ trợ bởi một cửa hàng tải nhạc tương thích tương tự như iTunes.

    MySpace cho biết, công ty cũng đang làm việc với PayPal của tập đoàn eBay để thiết lập hệ thống thanh toán trên mạng cho dịch vụ mới của mình.

    V.A (Theo Reuters)

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin MySpace sẽ bán nhạc số của 3 triệu nhóm nhạc

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết MySpace sẽ bán nhạc số của 3 triệu nhóm nhạc bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết MySpace se ban nhac so cua 3 trieu nhom nhac ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc MySpace sẽ bán nhạc số của 3 triệu nhóm nhạc ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Tổng Hợp của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - TIN TỔNG HỢP