Kinh doanh website "ăn theo" giá xăng tăng

Thứ sáu, 25 Tháng năm 2007, 14:06 GMT+7
  • Giá xăng dầu càng tăng, doanh nhân Web Jason Toews càng kiếm được nhiều tiền.

    Kinh doanh website "an theo" gia xang tang

    Giá xăng dầu là một mảng kinh doanh của các website. Ảnh: Gasbuddy.com

    Kinh doanh website "ăn theo" giá xăng tăng

    Giá xăng dầu càng tăng, doanh nhân Web Jason Toews càng kiếm được nhiều tiền.

    Anh bắt đầu khai trương trang Web GasBuddy.com năm 2000 để theo dõi giá xăng dầu hàng ngày do các tình nguyện viên gửi email đến. “Rất ít khi mọi người cần đến GasBuddy”, Toews, người Mỹ, nhớ lại.

    Nhưng đến năm 2004, có 1 triệu người viếng thăm website này hàng ngày. Số khách truy cập giảm khi giá xăng giảm. Tuy nhiên, lượng “hit” (số người truy cập) đã đạt kỷ lục trong thời gian qua, với khoảng 4 triệu khách vào mỗi ngày. Giá xăng càng tăng, càng nhiều truy cập vào trang của anh, và các trang khác như GasPriceWatch.com.

    Toews nói: “Chúng tôi đã phải mua thêm máy chủ, và có lẽ còn cần thêm nhiều nữa”.

    GasBuddy.com cung cấp thông tin từ 180 địa điểm tại Mỹ và Canada, bao gồm mọi thành phố lớn. Brad Proctor, nhà sáng lập GasPriceWatch, ở Ohio, cho hay trang của ông còn bổ sung giá ethanol, diesel sinh học, diesel dùng cho xe tải và diesel ít lưu huỳnh. Lượng hit trên trang của ông đã tăng gấp đôi. Vào giờ cao điểm, mỗi giây có đến 8 người đăng nhập.

    Không chỉ Internet, các mảng kinh doanh khác cũng ứng dụng công nghệ theo giá xăng. Nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ, Mobio Networks, vừa giới thiệu dịch vụ miễn phí thông báo giá xăng đến khách hàng

    Dan Gilligan, chủ tịch Arlington, Hiệp hội các nhà marketing xăng dầu của Mỹ, cho rằng hệ thống website này là một ý tưởng rất tốt, nhắc nhở khách hàng phải tiết kiệm chi phí. Ông nói: “Nhiều nhà bán lẻ tăng giá xăng 2 lần/ngày. Mọi người gần như phải kiểm tra giá mỗi 6 giờ/lần”.

    Không chỉ Internet, các mảng kinh doanh khác cũng ứng dụng công nghệ theo giá xăng. Nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ, Mobio Networks, vừa giới thiệu dịch vụ miễn phí thông báo giá xăng đến khách hàng.

    Công ty của Toews, GasBuddy Organization Inc, tuyên bố kiểm soát 900.000 trạm xăng với vài trăm ngàn nhân viên tình nguyện bán thời gian. GasPriceWatch.com theo dõi giá của 170.000 trạm xăng.

    Mọi người có thể gửi tin nhắn đến gasbuddy.com với mã vùng, trang web sẽ đáp lại bằng địa chỉ trạm xăng rẻ nhất ở gần nơi họ đang đứng

    Mọi người có thể gửi tin nhắn đến gasbuddy.com với mã vùng, trang web sẽ đáp lại bằng địa chỉ trạm xăng rẻ nhất ở gần nơi họ đang đứng. Gasbuddy.com cũng có cả một bản đồ quốc gia để tư vấn khách hàng lên kế hoạch đổ xăng tại đâu trên chặng đường của mình.

    Tuy nhiên, thỉnh thoảng những nhân viên tình nguyện cũng gửi những thông tin không chính xác. Toews nói: “Chúng tôi phải kiểm tra rất kỹ và hết sức tránh những trường hợp này”.

    Anh thường xuyên nhận được điện thoại từ các trạm xăng thông báo giá bán. Theo anh, các siêu thị và chuỗi cửa hàng như Costco Wholesale thường là những nơi có mức giá rẻ nhất. Tuy nhiên, Toews cho hay, dù lượng “hit” rất cao, nhưng các website không phải lúc nào cũng dễ dàng giúp chủ nhân của nó trở thành tỷ phú.

    “Dù sao chúng tôi cũng kiếm đủ quảng cáo để duy trì hoạt động”, anh nói.

    H. Thương

    Theo AP

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Kinh doanh website "ăn theo" giá xăng tăng

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Kinh doanh website "ăn theo" giá xăng tăng bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Kinh doanh website an theo gia xang tang ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Kinh doanh website "ăn theo" giá xăng tăng ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - VIỄN THÔNG