Ðể giảm TNGT trên cầu Thăng Long: Cần lắp đặt dải phân cách

07:16 14/11/2005
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Ðể giảm tải ùn tắc giao thông cho cầu Chương Dương, tất cả xe tải, xe container... buộc phải qua cầu Thăng Long vào giờ cao điểm (khi không được phép qua cầu Chương Dương), dẫn đến lượng phương tiện qua lại cầu ngày một đông. Người dân mỗi khi qua cầu Thăng Long đều không khỏi lo lắng vì trên cây cầu này đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Có mặt trên cầu Thăng Long vào những ngày qua, chúng tôi thấy bàng hoàng vì lượng phương tiện với đủ loại xe qua lại tấp nập đến vậy. Phương tiện qua lại đông là vì cây cầu này nối các tuyến đường có nhiều người hàng ngày đi làm tại khu công nghiệp Thăng Long, khu công nghiệp Nội Bài. Rõ ràng nguy cơ tai nạn luôn tiềm ẩn do lượng phương tiện đông lại chạy với tốc độ cao. Cộng với, mặt cầu Thăng Long chưa được lắp đặt dải phân cách cứng nên các phương tiện đã tuỳ tiện lấn sang làn đường cho xe ngược chiều kể cả khi mặt cầu đã có vạch sơn phân làn... Ðược biết, việc phân làn hai luồng xe đi ngược chiều nhau bằng vạch sơn phản quang với 2 vạch sơn liên tục song song, mỗi vạch rộng 15 cm. Vạch sơn này có ý nghĩa cấm tuyệt đối các phương tiện không được tránh, vượt qua phần đường kế bên. Các phương tiện không tuân theo chỉ dẫn giao thông ở đây là các trường hợp cố tình không chấp hành mà phóng nhanh vượt ẩu. Ðây là một nguyên nhân mà khiến nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên cầu.

Cánh phóng viên chúng tôi đều giật mình vì được chứng kiến cảnh tượng lạng lách của các xe ô tô trọng tải lớn. Có những lúc hai xe đi chiều ngược nhau như muốn đối thẳng đầu vào nhau (có đến khoảng 50% ôtô ở chiều đường từ Hà Nội lên Nội Bài đã đi lấn sang làn đường của xe từ Nội Bài về Hà Nội và ngược lại cũng có đến 50% ôtô từ Nội Bài về Hà Nội đi lấn sang làn đường chiều từ Hà Nội lên Nội Bài. Thật hú vía. Ðiều này cho thấy tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu Thăng Long đã ở mức báo động.

Ðể khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông trên cầu Thăng Long, Bộ GTVT đã quyết định lắp đặt dải phân cách cố định giữa tim cầu Thăng Long để cưỡng bức các phương tiện thuộc 2 chiều đối diện phải đi đúng theo làn đường quy định. Trong đó, trên mặt cầu sẽ lắp đặt dải phân cách giữa bằng vật liệu composite. Dải phân cách này gồm các khối composite có kích thước mỗi khối dài 1 mét, cao 0,7 mét, mặt bên có tạo hốc và được liên kết bằng ngàm âm dương, bên trong được đổ đầy cát hoặc nước để đảm bảo độ ổn định của dải phân cách. Các khối được sâu lại với nhau theo từng liên 10 khối, bằng thanh thép có tiện gien 2 đầu để bắt bằng êcu. Tổng chiều dài lắp đặt là 1.688 mét. Giới hạn phần xe cơ giới với dải phân cách giữa được chỉ rõ bằng vạch sơn phản quang, khoảng cách từ mép vạch sơn đến mép dải phân cách là 15 cm. Các làn xe trên mặt cầu được phân chia bằng các vạch sơn nóng phản quang, đảm bảo mỗi làn xe rộng 3,5 mét. Cùng với việc lắp đặt dải phân cách cứng, sơn lại vạch sơn phản quang. Cơ quan quản lý đường bộ cũng đang tính đến việc tu sửa phần đường dành cho xe thô sơ ở phần mặt cầu phía dưới, bỏ biển cấm xe máy ở đây để khuyến khích xe máy đi cả ở phần đường này, nhằm giảm bớt lưu lượng xe máy ở mặt cầu phía trên...

Theo KTĐT

VietBao.vn
contentlength: 4428
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Xe tải mất lái gây tai nạn thảm khốc, ít nhất 6 người tử vong
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam