Xóa ‘điểm đen’ tai nạn giao thông ở bắc cầu Dã Viên

19:46 27/12/2015
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thống nhất nguyên tắc phân luồng, tổ chức giao thông một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế. Theo đó, ở nút giao cầu Dã Viên cũng sẽ được điều chỉnh cho hợp lý.

Cầu Dã Viên được đưa vào sử dụng vào từ năm 2012, theo thống kê của cơ quan chức năng, chỗ nút giao phía bắc của cầu đã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết và 15 người bị thương. Nguyên nhân các vụ tai nạn thường do phóng nhanh khi lưu thông qua nút giao đoạn từ đường Lê Duẩn đi lên và đi sai làn đường.

Một điểm nữa, cầu Dã Viên nằm ngay cạnh đường sắt nơi có điểm giao đi lên đường Kim Long khiến việc tổ chức giao thông hết sức khó khăn.

  Xoa ��diem den�

Một vụ TNGT khiến 1 bé gái tử vong hồi cuối tháng 9 ở phía bắc cầu Dã Viên.

Xuất phát từ thực tế trên, các cơ quan chức năng đã lên phương án nhằm xóa bỏ “điểm đen” tai nạn giao thông này. Cụ thể, đối với nút giao cầu Dã Viên, ở nút giao phía Bắc sẽ mở rộng phần vỉa hè từ gác chắn đường sắt đến đầu cầu Dã Viên. Đồng thời, thu hẹp bán kinh đảo giao thông từ 10m về 6m, sơn gờ cưỡng bức tốc độ rộng 3m quanh đảo.

Tiếp đó, sơn lại vạch cưỡng bức tốc độ trên cầu và tại hướng đi từ phía Bắc vào cầu Dã Viên và đặt biển báo hạn chế tốc độ trên đường Lê Duẫn tại vị trí trước khi vào nút giao lên cầu. Bên cạnh đó, các biển phụ chỉ hướng đi cũng sẽ được cắm tại các vị trí có bố trí tín hiệu đèn.

Còn ở nút giao phía Nam sẽ tịnh tiến đảo giao thông ra phía bờ sông Hương 2m và giữ nguyên đường kính đảo.

  Xoa ��diem den�

Nút giao thông bắc cầu Dã Viên sẽ được điều chỉnh cho hợp lý.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã thống nhất nguyên tắc phân luồng, tổ chức giao thông một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Huế.

Theo đó, đường Hùng Vương (đoạn từ Bà Triệu đến Ngự Bình) sẽ cấm ô tô đỗ cả hai phía giờ cao điểm; cấm ô tô rẽ trái tại ngã tư giao với đường Phan Chu Trinh, Hải Triều vào giờ cao điểm; đóng dải phân cách giữa tại kiệt Miếu Đôi, mở lại dải phân cách giữa tại cây Xăng phía cầu An Cựu (chiều dài dải phân cách 50m); dời biển cấm ô tô tải vào thành phố giờ cao điểm về phía Nam Cầu vượt Thuỷ Dương và đặt biển chỉ dẫn hướng đường tại phía Nam Cầu vượt Thuỷ Dương.

Với đường Trần Phú (đoạn tiếp giáp gác chắn đường sắt): Bố trí dải phân cách mềm (cọc nhựa phân làn) ở tim đường mỗi bên dài 15m.

Đường Ngự Bình (đoạn tiếp giáp gác chắn đường sắt): Bố trí dải phân cách mềm (cọc nhựa phân làn) ở tim đường mỗi bên dài 15m.

Đường Lê Lợi: Đoạn từ ngã ba Nguyễn Huệ đến cầu Ga sẽ cấm ô tô đỗ bên trái tuyến và cấm ô tô dừng, đỗ bên phải tuyến. Đoạn từ cầu Tràng Tiền đến cầu Phú Xuân sẽ cấm ô tô đỗ phía bờ sông.

Đường Hồ Đắc Di: Cấm ô tô khách từ 16 chỗ trở lên dừng, đỗ cả hai phía.

Với những giải pháp trên, người dân đang hi vọng sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ vào giờ cao điểm, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến và khu vực.

Lê Kông

VietBao.vn
contentlength: 4907
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam