Trình Chính phủ phê duyệt Báo cáo tiền khả thi Dự án cầu Nhật Tân

07:36 10/03/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Trinh Chinh phu phe duyet Bao cao tien kha thi Du an cau Nhat Tan  Hình ảnh cầu Nhật Tân theo phương án cầu treo dây võngTheo Văn phòng Chính phủ, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình số 09-TTr-UB gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án cầu Nhật Tân và tuyến đường hai đầu cầu.

 

Tờ trình nói trên nêu rõ, Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và tuyến đường hai đầu cầu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong phát triển mạng lưới giao thông Thành phố Hà Nội, góp phần hoàn thiện tuyến đường vành đai II phía Bắc Thành phố, đảm bảo yêu cầu giao thông vận tải phục vụ chuỗi khu công nghiệp - khu đô thị thuộc địa bàn các huyện Đông Anh - Gia Lâm... Nhờ đó, Dự án sẽ tạo ra những tiền đề cần thiết cho việc thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển không gian Thành phố Hà Nội, giảm mật độ dân số khu vực trung tâm hiện nay, cải thiện đáng kể môi trường đầu tư ở Hà Nội, khuyến khích và thu hút thêm các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước...

 

Với tổng mức đầu tư dự kiến trên 4.300 tỷ đồng, (trong đó giá trị dự toán xây lắp khoảng 3.240 tỷ đồng, kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng cho gần 400 hộ dân khoảng trên 500 tỷ đồng), tổng chiều dài toàn bộ tuyến dự án khoảng 8,4 km. Riêng phần cầu chính có chiều dài khoảng 3,8 km, có tổng bề rộng mặt cắt ngang gồm 6 làn đường bộ và 2 làn đường sắt nội đô. Trước mắt, khi tuyến dường sắt hai đầu cầu chưa được xây dựng thì 2 làn đường sắt trên cầu sẽ dành cho xe buýt. Trong phạm vi Dự án, nút giao Nhật Tân (đê hữu Hồng) là nút giao khác mức dạng bán hoa thị, nút giao với quốc lộ 5 kéo dài (nútVĩnh Ngọc) là nút giao khác mức dạng hoa thị hoàn chỉnh, giao với đê tả ngạn sông Hồng cũng sẽ là nút giao khác mức. Giao cắt với quốc lộ 3 là nút giao cùng mức.

 

Đáng lưu ý tại Tờ trình nêu trên là phương thức đầu tư mà UBNT Thành phố Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt: phương thức xây dựng - vận hành - chuyển giao (BOT) áp dụng cho phần nhịp chính và phần nhịp vượt dòng chủ thứ hai, có mức kinh phí dự kiến khoảng 1.846 tỷ đồng, thời gian thu hồi vốn 20 năm. Các hạng mục còn lại do ngân sách Thành phố đầu tư (dự kiến trên 2.460 tỷ đồng) từ nguồn đấu giá quyền sử dụng đất, phát hành trái phiếu dô thị và các nguồn vốn khác. Thành phố cũng xin phép Chính phủ chấp thuận về nguyên tắc liên doanh các nhà thầu (gồm Tổng công ty (TCT) Xây dựng Thăng Long, TCT Xây dựng công trình giao thông 8, TCT Công nghiệp ô tô VN, TCT Xây dựng Bạch Đằng) thành lập Công ty TNHH BOT do Tổng công ty (TCT) Xây dựng Thăng Long lãnh đạo để làm chủ đầu tư tiếp tục triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án, đồng thời thực hiện thi công toàn bộ phần vốn BOT và phần vốn tham gia đóng góp của Thành phố Hà Nội. Nếu đề nghị này được chấp nhận, theo UBND Thành phố Hà Nội, báo cáo nghiên cứu khả thi có thể được hoàn tất vào tháng 7 năm 2004.

 

Được biết, theo dự kiến, vào khoảng tháng 6 tới, mô hình cầu Nhật Tân sẽ được trưng bày để trưng cầu ý kiến của các chuyên gia và đông đảo tầng lớp nhân dân Thủ đô.

 

Nguyệt Cầm

VietBao.vn
contentlength: 4453
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Tang lễ đẫm nước mắt của "hiệp sĩ" bị cướp đâm chết
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam