Phải trả 1 triệu vì gửi xe qua đêm: Tranh luận nóng

09:35 17/08/2017
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Theo ông Hòa, quy định phạt tiền chưa có cơ quan nào đồng ý, khách sạn tự đặt ra để răn đe người dân sử dụng dịch vụ trông xe.

Theo phản ánh của anh Tr.Th.Ch, vào tối 2/8, anh cùng bạn ngồi nhậu ở một quán trên đường Láng Hạ (quận Đống Đa, Hà Nội). Đến gần 1h sáng hôm sau (3/8), anh với bạn ra về.

Lúc này, anh cảm thấy lái xe không đảm bảo an toàn nên đã chủ động tìm chỗ gửi xe máy để đi taxi. Sau một hồi vòng vo tìm chỗ nhưng không được, anh Ch đã đi vào khách sạn Fortuna để gửi.

Điều đáng nói, khi vào khách sạn, anh Ch có nghe qua bảo vệ nói rằng, nếu vào gửi xe mà không sử dụng dịch vụ của khách sạn thì sẽ bị thu tiền.

Theo anh Ch, dù biết mức phí gửi xe sẽ cao hơn nhưng cũng chỉ khoảng vài chục đến 100.000 đồng nhưng không ngờ khi anh đến lấy xe bị thu lên đến 1 triệu đồng.

Phai tra 1 trieu vi gui xe qua dem: Tranh luan nong
Phiếu phạt của khách sạn Fortuna. Ảnh: Lao động

Cũng theo anh Ch, nếu khách sạn không nhận gửi xe thì nhân viên phải thẳng thắn và dứt khoát. Việc thỏa thuận là giữa hai bên và đồng ý với mức vừa phải. Còn chỉ đơn thuần gửi xe qua đêm mà thu 1.000.000 đồng khác nào cắt cổ khách.

Về việc này, ngày 16/8, ông Nguyễn Đức Hòa, phụ trách an ninh của khách sạn Fortuna xác nhận với Lao Động việc thu tiền của anh Ch là có. Tuy nhiên, đây không phải là tiền phí gửi xe qua đêm ở khách sạn mà là tiền phạt.

"Quy định việc phạt tiền thì chưa có cơ quan nào đồng ý, mình tự đề ra và đây là mức để răn đe", ông Hòa nói.

Cũng theo ông Hòa, có nhiều trường hợp không sử dụng dịch vụ của khách sạn nhưng vẫn đưa xe vào đây để gửi, trong khi đó khuôn viên của khách sạn thì nhỏ. Để tránh việc người dân sử dụng dịch vụ trông xe ở khách sạn nên mới đưa ra quy định xử phạt này.

Liên quan đến vấn đề này, có nhiều ý kiến cho rằng, việc khách sạn Fortuna tự đề ra mức phạt để phạt khách gửi xe qua đêm như vậy là không được.

"Nếu khách sạn không cho khách gửi xe mà không sử dụng dịch vụ nào thì phải nói rõ ngay từ đầu với khách như vậy. Việc làm ăn kinh doanh của 1  khách sạn lớn phải quy củ chứ, sao có thể nhập nhèm được. Làm ăn như vậy, mất khách lắm", bạn Hoài Sa bức xúc.

Ngược lại với bức xúc của Hoài Sa, bạn có nickname Bung lụa cho rằng: "Không thể đổ lỗi cho khách sạn hoàn toàn được vì theo nội dung phản ánh thì khi anh Ch vào gửi xe đã được nhân viên bảo vệ nói về việc thu tiền nếu khách không sử dụng dịch vụ rồi.

Hơn nữa, khách sạn mở ra là để bán phòng, nhận tổ chức tiệc cưới, sinh nhật... nên không có chuyện cho gửi xe như ở bệnh viện, trường học được nên người gửi phải hiểu điều này chứ. Trong trường hợp này, tôi thấy cả 2 bên đều có lỗi, không riêng gì khách sạn"

Thu Hoài (Tổng hợp)

VietBao.vn
contentlength: 4422
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Người phụ nữ gây sốc khi dùng dao chặt chân chú chó dã man
00:00 / --:--