Khi Chủ tịch UBND TP làm tiếp thị

11:47 27/11/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

() - Chuyện thứ nhất: Nhân dịp chứng kiến lễ ký hợp đồng tư vấn thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo nói với ông Hervé Novelli, Quốc vụ khanh phụ trách doanh nghiệp và ngoại thương của Cộng hòa Pháp:

Khi Chủ tịch UBND TP làm tiếp thị

(ANTĐ) - Chuyện thứ nhất: Nhân dịp chứng kiến lễ ký hợp đồng tư vấn thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo nói với ông Hervé Novelli, Quốc vụ khanh phụ trách doanh nghiệp và ngoại thương của Cộng hòa Pháp:

“Người Pháp đã từng có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng tại Hà Nội trong các thế kỷ trước. Thế mà trong thế kỷ 21, chưa có doanh nghiệp Pháp nào thực hiện được điều đó. Hà Nội luôn có tiềm năng rất lớn về kinh doanh du lịch, lữ hành, tại sao các doanh nghiệp Pháp không xúc tiến việc xây dựng một tổ hợp khách sạn – trung tâm thương mại tầm cỡ để lưu dấu ấn kiến trúc Pháp trên đất Hà Nội trong thế kỷ 21? Chính quyền Hà Nội sẽ ủng hộ các nhà đầu tư Pháp về chính sách ưu đãi, thủ tục hành chính, đất đai...”. Được lời như mở tấm lòng, ông Hervé Novelli thốt lên: “Tôi rất cảm kích trước lời mời của ông Chủ tịch. Tôi nhất định sẽ chuyển lời mời này tới các doanh nghiệp Pháp...”.

Chuyện thứ hai: Huyền thoại maketing thế giới Philip Kotler khi tới Việt Nam đã nhắc nhở, phải đẩy mạnh marketing để Việt Nam gần với thế giới hơn. Philip Kotler tâm sự: “Việt Nam là một đất nước đang trên đà phát triển nhưng khi nhắc đến Việt Nam, rất nhiều người trên thế giới vẫn chưa biết là Tập đoàn Intel xây dựng nhà máy tại đây thay vì ở Trung Quốc hay tại sao Honda, Yamaha... đã không ngần ngại đổ vốn đầu tư vào đất nước các bạn. Đừng nghĩ rằng marketing chỉ là quảng cáo và bán hàng!”. Philip Kotler nhấn mạnh việc phải bằng nhiều cách làm cho đất nước Việt Nam hiện lên trên bản đồ của những người mà mình muốn nhắm tới. Vấn đề là cần khơi dòng cho thông tin chảy đúng mục tiêu. Philip Kotler còn cho rằng, bản thân các doanh nghiệp nỗ lực làm marketing chưa đủ mà Chính phủ cũng phải làm tiếp thị và cần có một Bộ trưởng tiếp thị.

Trong những năm gần đây, chúng ta đã không ít lần được giới truyền thông thế giới nhắc tới. Thông tin về một Việt Nam với những thành công thời đổi mới đã được giới thiệu trang trọng trên những kênh truyền hình, ấn phẩm tầm cỡ thế giới như CNN, Time, The Wall Street Journal hay Paris Match... Tuy vậy, việc quảng bá hình ảnh đất nước đa phần là nhân một sự kiện nào đó chứ chưa mang tính thường xuyên nếu không nói là còn rời rạc. Tuy có thông tin nhưng độ vang vọng còn hạn hẹp, chưa thể nói cặn kẽ, đầy đủ về “thương hiệu” Việt Nam.

Đã tới lúc phải thay đổi tầm nhìn về quảng bá hình ảnh đất nước. Chúng ta cần những chiến dịch thực sự, dài hạn chứ không chỉ đơn thuần một vài tuyến thông tin đơn lẻ. Trước hết, đừng chăm chăm đùn đẩy trách nhiệm cho một vài cơ quan nhỏ lẻ, mỗi người Việt Nam, người Hà Nội hãy tự “vơ vào” nghĩa vụ tuyên truyền, quảng bá về đất nước, thành phố hay cơ quan nơi mình công tác, sinh sống mỗi khi có cơ hội. Nếu làm được như vậy, thế giới chắc chắn sẽ có đầy đủ thông tin về một Việt Nam đang ngẩng cao đầu, vững bước tiến về phía trước...

Chính Trung

VietBao.vn
contentlength: 4557
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Xe tải mất lái gây tai nạn thảm khốc, ít nhất 6 người tử vong
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam