Giao thông dưới chân các cầu mới: rất nguy hiểm

11:00 23/10/2003
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Trong khi nhiều xe đang đổ dốc thì bị một xe tải cắt ngang! - Ảnh: Quang Khải
Trong vài tháng qua, ở TP.HCM nhiều cây cầu mới đã được đưa vào sử dụng như: cầu Chánh Hưng, cầu Nguyễn Tri Phương, cầu Ông Lãnh... Thêm cầu, nhiều tuyến đường được chia sẻ bớt xe cộ. Nhưng ngay chân các cầu này lại diễn ra cảnh hỗn loạn và tai nạn giao thông như luôn chờ sẵn...

Cầu đường : giao cắt phức tạp

Cầu Chánh Hưng nối giữa Q.5 và Q.8 được thông xe vào đầu tháng 9-2003. Ngay chân cầu là đường Hưng Phú cắt ngang tạo thành ngã tư. Khi nhiều xe lưu thông đang đổ dốc với tốc độ cao từ trên cầu xuống thì gặp phải dòng xe từ đường Hưng Phú chạy ngang tạo nên sự giao cắt nguy hiểm. Vậy mà dọc suốt tuyến đường không hề có biển báo giao cắt ngã tư hay biển báo nguy hiểm. Thêm vào đó, người dân sống dọc hai chân cầu khi về Q.8 hay Q.5 và ngược lại cứ cho xe đâm ra ngã tư này như “đan lưới”. Thường vào giờ cao điểm nơi này trở nên hỗn loạn và luôn dẫn đến ùn tắc.

Với cầu Nguyễn Tri Phương nối tiếp cầu Chánh Hưng, cắt ngang đường Ba Đình, xe cộ lưu thông qua khu vực này muốn quay đầu xe hoặc băng ngang đường chỉ có “lối độc đạo” là vòng lên ngã tư Hưng Phú - Chánh Hưng.

Để hạn chế phương tiện băng ngang, đoạn đường này được phân luồng bằng con lươn bêtông cao 1m, dài khoảng 250m từ chân cầu này tới ngã tư Hưng Phú - Chánh Hưng càng làm trật tự giao thông tại đây thêm rối loạn. Nhiều người dân nơi đây bức xúc: “Đoạn đường gần 300m mà không có lối dành cho người đi bộ. Ngay ngã tư Hưng Phú cũng không có vạch sơn ưu tiên cho khách bộ hành. Hằng ngày bà con muốn qua bên kia đường phải leo lên con lươn phân luồng cao tới 1m”.

Những “điểm đen” xuất hiện

Theo thống kê chưa đầy đủ của Phòng cảnh sát giao thông Q.8, từ khi khai thông cầu Chánh Hưng đến nay có khoảng tám vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực này. Mới đây nhất là vụ xe tải chở nhựa đường do tránh xe máy từ trên cầu lao xuống đã đâm vào con lươn, lật nhào, làm tài xế bị thương rất nặng.

Không chỉ riêng cầu Chánh Hưng hay Nguyễn Tri Phương, tại cầu Ông Lãnh nằm trên đường Nguyễn Thái Học nối giữa Q.1 và Q.4 cũng xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo anh Mai Văn Tuấn - Công an phường Cầu Ông Lãnh, đoạn đường chưa tới 400m (từ chân cầu Ông Lãnh đến ngã tư Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo) có tới bốn trường tiểu học, trung học. Tình trạng phụ huynh học sinh đậu xe tràn xuống lòng lề đường, đặc biệt là Trường THCS bán công Đồng Khởi nằm sát chân cầu làm cho lối lưu thông vốn đã hẹp càng bị thu nhỏ, trong khi xe thường xuyên đổ dốc với tốc độ cao.

Ông Trần Quang Phượng, phó giám đốc Sở Giao thông công chánh TP.HCM: Trước mắt sở sẽ nghiên cứu mở thêm một đường nội bộ dưới dạ cầu Nguyễn Tri Phương để giải quyết lưu thông cho các loại xe gắn máy từ đường Ba Đình sang Hưng Phú (và ngược lại). Kẻ lại vạch sơn ưu tiên cho người đi bộ tại giao lộ Hưng Phú (hiện nay người đi bộ chỉ có đường duy nhất là băng qua giao lộ Hưng Phú). Biện pháp lâu dài sở đang nghiên cứu xây dựng ở khu vực này một cây cầu vượt dành riêng cho người đi bộ.

TỰ TRUNG

QUANG KHẢI

Việt Báo
contentlength: 5212
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Khách hàng bắt hai nhân viên cây xăng quỳ gối trước khi dùng cốc và ấm trà đập rách mặt
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam