Có Khuyến Lương, Chương Dương vẫn quá tải

15:23 22/11/2003
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Co Khuyen Luong Chuong Duong van qua tai
Hàng đoàn xe container 40 feet từ Hải Phòng vào Hà nội qua cầu Chương Dương sau 22h. Ảnh: Anh Tuấn

Sau hơn 20 ngày cầu phao Khuyến Lương (Hà Nội) đi vào hoạt động, lượng xe qua cầu Chương Dương không giảm, vẫn ở mức 25.000 ôtô và trên 200.000 xe máy mỗi ngày. Số ôtô qua cầu phao trên 3.000, bằng một nửa dự kiến, còn cầu Thăng Long chỉ tăng thêm 200 xe mỗi ngày.

Ông Nguyễn Thế Bình, Phó giám đốc Công ty Công trình giao thông 3 (đơn vị quản lý cầu Chương Dương), cho biết, lượng ôtô qua cầu không giảm do lái xe tiết kiệm chi phí và ngại đi đường vòng qua Khuyến Lương và Thăng Long. Rất nhiều trong số xe bị cấm đi ban ngày chủ động sắp xếp thời gian hoạt động, xếp hàng đợi đến giờ được phép qua cầu Chương Dương.

Ông H., chủ một doanh nghiệp vận tải tư nhân Hải Phòng, thừa nhận tình trạng này. Ông cho hay, tài xế của mình thường nán lại đầu đường 5 (gần cầu Chui) chờ đến 23h để qua cầu Chương Dương vào thành phố. Trong số này có cả xe tải 18 tấn trở xuống (ban ngày phải đi vòng qua cầu Thăng Long, chỉ được qua Chương Dương vào đêm) và loại lớn hơn (buộc phải đi vòng hoàn toàn qua cầu Thăng Long).

Ban quản lý cầu phao quân dụng Khuyến Lương đã linh hoạt cho cả xe con 4 chỗ xuống cầu, song số ôtô vượt sông bằng đường này vẫn không thể vượt qua con số 3.500. Theo thiếu tá chỉ huy Nguyễn Trịnh Thoại, một nửa số này là của Hà Nội, còn lại là của địa phương khác. Còn phía cầu Thăng Long, số xe tăng thêm rất ít ỏi, chủ yếu là xe container.

Trong cuộc họp mới đây, Cục Đường bộ với nhiều cơ quan chức năng thừa nhận giải pháp phân luồng, mở cầu phao Khuyến Lương có giúp giảm phần nào nạn ùn tắc xe cầu Chương Dương, nhưng vẫn chưa giảm tải đáng kể cho cây cầu già cỗi, đang trong giai đoạn sửa chữa lớn. Khi xây dựng cây cầu này, ngành giao thông dự đoán năm 2010 lưu lượng xe qua cầu là 10.000 ôtô/ngày đêm, thì nay con số thực tế đã gấp 2,5 lần.

Tại cuộc họp, ông Trần Danh Lợi, Phó giám đốc Sở Giao thông công chính Hà Nội, đề xuất cấm cả xe 15 tấn trở lên cùng xe containe bất kể có hàng hay không qua cầu Chương Dương. Sở cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm quyết định mở rộng đường ngang đoạn Thạch Bàn và Phú Thuỵ, mở đường 5 ra đường 179 để tăng hiệu quả tuyến phao Khuyến Lương. Cục Đường bộ cũng xem xét việc giảm phí qua cầu Thăng Long để thu hút ôtô thuộc diện phải phân luồng.

Thế Dũng

Theo dòng sự kiện:
Xe trên 18 tấn có thể qua cầu Chương Dương ban đêm (19/11/2003)
Bắt được xe tải nặng vượt cầu Chương Dương (18/11/2003)
Xe tải nặng "chọc thủng" chốt kiểm soát Chương Dương (17/11/2003)
Cầu phao Khuyến Lương trục trặc ngay ngày đầu (28/10/2003)
Xe tải dưới 15 tấn phải đi cầu phao Khuyến Lương (27/10/2003)
Xem tiếp»
Việt Báo
contentlength: 6091
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Khách hàng bắt hai nhân viên cây xăng quỳ gối trước khi dùng cốc và ấm trà đập rách mặt
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam