Chuyển căn cước công dân qua bưu điện: Giảm tối đa thời gian đi lại

07:49 04/08/2016
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

 Do căn cước công dân (CCCD) liên quan đến sổ hộ khẩu và để người dân không phải đi lại nhiều lần, mỗi CBCS làm CCCD khi nhập dữ liệu đều phải hạn chế không để xảy ra sai sót để khi trả, người dân không phải đến cơ quan công an đính chính hoặc làm lại. 
Bài viết liên quan

Chuyen can cuoc cong dan qua buu dien: Giam toi da thoi gian di laiNgười dân đến làm thủ tục và có thể nhận CCCD qua đường bưu điện

Theo chỉ huy Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - CATP Hà Nội, việc trả CCCD cho người dân qua đường bưu điện là một đổi mới quan trọng trong công tác cải cách hành chính của lực lượng Công an Thủ đô. Theo đó, người dân thay vì phải đến cơ quan công an 2 lần thì chỉ cần đến 1 lần.

Ông Thái Bá Tụy, xã Cổ Đô, huyện Ba Vì phấn khởi cho biết: “Năm nay tôi đã 60 tuổi, để đảm bảo quyền lợi của mình, tôi đã về trụ sở CAH để làm CCCD. Khi đến đây, được các đồng chí công an hướng dẫn, tôi mới biết người dân có thể yêu cầu gửi CCCD về qua đường bưu điện với chi phí rất thấp. Do sức khỏe yếu nên tôi đã đăng ký gửi qua đường bưu điện và theo giấy hẹn, nhân viên bưu điện đã mang đến tận nhà cho tôi. Chính xác, an toàn nhưng không hề tốn kém”.

Cùng với việc gửi CCCD qua đường bưu điện, với mục đích nhằm cải cách thủ tục hành chính, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH toàn thành phố còn triển khai rộng rãi việc cấp CCCD tại nhà cho người cao tuổi, người mắc bệnh không có khả năng đi lại; tăng cường cấp CCCD lưu động tại các trường học, các cơ quan đơn vị để giảm số lần đi lại của công dân và giảm tải công dân đến làm thủ tục tại công an các quận, huyện.

Để đẩy nhanh tiến độ, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH còn chủ động trong ứng dụng công nghệ  thông tin, giảm thời gian trả kết quả đối với việc cấp CCCD.

Đánh giá chung trong thời gian vừa qua, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP đã khẳng định, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH - CATP Hà Nội trong quá trình cấp CCCD luôn theo đúng quy trình, quy định, đúng pháp luật, đảm bảo đúng yêu cầu nghiệp vụ, không để xảy ra việc tráo người trong cấp CCCD.

Mỗi CBCS làm nhiệm vụ luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức phục vụ nhân dân, thực hiện văn hóa giao tiếp ứng xử trong khi thực thi công vụ, tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian đi lại cho công dân. 

Chỉ huy Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH - CATP Hà Nội cho biết, từ đầu năm đến nay, CATP đã cấp gần 260.000 căn cước công dân (CCCD), trong đó có gần 41.000 trường hợp, CATP đã phối hợp với Bưu điện TP Hà Nội và bưu cục các quận, huyện, thị xã trả CCCD cho người dân qua đường bưu điện.

VietBao.vn
contentlength: 4283
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Bản tin tổ lái: Pha giữ thăng bằng thần sầu của "nữ ninja" khiến cánh đàn ông thán phục
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Bơ vơ nỗi đau con trẻ sau đại tang 13 người chết ở Lương Điền

Chưa qua một giấc ngủ, hàng chục đứa trẻ thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) bỗng chốc mang thân phận mồ côi, đón tin dữ cha, mẹ tử vong sau vụ TNGT thảm khốc tại Quảng Nam