Cấm Grab, Uber 13 phố giờ cao điểm: CSGT than khó!

14:23 12/01/2018
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Trước việc Hà Nội cấm Grab, Uber ở 13 tuyến phố giờ cao điểm, CSGT và lái xe taxi nhận định khó nhận biết xe Grab, Uber.  

Theo đó Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã cắm các biển cấm tích hợp taxi, các xe hợp đồng dưới 9 chỗ - trong đó có Grab, Uber - hoạt động trong các khung giờ từ 6-9h và 16h30-19h30.

Được biết 13 tuyến phố được cắm biển cấm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.

Trước thực trạng trên, một CSGT ở đội CSGT số 3 (Phòng PC67 – Công an TP Hà Nội)cho biết: "Chúng tôi đi kiểm tra cũng phát hiện việc đặt biển cấm nhưng chưa có hướng dẫn cụ thể về xử lý trường hợp ấy vì ít nhất trong thời gian này chúng tôi chỉ tuyên truyền rồi nhắc nhở thôi".

Theo CSGT đội 3, rất khó để xác định được xe nào là xe Grab, xe nào là xe Uber.  

Cam Grab, Uber 13 pho gio cao diem: CSGT than kho!
Biển cấm grab, uber vừa được Sở Giao thông vận tải Hà Nội cắm trên 13 tuyến đường (Ảnh TT)

"Không tự nhiên CSGT được dừng xe để kiểm tra. Bình thường qua quan sát, những xe Grab, Uber thường dán logo. Vì thế những xe dán logo mà đi vào khung giờ cấm sẽ dễ bị nhận biết để xử lý. Tuy nhiên có thể sẽ có những trường hợp xe Grab, Uber họ cố tình không dán logo để đi vào khung giờ đó, như vậy thì đúng  là rất khó cho CSGT nhận biết.

Trước hết, nếu gặp những trường hợp vi phạm đó chúng tôi chỉ nhắc nhở là chính" -CSGT nêu điểm khó.

Bày tỏ quan điểm trước việc cấm Grab, Uber đi vào khung giờ cao điểm trên 13 tuyến phố, anh N.V.Q - một lái xe Taxi Sông Nhuệ chia sẻ: "Để phân biệt xe nào là Grab, Uber thì khó phân biệt để xử lý lắm.

Có vài chi tiết như, thường những xe đó khi chở khách dịch vụ, khách thường ngồi ghế sau. Kể cả với taxi chúng tôi cũng vậy, khách thường ngồi ở ghế sau. Nếu xe gia đình họ thân thiết có thể ngồi ghế đầu để nói chuyện.

 Thứ hai nữa là những xe Grab, Uber. Họ thường có dán một chiếc tem bé như cái chén ở cánh cửa. Tem đó in tên công ty đại diện của họ".

Theo anh Q, việc xử lý trường hợp Grab, Uber lái xe vào khung giờ cấm sẽ rất khó  nếu như họ cố tình không dán tem phân biệt Grab, Uber.

" Công an, CSGT cũng khó phân biệt, họ có thời gian đâu mà suốt ngày soi được xem xe nào dán tem nhỏ ở cánh cửa xe để nhận biết xe  Grab, Uber. Hơn nữa CSGT lại không được tự ý dừng xe nên việc cấm này nó bất cập lắm.

Như taxi chúng tôi đây có tem có mào (chữ Taxi trên nóc xe -PV) nên ai cũng phát hiện được, còn họ thì chỉ có tem thôi nên rất khó nhận biết" -Anh Q phân tích.

Đề xuất hướng giải quyết bất cập trên, anh Q nói: "Giờ chỉ còn cách để họ đeo tem mào như cánh xe taxi chúng tôi thôi.

Họ dán cái tem bé tí thì khác gì xe tư họ trang trí đâu. Đây là ý kiến cá nhân của tôi thế, chứ tôi cũng không ghen tỵ gì đâu.

Tôi thấy cấp trên họ cứ đưa ra luật như vậy nhưng không làm được thì đưa làm gì, thế mới nói đưa ra thì đưa còn thực hiện hay không là chuyện của người dân. 

Vấn đề này cũng hơi bất cập và sẽ khiến nhiều người phản đối vì thực sự rất khó thực hiện".

Cùng quan điểm trên, anh N.V.M (lái xe taxi khu vực Hà Đông, Hà Nội) cho biết: "Việc cấm này chủ yếu phải tập trung vào lực lượng đội ngũ lái  Grab, Uber. Tuy nhiên cũng rất khó quản lý vì có những trường hợp họ chạy cả  Grab và chạy cả Uber.

Vậy nên theo tôi cấp trên nên quản lý chặt, quán triệt rõ ràng việc đeo phù hiệu cho rõ để chứng minh xe của mình là xe chạy Grab, Uber để CSGT dễ phát hiện. Nếu xe nào không chấp hành nên xử lý thật nghiêm để răn đe.

Tuy nhiên, không thể tránh khỏi có những trường hợp họ cố tình không dán logo để đi vào đường cấm chở khách. Thế nên tôi nghĩ nên thiết kế một dạng logo khiến cánh tài xế không tháo được ra, dễ nhìn, có như vậy việc cấm này mới có tác dụng".

Trước đó trao đổi với báo chí, ông  Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng cho rằng phân biệt, xử lý được xe Grab, Uber là hơi khó.

Theo ông Viện: "Theo quy định những xe Grab, Uber đều phải dán logo. Cảnh sát và thanh tra giao thông sẽ nhận diện qua logo để xử phạt.

Còn nếu xe nào cố tình không dán logo mà đi vào đường cấm, khi bị phát hiện sẽ xử lý luôn cả hai lỗi".

VietBao.vn
contentlength: 6954
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Nhân viên cây xăng bị đánh chảy máu mồm vì nghi đổ thiếu
00:00 / --:--

TIN Xã Hội NỔI BẬT

Xâm nhập nơi "nuôi người bán thận" ở Hà Nội

Trong mắt của những tay cò dắt mối bán thận, Hà Nội là mảnh đất màu mỡ khiến nhiều người từ mọi miền đổ về đây để bán đi một phần cơ thể. Theo lời dụ dỗ của cò Sơn và cò Lan, tôi tiếp tục hành trình từ TP.HCM ra thủ đô để tìm hiểu về đường dây buôn bán nội tạng.