Công ty này vừa gắn thêm một loạt công cụ tìm kiếm lên đầu trang chủ của mình. Bên cạnh khả năng dò tìm website trước đây, tính năng mới cho phép người dùng tìm đủ loại hàng hóa, hình ảnh và các trang vàng mà không phải vào những trang web riêng biệt như trước.

"Trước đây, chúng tôi nói với khách hàng rằng công cụ truy tìm tốt nhất đang nằm ở một đường dẫn nào đó. Giờ thì chúng tôi lặng im và bày hết các tính năng này ra trước mắt họ", ông Ali Diab, đại diện của Yahoo, giải thích.

Lĩnh vực tìm kiếm hiện được coi là một mảnh đất màu mỡ bởi số tiền quảng cáo mà nó mang lại. Tuy nhiên, theo một cuộc bỏ phiếu mà tạp chí Usnews đang tiến hành thì có hơn 70% người sử dụng chọn Google. Yahoo và Microsoft chia nhau vỏn vẹn hơn 20% còn lại.

Thất thế trong cuộc đua tam mã, cả hai đại gia đều đang ra sức đầu tư tiền của và sức lực. Microsoft mới đây "dạm hỏi" Google song có lẽ đã bị cự tuyệt. Yahoo thì sáp nhập Inktomi và Overture, hai công ty hoạt động trong lĩnh vực tìm kiếm và quảng cáo. Ngoài việc vung tiền thôn tính những "con cá bé", công ty cũng nghiên cứu thêm nhiều tính năng mới, bao gồm việc tìm kiếm và so sánh dữ liệu; giới hạn tìm kiếm theo vùng địa lý và thậm chí gắn luôn công cụ này vào cửa sổ tán gẫu Yahoo Messenger.

Những nỗ lực trên đã cho phép Yahoo đảm trách việc tìm kiếm sản phẩm và các trang vàng. Tuy nhiên, họ vẫn phải "dùng nhờ" công nghệ của Google khi đụng tới các website và hình ảnh. Nhiều nhà quan sát dự đoán rằng Yahoo sẽ bằng mọi cách tự mình xây dựng những tính năng này trong tương lai.

Thanh Tùng (theo Cnet, Usnews)

Việt Báo
contentlength: 2600
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất