Thổi phồng thiệt hại do Code Red - chiến lược marketing?

15:07 09/08/2001
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Mức thiệt hại ước tính lên đến 2 tỷ USD.

Các ước tính về thiệt hại do virus Code Red gây ra là dựa trên sự ước đoán nóng vội và bị thổi phồng lên. Một số chuyên gia bảo mật đã chỉ trích rằng, những lời cảnh báo về virus chỉ là cách thức tiếp thị sản phẩm chống virus của các công ty.

“Sự lo sợ về Code Red còn lây lan nhanh hơn cả bản thân virus”, Rob Rosenberger, một chuyên gia bảo mật phát biểu.

Theo các báo cáo, virus Code Red đang hoành hành khắp nơi trên Internet, hạ gục các website và gây thiệt hại hàng tỷ USD. Tuy nhiên, các công ty giám sát hoạt động của Internet như Keynote Systems và Opnix thì lại thông báo không có sự cố bất thường nào xảy ra.

Mức ước tính thiệt hại lên đến 2 tỷ USD xuất phát từ nhà nghiên cứu Michael Erbschloe thuộc Viện Kinh tế học Máy tính. Ông này đã thừa nhận, con số mà mình đưa ra là dựa trên những ước đoán: Lấy số lượng máy chủ bị nhiễm nhân với 5 con số, mức chi phí cho một người sửa chữa máy.

Không chỉ có thế, ngay bản thân số máy chủ bị nhiễm cũng là ước đoán, do Viện An ninh Mạng và Quản lý Hệ thống (SANS) cung cấp. Viện này cũng là một đơn vị có bán các dịch vụ bảo mật cho các công ty.

5 con số được đưa ra dựa trên tỷ lệ giữa số máy chủ bị nhiễm và tổng số máy chủ trên thế giới. Nhưng không ai biết trên Internet có bao nhiêu máy chủ.

Văn Bình (theo AFP)

Việt Báo
contentlength: 2648
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Sâu địa ngục và những pha săn mồi "quá nhanh quá nguy hiểm"
00:00 / --:--