Nhiều dịch vụ trực tuyến mới sẽ được cung cấp tại VN

16:48 16/11/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Nhieu dich vu truc tuyen moi se duoc cung cap tai VN
Hợp tác cung cấp nội dung số giữa 3 doanh nghiệp. Ảnh: V.T.

Sáng nay, tập đoàn Microsoft, VIP Wireless cùng Công ty điện toán và truyền số liệu (VDC) chính thức công bố hợp tác để đưa cổng MSN và thêm nhiều dịch vụ Windows Live vào phục vụ người dân trong nước.

Cổng MSN là một môi trường nội dung được lập trình hấp dẫn, giúp người dùng Việt Nam có thể truy cập nhanh chóng các kênh tin tức trong và ngoài nước, kênh thể thao, giải trí, mua sắm, lối sống, sức khỏe và du lịch.

Công ty VIP Wireless của Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm chính cho việc tập hợp nội dung và làm việc với các đối tác trong, ngoài nước về những nội dung cho MSN theo mô hình tương tự những chương trình của đài truyền hình VTV tại Việt Nam. Còn VDC sẽ cung cấp mạng lưới và hạ tầng Internet cũng như hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho việc thực thi sáng kiến này.

Ngoài ra, Microsoft cũng có kế hoạch mở rộng cung cấp các dịch vụ trực tuyến miễn phí qua cổng MSN như dịch vụ tin nhắn Windows Live Messenger và MSN Hotmail. Liên minh này cũng chuẩn bị những kế hoạch để giới thiệu Windows Live, một bộ dịch vụ Internet mới của Microsoft, bao gồm các dịch vụ dành cho cộng đồng trực tuyến như tin nhắn tức thời (Windows Live Messenger), viết blog (Windows Live spaces) và gửi mail (Windows Live Mail) cùng với ứng dụng tìm kiếm (Live Search), các chương trình bảo vệ, bảo mật như Windows Live OneCare.

Ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc VDC, nhận định: "Dịch vụ này sẽ tạo dựng nền tảng cho thị trường nhằm khuyến khích thiết lập các cộng đồng trực tuyến và giúp việc chia sẻ thông tin cũng như ý tưởng giữa những người Việt Nam được dễ dàng".

Dự án này về cơ bản sẽ được hỗ trợ tài chính thông qua các hoạt động quảng cáo. VIP Wireless sẽ quản lý hoạt động bán hàng và chịu trách nhiệm đặt mục tiêu vào những nhãn hiệu đa quốc gia và trong nước cũng như quảng cáo trực tuyến trên mạng lưới truyền thanh hay thông qua các dịch vụ Windows Live.

Theo ông Christophe Desirac, thị trường quảng cáo số tại Việt Nam còn khá non trẻ, chỉ chiếm khoảng 0,5% trong toàn bộ lĩnh vực này hiện nay. Đến nay, hơn 10% dân số Việt Nam sử dụng dịch vụ Internet và 10% có điện thoại di động. Đối với rất nhiều người thì điện thoại di động là thiết bị Internet đầu tiên.

N.H.

Việt Báo
contentlength: 3849
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất