Mua hàng trực tuyến tăng mạnh vào dịp Giáng sinh

11:30 12/12/2002
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Mua hang truc tuyen tang manh vao dip Giang sinh
Đồ nữ trang và đồng hồ được nhiều khách hàng chọn mua qua mạng.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Comscore Networks (Mỹ), Noel năm nay sẽ có thể là mùa bán hàng chạy nhất đối với các nhà bán lẻ trên Internet. Trong đó, đồ nữ trang và đồng hồ sẽ là những mặt hàng được tiêu thụ mạnh.

Comscore cho biết trong tuần đầu tiên sau Lễ Tạ ơn (cuối tháng 11) ở Mỹ, doanh thu bán hàng trên mạng tăng 34%, đạt 2 tỷ USD, tăng so với 1,5 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, hàng loạt cửa hàng thông thường lại kinh doanh hết sức ế ẩm, giảm 2,3% doanh thu.

Theo các nhà nghiên cứu, mùa đông khắc nghiệt tại một số vùng ở Mỹ và nhu cầu sử dụng Internet ngày càng tăng đã khiến nhiều người thích ở nhà và tiêu tiền bằng cách mua hàng trực tuyến. Comscore cho rằng xu hướng này tiếp tục tăng mạnh vào dịp Giáng sinh.

Phó chủ tịch Comscore, Michelle David Adams, cho biết: "Giao dịch thương mại điện tử phát triển vào dịp lễ cuối năm là do sự thuận tiện, giá cả cạnh tranh và hàng hoá đa dạng đã thực sự lôi cuốn khách hàng. Những năm trước, các mặt hàng như sách, CD, DVD từng được tiêu thụ mạnh nhất thì giờ đây, khách hàng lại có xu hướng mua những đồ liên quan đến cá nhân nhiều hơn, như nữ trang và đồng hồ”.

Theo dự đoán của Comscore, khách mua hàng trực tuyến sẽ tiêu 26 tỷ USD trong 3 tháng cuối năm nay, tăng 65% so với 15,8 tỷ USD của năm ngoái. Cụ thể, từ ngày 1/11 đến 6/12, người tiêu dùng sẽ chi 8,2 tỷ USD, tăng 29% so với năm trước. Trong đó, doanh thu từ đồ nữ trang và đồng hồ tăng 66%, đạt 121 triệu USD.

Thanh Tú (theo BBC)

Việt Báo
contentlength: 2941
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Sâu địa ngục và những pha săn mồi "quá nhanh quá nguy hiểm"
00:00 / --:--