Để phục vụ nhu cầu liên lạc của khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán, MobiFone đã khẩn trương tiến hành nâng cấp và mở rộng mạng lưới, gia tăng các biện pháp phòng chống nghẽn mạng. Tuy nhiên, còn một nhân tố hết sức quan trọng có thể giúp khách hàng liên lạc được thông suốt đó là: khách hàng chủ động sử dụng các phương tiện liên lạc để phòng tránh nghẽn mạng. 

Sự cố nghẽn mạng cục bộ, (tức là nghẽn mạng tại một thời điểm nhất định, trong một phạm vi nhất định do tập trung quá đông người và lưu lượng cuộc gọi tăng đột biến) đã trở thành tiền lệ trong nhiều năm nay khi mà nhu cầu sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam đã trở nên phổ biến.

Hầu như tất cả các mạng di động đều mắc phải sự cố này. Nguyên nhân là do trong dịp Tết, nhu cầu liên lạc của khách hàng tăng cao, trong một thời điểm, trong cùng một khu vực có quá nhiều cuộc gọi, tin nhắn được thực hiện trong khi dung lượng của nhà cung cấp chỉ cho phép đáp ứng được một tỉ lệ nhất định.

Theo các chuyên gia phân tích, tỷ lệ gia tăng đột biến này có thể gấp 3-4 lần so với bình thường. Chính vì vậy, để giải bài toán đầu tư hiệu quả, các mạng di động không thể tập trung đầu tư cả năm mà chỉ để phục vụ một lần. Kết quả là việc nghẽn cục bộ trong các ngày Lễ Tết là khó tránh khỏi với các mạng di động trên toàn thế giới, chứ không riêng gì với Việt nam.

Chính vì thế, trước thời điểm Tết Nguyên Đán, MobiFone đã mở rộng dung lượng mạng lưới và tăng dung lượng tin nhắn lên gấp 3 lần, đủ để phục vụ 11 triệu thuê bao. Ngoài ra, 6 xe phát sóng lưu động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu thông tin để phục vụ khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật, giải đáp tăng cường ca trực 24/24 để sẵn sàng giải đáp mọi thông tin khi khách hàng cần. Tổng đài giải đáp 18001090 được mở hết dung lượng để tiếp nhận các thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, đường dây nóng 0904144144, 0908144144 liên tục được trực 24/24 để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết (lưu ý, cuộc gọi đến đường dây nóng được tính theo mức cước hiện hành)

Tuy nhiên, một nhân tố hết sức quan trọng để giúp giải bài toán nghẽn mạng, đó là sự chủ động sử dụng các phương tiện liên lạc của khách hàng, cụ thể các tình huống như sau:

1. Tránh liên lạc vào các múi giờ cao điểm: từ 20h ngày 29 Tết đến 3h ngày 1 Tết âm lịch

2. Chủ động sử dụng các phương tiện liên lạc khác như điện thoại cố định, internet...

3. Trường hợp cần thiết phải thực hiện cuộc gọi trong các múi giờ cao điểm, nếu thấy hiện tượng khó kết nối, khách hàng không nên gọi lại liên tục ngay lập tức mà nên chủ động gọi lại vào thời điểm khác.

Nếu ví von một cách rõ ràng nhất, việc nghẽn mạng có thể được ví với tình trạng tắc nghẽn giao thông hiện nay. Khi một con đường hướng về trung tâm thương mại đang có quá đông khách, nếu người khách đi đường tiếp theo tiếp tục, tiếp tục dồn vào con đường đó, chắc chắn, giao thông sẽ tắc nghẽn. Nhưng nếu những người khách kia chủ động rẽ sang hướng khác, con đường sẽ lại thông thoáng đưa mọi người đến thẳng trung tâm thương mại.

Làm thế nào để giải quyết vấn đề nghẽn mạng trong dịp Tết là trách nhiệm chính của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, tuy nhiên, sự đồng cảm và hợp tác của khách hàng được coi là yếu tố rất quan trọng giúp các mạng di động trong dịp Tết phòng chống nghẽn tốt nhất.

Hy vọng rằng với nỗ lực đảm bảo dịch vụ của MobiFone cùng sự hợp tác nhiệt tình của khách hàng, khách hàng sẽ được đón một cái Tết đầy niềm vui và thoải mái liên lạc với bạn bè, người thân của mình.

HNC

Việt Báo
contentlength: 5285
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất