Microsoft cung cấp cổng thông tin MSN tại Việt Nam

17:18 04/07/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Dự kiến vào đầu năm 2008, cổng thông tin MSN do Microsoft phối hợp với các đối tác Việt Nam thực hiện sẽ được ra mắt. Kế hoạch này được công bố tại Lễ ký kết hợp tác xây dựng cổng thông tin MSN diễn ra sáng nay, 4/7, tại Hà Nội.

Cổng thông tin MSN và những dịch vụ trực tuyến Windows Live thế hệ mới sẽ được tung ra nhằm phục vụ hơn 15 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam.

Những dịch vụ này sẽ kết nối thị trường Internet đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt là hơn 7000% kể từ năm 2000 với hơn 1 tỷ người sử dụng internet trên toàn thế giới.

Microsoft cung cap cong thong tin MSN tai Viet Nam
Đại diện của Microsoft (ngoài cùng, bên trái) cùng các đối tác VIP Wireless, Báo Lao Động, VDC, VTV.

Cổng thông tin MSN là một môi trường nội dung giúp cho người dùng Internet Việt Nam có thể truy cập nhanh chóng các kênh thông tin trong và ngoài nước, kênh thể thao, giải trí, mua sắm, tài chính, lối sống, du lịch…

Cũng qua MSN, Microsoft cung cấp các dịch vụ như: Nhắn tin tức thời (Windows Live Messenger), viết Blog (Windows Live spaces), gửi mail (Windows Live mail) và dịch vụ tìm kiếm (Live Search).

Ông Grant Watts, Giám đốc Điều hành phụ trách dịch vụ trực tuyến của Microsoft tại khu vực Đông Nam Á phát biểu: “Microsoft mong muốn hợp tác với các công ty truyền thông hàng đầu của Việt Nam để triển khai những dịch vụ trực tuyến hấp dẫn. Việt Nam là một thị trường quan trọng đố với việc kinh doanh những dịch vụ trực tuyến của Microsoft và là chìa khóa đem lại thành công ở châu Á”.

Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, các đối tác của Microsoft sẽ thực hiện các công việc cụ thể trên MSN.

Công ty VIP Wireless chịu trách nhiệm tập hợp các nội dung, kết nối đối tác trong và ngoài nước để cung cấp nội dung cho cổng thông tin MSN. Đơn vị này cũng sẽ chịu trách nhiệm triển khai hoạt động kinh doanh trên cổng thông tin MSN Việt Nam.

VTV và báo Lao Động sẽ là 2 đơn vị cung cấp nội dung chiến lược cho cổng thông tin MSN Việt Nam. Cụ thể, VTV sẽ cung cấp tin tức thời sự, thời tiết, các kênh truyền hình giải trí. Báo Lao Động sẽ nhận trách nhiệm cung cấp thông tin kinh doanh và thị trường chứng khoán cho cổng thông tin này. Những đơn vị này sẽ được trả phí.

VDC sẽ cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng và hỗ trợ kỹ thuật trong hợp tác này. Ông Vũ Hoàng Liên, giám đốc VDC cho biết: “Dịch vụ này sẽ tạo dựng một nền tảng cho thị trường nhằm khuyến khích thiết lập các cộng đồng trực tuyến, giúp cho việc chia sẻ thông tin, ý tưởng được dễ dàng hơn”.

Việc xuất hiện MSN cũng mang đến cái nhìn mới về hoạt động cung cấp thông tin của báo chí. Được biết, doanh thu từ MSN chủ yếu dựa vào quảng cáo trực tuyến.

Ước tính, từ nay đến 2010, sự tăng trưởng của ngành quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam là từ 70% - 100%, với doanh số khoảng 31 triệu USD.

Thùy Linh

Việt Báo
contentlength: 6424
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Vì sao pin sạc dự phòng phát nổ, gây cháy?
00:00 / --:--