Khách hàng có quyền đòi Vinaphone bồi thường

10:07 20/11/2003
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Khach hang co quyen doi Vinaphone boi thuong
Luật sư Bùi Quang Nghiêm
Khách hàng Vinaphone có thể kiện công ty này và đòi được bồi thường về những thiệt hại do việc nghẽn mạch trong ba ngày qua không? Chúng tôi đã trao đổi vấn đề này với luật sư Bùi Quang Nghiêm, phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM và luật sư Nguyễn Cao Cường, thuộc đoàn luật sư TP.HCM.

+ Vinaphone đã vi phạm nghĩa vụ với khách hàng như thế nào, thưa luật sư?

- Luật sư Bùi Quang Nghiêm: Vinaphone đã vi phạm nghĩa vụ về đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, chất lượng các dịch vụ điện thoại đã cam kết với khách hàng theo các điều khoản đã thỏa thuận khi rao bán, quảng cáo dịch vụ của mình (theo điều 525 Bộ luật dân sự).

- Luật sư Nguyễn Cao Cường: Chỉ trong những trường hợp luật coi là bất khả kháng như thiên tai, lũ lụt, chiến tranh thì việc vi phạm nghĩa vụ của nhà cung cấp mới được bỏ qua, còn lại tất cả các trường hợp khác nếu cung cấp chất lượng dịch vụ không đúng như thỏa thuận thì Vinaphone đều phải có trách nhiệm với khách hàng. Ngay cả lý do đưa ra như đang trong quá trình đầu tư, nâng cấp hệ thống kỹ thuật nếu gây nghẽn mạch, thiệt hại cho khách hàng thì công ty cũng phải có trách nhiệm bồi thường.

Khach hang co quyen doi Vinaphone boi thuong
Luật sư Nguyễn Cao Cường
+ Trường hợp nhà cung cấp vì lợi nhuận đã ký kết hợp đồng với lượng khách hàng nhiều hơn khả năng phục vụ của mình, thì đó có phải là một hình thức lừa dối khách hàng?

- Luật sư Cường: Để kiểm soát việc hòa mạng tràn lan, quá sức phục vụ của các nhà cung cấp dịch vụ, theo tôi, phải có sự quan tâm, kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước, của Tổng công ty Bưu chính viễn thông về tình hình kỹ thuật của các đơn vị cung cấp dịch vụ để có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời.

+ Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường?

- Luật sư Nghiêm: Theo qui định của Bộ luật dân sự, khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu bên cung cấp dịch vụ điện thoại phải bồi thường. Thiệt hại mà khách hàng phải gánh chịu không chỉ là thiệt hại cụ thể về vật chất mà cả về tinh thần (mất thời gian, bực dọc, khó chịu...). Tuy nhiên, khi đòi bồi thường khách hàng phải tự chứng minh được những thiệt hại này, vấn đề này lại rất khó.

- Luật sư Cường: Một khách hàng có thể khó chứng minh thiệt hại của mình nhưng nếu có một tổ chức, hiệp hội nào đó (như ở các nước) có sự tổng hợp, nghiên cứu chung thì vẫn có thể chứng minh yêu cầu nhà cung cấp bồi thường thiệt hại cho khách hàng.

CHI MAI thực hiện

Theo dòng sự kiện:

- Vinaphone nghẽn mạch: Khách hàng có được bồi thường?

- Vinaphone bị nghẽn mạch: khách hàng nói gì?

Việt Báo
contentlength: 4988
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Vì sao pin sạc dự phòng phát nổ, gây cháy?
00:00 / --:--