Điện thoại di động "quý tộc hóa"

Thứ hai, 28 Tháng tám 2006, 09:30 GMT+7
  • Dien thoai di dong quy toc hoa
    Nokia 7270 Versace

    Không chỉ đua nhau tăng chấm pixel camera, ồ ạt giảm kích cỡ hoặc biến ĐTDĐ thành những "ông vua" hay "nữ hoàng" nhạc số, các hãng sản xuất đang có xu hướng bắt tay với những nhà thiết kế thời trang danh tiếng để nâng tầm sản phẩm con cưng của mình.

    Trong ngành thời trang, cụm từ "haute couture" dùng để chỉ những "bộ cánh" độc đáo và cao cấp. Tất cả những bộ đồ như thế nhất mực đều phải được làm thủ công. Tất nhiên, không phải cứ thứ gì được làm thủ công đều là hàng "haute couture" mà chỉ có những tuyệt phẩm được làm từ chính bàn tay tài hoa của những nhà thiết kế danh tiếng. Chúng chỉ được sản xuất một và chỉ một, cho nên với dân sành điệu, việc sở hữu một bộ như thế không khác gì sở hữu một kho báu để... chứng minh đẳng cấp, có thể khiến khối người ghen tỵ mỗi khi chủ nhân của chúng thả bộ ngoài phố hay xuất hiện ở đâu đó.

    Chính vì lẽ đó, nhiều công ty lớn trong làng di động đã không ngần ngại bắt tay với các nhà thiết kế và hãng thời trang nổi tiếng để thiết lập đẳng cấp cho các dòng "hàng độc" của mình. Họ coi đây là chiêu quan trọng để khẳng định tên tuổi và là "bùa yêu" để hớp hồn giới sành điệu. Các "đại gia" trong ngành thời trang cũng không muốn để khách hàng của mình bị lạc mốt. Nhiều "thượng đế" có tiền hiện nay không chấp nhận việc mặc những bộ cánh sang trọng đắt tiền mà lại sử dụng điện thoại quá ư bình dân. Cho nên, giới thiết kế thời trang không ngần ngại hợp tác cùng các hãng điện thoại di động để cho ra đời những dòng sản phẩm "tor sur ton" (đồng bộ) với những bộ quần áo cao cấp. Kết quả của cuộc "hợp hôn" này là các dòng điện thoại hấp dẫn lần lượt được hoá thân thành "ông vương bà chúa". Một loạt sản phẩm "không đụng hàng" với kiểu dáng sang trọng và quyến rũ ra đời. Chúng cũng được sản xuất với số lượng có hạn (Limited Edition) giống như các bộ đồ "haute couture".

    Dưới đây là một số loại điện thoại thời trang đã và đang được dân chơi ao ước sở hữu:

    Anna Sui Samsung E315:
    Một trong những sản phẩm tuyệt mỹ nhất trong bộ ba... "điện thoại triết lý thời trang" của Samsung. So với 2 dòng SPH-A680 và SGH-E315 được “lên đời” bởi 2 nhà thiết kế Diane von Furstenberg và Betsey Johnson thì Anna Sui E315 tươm tất hơn với đầy đủ bộ theme, hình nền, túi đeo thời trang... hợp mốt. Anna Sui - bậc thầy của thời trang quốc tế - đã điệu nghệ khoác lên thân E315 những hoạ tiết mang màu tím thuỷ chung và đen quý phái đúng kiểu... Anna Sui, phối cùng móc đeo hình hồ điệp đẹp khôn tả. Cả nhà sản xuất lẫn nhà thiết kế đã khôn khéo khi chọn cách ra mắt bửu bối của mình trên tạp chí mốt Vouge nổi tiếng và thu được kết quả mỹ mãn. Phái đẹp từ Đông sang Tây đều ngất ngây khi chiêm ngưỡng chiếc điện thoại này dù tính năng của nó chỉ thường thường bậc trung. Hoạt động trên 2 dải băng tầng GSM 900/1900, màn hình chính TFT 65.000 màu có độ phân giải 128 x 160 pixel, camera 0,3 MP có zoom 5X… Pin Li-Ion có thời gian chờ 200 giờ, đàm thoại liên tục 3,5 giờ. Giá bán tham khảo: 299 USD.

    Roberto Cavalli LG Fashion:
    Roberto Cavilli là nhà thiết kế đại tài từng làm điên đảo các ngôi sao của giới trình diễn (showbiz) như Anna Oxa, Nancy Brilli, Jennifer Lopez, Mena Suvari, Whitney Houston, Cindy Crawford, Cher, Zucchero…bằng những bộ thời trang da thú đậm chất huyền bí và hoang dã. Cú bắt tay ngoạn mục của nhà thiết kế này với LG liên tiếp cho ra đời những dòng điện thoại 3G Roberto Cavilli LG U880, Roberto Cavilli U8360... đẹp gợi cảm và quyến rũ như những bộ thời trang của ông.

    Ấn tượng nhất là phiên bản Roberto Cavalli LG Fashion có vỏ ngoài được bọc một lớp da thú may thủ công rất mềm mại. Tính năng không quá tồi. Máy có kích thước 98,8 x 49 x 18,2 mm, nặng 98 g, hoạt động trên 4 dải băng tầng 2100/900/1800/1900 MHz, camera 1,3 MP có hỗ trợ đèn flash, kết nối Bluetooth, màn hình chính 260.000 màu có độ phân giải 176 x 220 pixel, bộ nhớ trong 80 MB, tin nhắn video, hiển thị hình ảnh cuộc gọi, hỗ trợ Java và truy cập email POP3, iMAP4, nhạc chuông đa âm 72 âm sắc... Dòng sản phẩm này chỉ được sản xuất 1.089 chiếc với giá bán từ 7.000 đến 12.223 USD, đựng trong một vỏ hộp khá xinh có chứa bên trong một chai nước hoa Serpentine EDP nổi tiếng của Roberto Cavalli.

    Siemens SL65 Escada:
    Siemens đã không chịu đứng yên nhìn các đối thủ của mình độc chiếm sân chơi này nên đã bắt tay với Escada “độ” lại dòng SL65. Siemens SL65 Escada được thiết kế chủ yếu dựa trên tông màu phông xanh bạc và xanh jean truyền thống. Mặt trước của chiếc điện thoại được cẩn pha lê Swrovsky và bọc da thủ công lộng lẫy. Các nhà thiết kế tài hoa của hãng Escada đã khéo léo kết hợp các gam màu khác nhau để tạo nên vẻ đẹp rất bắt mắt cho thiết bị này, trông giống như một tác phẩm của nghệ thuật lắp ghép hơn là một chiếc điện thoại thông thường. Ba chuỗi ngọc trai được gắn trên móc chiếc điện thoại càng khiến trở nên nữ tính và quý tộc hơn. Giá bán tham khảo: 899,99 USD.

    Nokia 7270 Versace:
    Nokia 7270 Versace được dân chơi mobile đánh giá là chiếc điện thoại "haute couture" đáng đồng tiền bát gạo nhất. Nó được “độ” lại bởi chính bàn tay nhà thiết kế Donatella Versace. So với dòng Samsung S500 Versus từng được Versace thiết kế thì chiếc điện thoại này xinh xắn hơn rất nhiều. Vỏ bề ngoài được trau chuốt rất tinh xảo với lớp áo có họa tiết Garbo Glamour nổi tiếng của thập niên 1920, hai màu chủ đạo vàng - đen. Tất cả mọi công đoạn “design” đều được thực hiện hoàn toàn bằng phương pháp thủ công với sự giám sát nghiêm ngặt để minh chứng cho sự tinh tế và cầu kỳ của sản phẩm. Ấn tượng nhất là mỗi chiếc đều có dây đeo đính pha lê của hãng Swarosky và đựng trong hộp sang trọng. Nokia 7270 Versace được sản xuất đúng 727 chiếc với giá bán 1.000 USD.

    Motorola RAZR V3i D&G Gold:
    Cả Motorola lẫn D&G không thể đứng nhìn làm ngơ để các đối thủ của mình qua mặt nên đã hợp tác để “lên đời” cho dòng điện thoại mỏng như lá lúa RAZR V3i. Toàn bộ vỏ máy được mạ vàng 18 K. Lưng máy được "đóng mộc" bởi dòng chữ Dolce & Gabbana in chìm như để xác tín với khách hàng về chất lượng hàng hiệu của nó. Một số theme, hình nền, screensaver, nhạc chuông… cũng được thiết kế dành riêng cho nó. Bửu bối được xem là đáng quý nhất là một đoạn video clip nói về lịch sử 20 năm qua của hãng thời trang danh tiếng này. RAZR V3i D&G Gold có tính năng không mấy khác biệt so với dòng thông thường. Điểm nhấn độc đáo và ấn tượng nhất của dòng điện thoại cao cấp này là có trọn bộ phụ kiện được nhúng vàng, từ móc dây đeo đến tay nghe handset, tai nghe bluetooth… Sản phẩm được sản xuất đúng 1.000 chiếc.


    (Theo VNE)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Điện thoại di động "quý tộc hóa"

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Điện thoại di động "quý tộc hóa" bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Dien thoai di dong quy toc hoa ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Điện thoại di động "quý tộc hóa" ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Viễn Thông của chuyên mục Công Nghệ.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - CÔNG NGHỆ - VIỄN THÔNG