Bước ngoặt của Viettel Mobile

16:05 19/05/2005
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Buoc ngoat cua Viettel Mobile

Ngày 19/5/2005, vào đúng ngày kỷ niệm 115 năm ngày sinh nhật Bác, Viettel Mobile - mạng di động có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam - đã chính thức đạt 500.000 khách hàng. Theo dự kiến, Viettel Mobile sẽ đạt 1,5 triệu khách hàng vào cuối năm 2005.

Trong những ngày cuối tháng tư, khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ Viettel Mobile tăng lên đột biến tại các trung tâm dịch vụ lớn của Viettel Mobile như 22 Láng Hạ (Hà Nội), 285 CMT8 và 90 Hai Bà Trưng (TP Hồ Chí Minh). Tại trung tâm 285 CMT8, Viettel Mobile đã đưa vào hoạt động hệ thống xếp hàng tự động (khách hàng đến lấy số, đăng ký theo thứ tự) giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc đăng ký thuê bao. Đây cũng là lần thứ hai hiện tượng xếp hàng đăng ký dịch vụ của Viettel Mobile xảy ra (lần trước là khi bắt đầu khai trương dịch vụ của Viettel Mobile). Điều này chưa từng xảy ra đối với bất kỳ một mạng thông tin di động nào trước đó.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết:”Với việc đạt 500.000 khách hàng, mạng di động của Viettel Mobile đã thực sự là một mạng di động trưởng thành. Con số 500.000 cũng thể hiện niềm tin vững chắc của khách hàng đối với một nhà cung cấp dịch vụ thông tin còn non trẻ như Viettel Mobile”. Theo nhận định của các chuyên gia về viễn thông, một mạng di động vượt qua được ngưỡng 500.000 khách hàng sẽ vượt qua được “ngưỡng tâm lý” đối với một mạng di động bị đánh giá là còn non trẻ và trong thời gian kiểm định chất lượng.

Thông thường, những khách hàng đầu tiên đặc biệt là các khách hàng tại Châu Á sử dụng dịch vụ của một mạng điện thoại di động có chút e dè khi số lượng thuê bao còn ít. Tuy nhiên, khi số lượng thuê bao của một mạng di động lên mức 500.000 chỉ trong vài tháng (con số mà các công ty khác phải mất nhiều năm mới đạt được) thì rào cản tâm lý bị phá bỏ. Các khách hàng mới sẽ yên tâm và vui vẻ hơn khi đó là mạng di động có cách tính cước có lợi nhất cho khách hàng đi kèm với các dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết:’’Với việc vượt ngưỡng 500.000 khách hàng, doanh thu hàng tháng của Viettel Mobile đã có thể giúp công ty chi trả một số chi phí và thuận lợi hơn trong việc đầu tư mạnh hơn nữa cho việc phát triển mạng lưới và các dịch vụ mới dành cho khách hàng”.

Trả lời về những khó khăn của Viettel Mobile trong quá trình phát triển, ông Nguyễn Mạnh Hùng nói:”Khi một mạng di động mới tại Việt Nam đi vào hoạt động, những người làm việc tại đó khó đủ thứ. Một trong những việc khó nhất là thu hút nhiều nhân tài về làm việc và giữ họ ở lại, bởi một số người chưa có niềm tin. Trong thời gian đầu chỉ có những người có khát vọng lớn và dám đương đầu với thử thách chịu đến với Viettel Mobile. Thế nhưng khi Viettel Mobile vượt ngưỡng 500 000 khách hàng chỉ trong vài tháng thì tình hình đã khác. Những người làm việc tại Viettel Mobile đã khẳng định được niềm tin và sức mạnh của họ trên thị trường thông tin di động; Viettel Mobile sẽ không chỉ giữ được những nhân tài ở lại mà sẽ thu hút thêm được nhiều người mới gia nhập để xây dựng một mạng di động hùng mạnh trong một tương lai gần”.

TNO

Việt Báo
contentlength: 5370
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất