Baidu muốn “hất cẳng” Google khỏi thị trường Nhật

10:28 24/01/2008
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Baidu muon hat cang Google khoi thi truong Nhat

Baidu mới đây tuyên bố sẽ thay thế vị trí của Google trên thị trường Nhật Bản, đánh dấu sự thay đổi chiến lược và tiến bước ra thị trường quốc tế đầu tiên của nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm hàng đầu Trung Quốc.

Sự thống trị của Google có thể nói không đồng đều. Sức mạnh mà hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới có được chủ yếu ở thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, hiện còn rất nhiều thị trường trên thế giới mà Google chưa thể thiết lập được một vị thế vững chắc. Trong đó có thị trường Nhật Bản.

Thống trị thị trường Nhật Bản trong suốt 7 năm trở lại đây là Yahoo. Năm 2002 Google bắt đầu muốn tiến bước vào thị trường Châu Á này. Song thực tế khi đó Google vẫn chỉ là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm thay thế cho Yahoo. Con số thống kê mới nhất của Nielsen/NetRatings mới được công bố gần đây cho thấy số lượng người dùng dịch vụ Yahoo tại Nhật tiếp tục tăng và đã đạt tới con số 43 triệu. Trong khi đó, Google chỉ có khoảng 28 triệu người dùng.

Tại thị trường Trung Quốc – theo con số thống kê của Trung tâm thông tin mạng Internet – Google chỉ có khoảng 14,3% thị phần. Phần lớn thị trường (74,3% thị phần) thuộc về Baidu. Tuy nhiên, đây là con số tính chung cho toàn thị trường. Còn con số tính riêng cho “đối tượng người dùng cao cấp” (đối tượng nhân viên lương cao ở độ tuổi từ 25 trở lên) thì thị phần của Baidu và Google khá tương đương – 47,72% và 42,32%.

Đến nay Baidu vẫn chưa công bố chi tiết kế hoạch “xâm chiếm” thị trường Nhật Bản cũng như chiến lược cung cấp những sản phẩm gì góp phần tạo nên sự khác biệt giữa hãng và các đối thủ cạnh tranh khác.

Hoàng Dũng - (Betanews)

Việt Báo
contentlength: 3199
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Hoảng hồn mic bluetooth bị nổ tung khi sạc
00:00 / --:--