ADSL Viettel, chuyện "con sâu làm rầu nồi canh"

04:15 26/01/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

(TS)Tuy không phải hiện tượng phổ biến, nhưng chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" đã gây ra những hình ảnh phản cảm không đáng có về dịch vụ ADSL đang phát triển thuê bao rất nhanh của Viettel Internet.

"Bắt" mua modem đã được... khuyến mại

ADSL Viettel chuyen con sau lam rau noi canh
Chương trình khuyến mãi modem khi đăng ký dịch vụ ADSL của Viettel Internet. Ảnh: H.M.

Thời gian vừa qua, Viettel Internet đưa ra các hình thức khuyến mại khá hấp dẫn khiến lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ADSL tăng lên nhanh chóng. Nhưng rất đáng tiếc, một số nhân viên (thực tế là cộng tác viên) lắp đặt dịch vụ của Viettel Internet đã lợi dụng chính sách này để trục lợi cá nhân.

Sự việc xảy ra với khách hàng tên là Vũ Thị Lệ T., quận Hoàn Kiếm. Vào tháng 11/2006. chị T. đăng ký sử dụng dịck vụ ADSL của Viettel. Theo như hợp đồng, chị được tặng miễn phí một modem ADSL.

Tuy nhiên, không hiểu sao khi 2 nhân viên của Viettel Internet đến lắp đặt đường truyền, họ vẫn yêu cầu chị phải bỏ tiền mua modem ADSL. Chị T. phản ứng vì ngay lúc đó, trên tay họ đang cầm bản hợp đồng được ký giữa chị và người đại diện của Viettel Internet. Trong hợp đồng ghi rất rõ dòng chữ: "khuyến mại modem ADSL" và có dấu "đã thu tiền".

Sau khi "đấu lý" và có hợp đồng giấy trắng mực đen, hai nhân viên này đã phải chấp nhận lắp modem cho chị T. mà không thu tiền. Nhưng không dừng lại ở đó, một người lại yêu cầu chị T. phải mua thêm card mạng (network card) và hẹn chị T. bao giờ mua được họ sẽ đến để lắp đặt hoàn chỉnh.

Để yên tâm, ngày hôm sau chị T. đã nhờ một người cháu có chuyên môn về máy tính đến kiểm tra. Sau khi xem, người cháu cho chị T. biết máy tính của chị đã có cổng USB nên hoàn toàn không cần có thêm card mạng. Hơn nữa trên thực tế, hai nhân viên của Viettel Internet cũng đã cắm modem qua cổng USB của máy tính rồi.

Như vậy, 2 nhân viên của Viettel biết rõ việc mua card mạng là không cần thiết. Vậy tại sao họ vẫn yêu cầu chị T. phải mua thêm? Ngay sau đó chị T. gọi điện thoại đến số 04.2700011 yêu cầu Viettel hoàn thiện việc lắp đặt đường truyền ADSL như trong hợp đồng.

Một nhân viên Viettel Internet khác đến và xác nhận là máy tính của chị T. không cần phải mua thêm card mạng vì đã có cổng USB. Tuy nhiên anh ta cho biết cả 2 chiếc đĩa CD cài đặt driver để máy tính dùng modem ADSL qua cổng USB của Viettel đều bị hỏng, nên để nhanh chóng, chị T vẫn phải mua thêm card mạng.

Việc đĩa CD để cài đặt driver bị hỏng, lẽ ra Viettel Internet phải tìm cách khắc phục. Tại sao lại bắt khách hàng phải mua thêm card mạng? Trong trường hợp này, chị T. vì muốn cho xong chuyện đã chấp nhận mua thêm card mạng.

Sự việc trên đã được VietNamNet phản ánh đến trung tâm chăm sóc khách hàng, công ty điện thoại đường dài Viettel. Ngay sau đó đại diện Viettel đã kiểm tra, xác nhận sự việc và cử người đại diện đến xin lỗi khách hàng Vũ Thị Lệ T., đồng thời đã có biện pháp kỷ luật với 2 nhân viên của mình.

Đại diện Viettel Internet cũng cho biết do số lượng khách hàng đăng ký nhiều, nên công ty phải thuê thêm các cộng tác viên, thường là các sinh viên làm thêm part time, đi lắp đặt dịch vụ ADSL, dẫn tới một số sự cố đáng tiếc như trường hợp chị T. gặp phải.

Bị cắt đường truyền vì nhân viên thu cước muộn

ADSL Viettel chuyen con sau lam rau noi canh

Các hình thức khuyến mãi giá rẻ, tặng modem ADSL của Viettel Internet đã thu hút được khách hàng, nhưng bên cạnh đó là nỗi lo về chất lượng phục vụ do phát triển thuê bao ồ ạt. Ảnh: H.M.

Ông Nguyễn Quang Hùng, một khách hàng ADSL khác của Viettel Internet cũng rất bức xúc khi phản ánh qua đường dây nóng của VietNamNet, vì đường truyền ADSL gia đình ông đang sử dụng đã mấy lần bị cắt, chỉ vì nhân viên của Viettel đi thu cước muộn.

Ông Hùng hiện đang công tác tại Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp, số 30C Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Hùng đăng ký sử dụng dịch vụ ADSL của Viettel Internet tại căn hộ 416, A6, Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội từ tháng 12/2005. Nhưng thời gian gần trở lại đây, vào khoảng ngày 26 hoặc 27 cuối tháng, đường truyền ADSL của gia đình ông tự nhiên bị cắt.

Hiện tượng này xảy ra lần đầu vào tháng 7/2006. Sau khi không thể truy cập được Internet, ông đã điện thoại đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Viettel Internet. Sau đó, ông được hướng dẫn gọi thêm 3 số điện thoại nữa thì có người trả lời đường truyền ADSL của ông bị cắt là do ông chưa thanh toán cước.

Ông Hùng rất ngạc nhiên vì câu trả lời này bởi khi tiến hành ký hợp đồng sử dụng dịch vụ của Viettel ông có đăng ký nhân viên của Viettel đến thu cước ở nơi làm việc (số 30C Bà Triệu). Tại cơ quan, người trợ lý của ông sẵn sàng thanh toán cước phí Internet bất cứ lúc nào. Vậy tại sao lại có chuyện dịch vụ ADSL của ông bị cắt vì chưa thanh toán cước?

Hỏi lại người trợ lý thì ông được biết tháng đó, cho tới ngày 26 chưa thấy nhân viên thu cước tới thu tiền. Vậy việc đường truyền ADSL mà ông đang sử dụng bị cắt là do ai?

Tưởng rằng chuyện đấy chỉ xảy ra 1 lần. Thế nhưng đến ngày 26/11/06, đường truyền ADSL của ông lại tiếp tục bị cắt. Rất bất bình vì chuyện này, ông Hùng đã phản ánh đến đường dây nóng của báo điện tử VietNamNet.

Vào thời điểm đó, VietNamNet đã gửi e-mail phản ánh trường hợp của ông Hùng đến trung tâm chăm sóc khách hàng, công ty điện thoại đường dài Viettel. Đến ngày 23/12/06, VietNamNet nhận được trả lời từ trung tâm chăm sóc khách hàng công ty điện thoại đường dài Viettel. Viettel xác nhận việc 2 lần ông Hùng bị cắt đường ADSL là do nhân viên thu cước của Viettel đến thu cước muộn.

Đại diện của Viettel đã xin lỗi khách hàng Vũ Quang Hùng và có biện pháp xử lý đối với nhân viên thu cước, đồng thời giải thích do địa điểm thu cước và địa điểm sử dụng dịch vụ nằm ở 2 quận khác nhau, nên dẫn tới tình trạng báo có nộp cước bị cập nhật chậm, hệ thống tự động quản lý tự động ngắt tín hiệu đường truyền của khách hàng.

Thế nhưng không hiểu tại sao, chỉ sau đó 4 ngày, ngày 27/1220/06, đường ADSL của gia đình ông Hùng một lần nữa lại bị cắt. Quá bức xúc, ông Hùng phải kêu cứu đến đường dây nóng của VietNamNet.

Ông Hùng vô cùng bất bình, bởi hàng ngày ông phải truy cập vào Internet để phục vụ công việc. Những lúc không truy cập được như vậy ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, thậm chí công việc của ông còn bị dở dang. "Vào giữa đêm làm gì còn cửa hàng Internet nào mở cửa nữa chứ”, ông Hùng nói với phóng viên VietNamNet.

Trước bức xúc của ông Hùng, VietNamNet đã một lần nữa trao đổi với đại diện của Viettel Internet để tìm hiểu nguyên nhân tại sao Viettel vừa xin lỗi khách hàng xong, lại để tình trạng ngắt đường truyền tiếp tục xảy ra.

Sau khi kiểm tra, Trung tâm chăm sóc khách hàng, Công ty điện thoại đường dài Viettel đã có công văn trả lời, cho biết: "Ngày 27/12/2006, do sự cố đường dây xảy ra trong một thời gian ngắn, dẫn đến việc khách hàng không sử dụng được dịch vụ, hoàn toàn không phải do việc chặn cắt cước". Đồng thời đại diện của Viettel đã liên lạc trực tiếp với ông Vũ Quang Hùng để xin lỗi về sự việc đáng tiếc "quá tam ba bận" nói trên.

Trên đây chỉ là số ít trường hợp phản ánh những bất cập về dịch vụ ADSL của Viettel Internet. Tuy không phải hiện tượng phổ biến, nhưng chuyện "con sâu làm rầu nồi canh" như vậy là rất đáng tiếc. Một số nhân viên hoặc vì tắc trách, hoặc "tham bát bỏ mâm" đã gây ra những hình ảnh phản cảm, không đáng có của Viettel Internet.

Thiết nghĩ, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển thuê bao với nhiều hình thức khuyến mãi, giá dịch vụ rẻ, Viettel Internet cũng cần kiểm soát tốt chất lượng phục vụ khách hàng của mình để mang lại những lợi ích thực sự cho người tiêu dùng, tránh để khách hàng phải mang tâm lý "Của rẻ mà!".

· Vân Giang

Việt Báo
contentlength: 14147
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Piaggio giới thiệu “Người vận chuyển” tự lẽo đẽo theo chủ nhân
00:00 / --:--