15 triệu người dùng Internet VN có cơ hội hưởng các tiện ích từ MSN

18:32 04/07/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

15 trieu nguoi dung Internet VN co co hoi huong cac tien ich tu MSN
Ký kế thoả thuận giữa các đối tác tham gia. Ảnh: Thuỷ Nguyên

- Thông qua lễ ký hợp tác xây dựng cổng thông tin MSN vừa diễn ra vào sáng nay, 4/7 tại Hà Nội, Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC), Tập đoàn Microsoft, Công ty VIP Wireless, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và báo Lao Động đã cùng thỏa thuận hợp tác xây dựng cổng thông tin MSN và những dịch vụ trực tuyến Windows Live thế hệ mới vào phục vụ cộng đồng Việt Nam.

Nhằm phục vụ hơn 15 triệu người sử dụng internet ở Việt Nam, một trong những thị trường phát triển internet nhanh nhất trên thế giới, những dịch vụ trực tuyến mới được cung cấp sẽ kết nối một thị trường Internet đã tăng trưởng hơn mười bốn ngàn lần kể từ năm 2000 với hơn 1 tỷ người sử dụng internet trên toàn thế giới. Thỏa thuận hợp tác này cũng góp phần xây dựng mối quan hệ của Microsoft với chính phủ Việt Nam và những công ty trong lĩnh vực công nghệ truyền thông thông tin đang bùng nổ.

Là nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu Việt Nam, tham gia vào chương trình hợp tác này với viêc cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng Internet và hỗ trợ kỹ thuật, ông Vũ Hoàng Liên, Giám đốc Công ty VDC cho biết: “Dịch vụ này sẽ tạo dựng một nền tảng cho thị trường nhằm khuyến khích thiết lập các cộng đồng trực tuyến và giúp cho việc chia sẻ thông tin cũng như ý tưởng giữa những người Việt Nam được dễ dàng hơn”.

Cổng thông tin Trực tuyến sẽ tạo lập môi trường giải trí lành mạnh cho cộng đồng thông qua các chương trình trò chơi - giải trí có định hướng tốt cho mọi đối tượng người dân Việt Nam . MSN Việt Nam là nơi giúp cộng đồng có thể tìm thấy những hướng dẫn, những thông tin quý giá trong việc phát triển sự nghiệp, cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, nơi mang lại cơ hội tiếp xúc và bày tỏ, chia sẻ ý tưởng với cộng đồng vì một tương lai tốt đẹp hơn của đất nước nói chung, mỗi con người nói riêng. Đây chính là nhịp cầu kết nối cộng đồng, không giới hạn về khoảng cách, không gian, tuổi tác cũng như tôn giáo và ngành nghề.

Trước ngưỡng cửa hội nhập, nhu cầu tìm kiếm các cơ hội giao thương của các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ra tăng mạnh mẽ. Cổng thông tin MSN Việt Nam sẽ góp phần đóng vai trò là một kênh xúc tiến thương mại hiệu quả: Tạo lập cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam tới các công ty trong nước cũng như các hãng, tập đoàn kinh doanh trên toàn cầu; tăng cường, mở rộng cơ hội tìm kiếm, giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với nhau cũng như với bạn bè quốc tế. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu và thanh toán quốc tế; tạo nên môi trường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, công nghệ trong sản xuất cũng như kinh doanh.

Đóng vai trò là nơi quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè, du khách trên thế giới; Cổng thông tin là một công cụ hữu hiệu góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam. Đầy sẽ là nơi cung cấp các thông tin, hỗ trợ trong việc tìm kiếm về du lịch, văn hóa, truyền thống dân tộc cũng như các danh lam thắng cảnh, các khách sạn, địa điểm du lịch và vui chơi giải trí ở Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh của sản phẩm này chủ yếu là dựa vào quảng cáo trực tuyến. Trên nền công nghệ hiện đại với các sản phẩm và hình thức quảng cáo đa dạng, Cổng thông tin MSN Việt Nam tác động trực tiếp và thúc đẩy sự phát triển không ngừng của ngành quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam . Từ đó góp phần tăng cường nhận thức và quan niệm của các doanh nghiệp về vai trò quan trọng của quảng cáo trực tuyến. Theo ước tính, sự tăng trưởng của ngành quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam là từ 70% đến 100% từ nay đến năm 2010 với doanh số dự kiến 31 triệu USD.

Ông Grant Watts, Giám Đốc Điều Hành phụ trách dịch vụ trực tuyến của Microsoft tại khu vực Đông Nam Á cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với việc kinh doanh những dịch vụ trực tuyến của Microsoft và là chìa khóa đem lại thành công ở Châu Á. Là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực và một thị trường quảng cáo trực tuyến bùng nổ đã tăng trưởng từ 0.1% trên tổng doanh số quảng cáo lên đến 1.2% trong năm 2007, đó là một cơ hội tuyệt vời để phát triển đôi bên cùng có lợi với các đối tác của chúng tôi”.

VIP Wireless sẽ chịu trách nhiệm tập hợp các nội dung, kết nối với các đối tác trong và ngòai nước để cung cấp nội dung cho cổng thông tin MSN. VIP Wireless sẽ chịu trách nhiệm triển khai họat động kinh doanh nhằm đến các đối tượng trong nước và nước ngòai trên môi trường cổng thông tin MSN và các dịch vụ Windows Live. Ông Eric Nguyễn, Giám đốc điều hành công ty VIP Wireless cho biết: “Microsoft là một chuyên gia hàng đầu trong việc xây dựng các dịch vụ trực tuyến với quy mô công nghệ hàng đầu và chúng tôi rất hài lòng được trở thành đối tác với họ cùng với VDC, VTV và báo Lao Động để giới thiệu dịch vụ MSN cũng như dòng sản phẩm Windows Live tới thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác chặt chẽ để cung cấp nội dung quốc tế và trong nước phù hợp và hấp dẫn nhất cho người sử dụng Internet Việt Nam cũng như tạo ra một môi trường quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

VTV và báo Lao Động đã đóng một vai trò rất quan trọng là những nhà cung cấp nội dung chiến lược cho cổng thông tin MSN Việt Nam . VTV sẽ phụ trách cung cấp những tin tức thời sự, thời tiết và những kênh giải trí truyền hình trong khi đó báo Lao Động với điểm mạnh về những thông tin tài chính sẽ cung cấp những thông tin về kinh doanh và thị trường chứng khoán.

Cùng với sự tham gia của VDC - nhà cung cấp dịch vụ Internet lớn nhất Việt Nam trong vai trò cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng Internet, hỗ trợ kỹ thuật và hai cơ quan báo chí hàng đầu của Việt Nam là Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và báo Lao động trong vai trò cung cấp nội dung thông tin, Cổng thông tin trực tuyến MSN Việt Nam sẽ là một kênh thông tin trực tuyến chất lượng và đáng tin cậy nhằm phổ biến kiến thức cho cộng đồng trên nhiều lĩnh vực từ khoa học kỹ thuật, kinh tế, xã hội tới chăm sóc sức khỏe và đời sống...

Giám đốc VDC Vũ Hoàng Liên: “Việc xây dựng một cổng thông tin kết nối Việt Nam với một “thị trường số” có đến năm trăm triệu người tiêu dùng này sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá về mình, mở rộng cơ hội tìm kiếm, giao thương với các hãng, tập đoàn kinh doanh trên toàn cầu. Đây cũng chính là một công cụ hữu hiệu để kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ đặc thù của Việt Nam, góp phần làm phong phú, đa dạng loại hình, quy mô kinh doanh, từ đó kích thích tiêu dùng, mua sắm trong các tầng lớp dân cư.

VDC đánh giá rất cao dự án này, bởi các bên tham gia dự án đều là những tên tuổi lớn, có uy tín ở Việt Nam và trên thế giới. Chúng tôi cam kết luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, cơ sở hạ tầng mạng, truyền thông nhằm phục vụ triển khai các thoả thuận hợp tác giữa các bên, sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với các bên trong việc khai thác, tích hợp và phát triển nguồn khách hàng sẵn có của VDC tới các sản phẩm và dịch vụ cung cấp trên Cổng thông tin trực tuyến MSN Việt Nam nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động chung. VDC cũng cam kết sẽ cùng phát triển thương hiệu VNN với dịch vụ MSN”.

Thuỷ Nguyên

Việt Báo
contentlength: 12081
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất