Việt Nam mê hoặc đoàn làm phim CNN

Thứ ba, 18 Tháng chín 2007, 15:20 GMT+7
  • Viet Nam me hoac doan lam phim CNN 

    Những chiếc xe hoa trên phố Phan Đình Phùng thu hút sự chú ý đặc biệt của đoàn làm phim

    Sau 4 ngày thực hiện những thước phim tại Hà Nội, hôm 17/9, đoàn làm phim của hãng truyền hình quốc tế CNN đã quay những cảnh đầu tại Hạ Long cho video clip quảng bá du lịch Việt Nam.

    4 giờ ngày 17/9, đoàn làm phim CNN có mặt tại Bãi Cháy - Hạ Long và ăn trưa muộn. Hơn 15 giờ, đoàn bắt đầu quay cảnh đầu tiên tại những khách sạn lớn của thành phố tươi đẹp này. Đoàn CNN có 5 người, gồm đạo diễn sáng tạo Veronica Phua, đạo diễn phim Lum Chee Kin, đạo diễn hình ảnh Goh Meng Hing, quản lý ong Tiong Huat và quay phim Kin Chuan. Cả 5 người đều là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong làm phim quảng cáo của CNN. Sang Việt Nam lần này, các nhà làm phim mang theo khá nhiều thiết bị, trong đó có một máy quay Betacam kỹ thuật số với ống kính chuyên dụng loại hiện đại nhất, trị giá hơn 150.000 USD. Tham gia đoàn còn có các phụ tá kỹ thuật người Việt Nam.

    Đẹp quá!

    Cảnh quay đầu tiên được thực hiện từ những tầng cao nhất của khách sạn Sài Gòn - Hạ Long và Halong Plaza. “Đẹp quá!”, quay phim Kin Chuan thốt lên đầy cảm xúc. Bãi Cháy nhìn từ trên cao trong một buổi chiều thu đẹp như một bức tranh phong cảnh. Những bãi tắm nước xanh thăm thẳm và núi đá của khu du lịch Tuần Châu cũng gây ấn tượng mạnh với các nhà làm phim. Cầu Bãi Cháy, nơi được ví như cánh đàn Hạ Long, đẹp long lanh trong ánh nắng cuối chiều nhưng theo đạo diễn hình ảnh Goh Meng Hing, sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều trong ánh đèn vàng buổi tối. Thế là cả đoàn cùng quyết định sẽ dành nguyên buổi tối 17/9 để quay những cảnh ấn tượng của cầu Bãi Cháy cùng các dịch vụ du lịch của Hạ Long.

    Ấn tượng không kém với đoàn làm phim là sự nồng hậu, mến khách của người dân Quảng Ninh cùng những món ăn rất Việt Nam. Trong bữa trưa tại khách sạn Sài Gòn - Hạ Long, những đặc sản địa phương như salát sò, tôm hấp dừa... đã làm xiêu lòng khách. Theo chị Đặng Vân, chuyên viên Sở Du lịch Quảng Ninh, người dẫn đoàn đến các địa điểm du lịch, các nhà làm phim CNN rất thích cách nấu ăn của người VN. “Họ cũng tỏ ra ngạc nhiên vì kiến thức nền rất tốt về du lịch của các nhân viên khách sạn” - chị Vân cho biết.

    Một nửa thời lượng của video clip quảng bá cho du lịch Việt Nam sẽ là cảnh đẹp của vịnh Hạ Long. Vì thế, các nhà làm phim dành tới 3 ngày 18, 19 và 20/9 để quay những cảnh đẹp như thần tiên trên vịnh Hạ Long và động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, bãi Titop...

    Ngẫu hứng với những nét văn hóa Hà Nội

    Bốn ngày ở Hà Nội, đoàn làm phim của CNN đã quay nhiều cảnh tại Lăng Hồ Chủ tịch và nơi ở của Người, Phủ Chủ tịch, chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, phố cổ Hà Nội, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, những buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống và múa rối nước. Làm việc rất khẩn trương nhưng cũng đầy ngẫu hứng, đôi khi, những hình ảnh mà ta cho rất thường, rất quen lại gây ấn tượng mạnh với những nhà làm phim, như một mảng tường mới sơn xen lẫn những rêu phong cổ kính trên phố cổ. Khi ngang qua phố Phan Đình Phùng, dù không có trong kịch bản nhưng những nhà làm phim vẫn dừng lại khá lâu để quay cảnh những chiếc xe hoa đủ màu sắc xếp dọc vỉa hè. Đạo diễn Lum Chee Kin mua một lúc 6 bó hoa của những người bán rong và cho biết, đây là nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội mà không phải ở đâu cũng có được...


    Di chuyển liên tục và làm việc từ sáng tới tận đêm, nhưng các thành viên trong đoàn làm phim vẫn tỏ ra khá vui vẻ. “Được thưởng thức những danh lam thắng cảnh, ẩm thực độc đáo cũng như hiểu biết thêm về văn hóa Việt Nam đã khiến chúng tôi quên đi những mệt mỏi của mình” - đạo diễn Lum Chee Kin cho biết.

    “Việt Nam quá đẹp! Cần phải làm cho thế giới biết đến Việt Nam nhiều hơn”.

    Trong quý III/2007, du lịch Việt Nam sẽ chính thức lên sóng trên kênh CNN.

    Sau khi hoàn tất việc quay ngoại cảnh, đoàn sẽ sang Singapore để dựng phim và trình nội dung cho phía Việt Nam duyệt. Trong quý III/2007, những hình ảnh quảng bá cho du lịch Việt Nam sẽ chính thức lên sóng trên kênh CNN tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chương trình được phát sóng liên tục 13 tuần, mỗi ngày 2 lần vào giờ cao điểm với tổng số 182 lần phát.

    Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định trích 4,691 tỉ đồng (290.750 USD) từ nguồn hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch đã bố trí trong dự toán chi ngân sách Trung ương năm 2007 cho Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch để thực hiện chương trình này.

    Theo NLĐ

    VietBao.vn
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Nhận xét tin Việt Nam mê hoặc đoàn làm phim CNN

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Việt Nam mê hoặc đoàn làm phim CNN bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Viet Nam me hoac doan lam phim CNN ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Việt Nam mê hoặc đoàn làm phim CNN ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Văn Hóa của chuyên mục Văn Hóa.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - VĂN HÓA - TIN VĂN HÓA