“The Departed” chiến thắng không cần đến chiến dịch quảng cáo

10:30 28/02/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

The Departed chien thang khong can den chien dich quang cao
Một cảnh trong phim

“The Departed” (Kẻ quá cố) - Phim của đạo diễn Martin Scorsese vừa mang về 4 giải Oscar trong đó có hai giải danh giá nhất: Phim và Đạo diễn xuất sắc nhất, mà chẳng cần nhờ đến chiến dịch quảng cáo đắt giá nào.

Thành công của Kẻ quá cố (Departed) tại Oscar 79 khiến một số Cty điện ảnh tại Hollywood phân vân: Liệu chiến dịch tốn kém nhằm vận động cho giải thưởng Hàn lâm điện ảnh Mỹ kéo dài hàng tháng trời mà họ thường làm có thật sự hiệu quả?

“Với phim này, tôi đã nói hãy để mọi việc tự nhiên và chúng ta cần làm một phim tốt nhất có thể”, dưới sân khấu Oscar, đạo diễn Scorsese phát biểu với các phóng viên sau khi nhận giải. “Nếu các giải thưởng không thể đến với bộ phim thì hãy cứ để nó đứng ngoài”.

Có vẻ như thái độ thờ ơ này đối với một chiến dịch Oscar, những động thái liên quan tới tiếp thị và quảng cáo, rõ ràng trái ngược với quãng thời gian trước đó, khi Scorsese và những người hậu thuẫn các phim Phi công (The Aviator), Băng đảng New York (Gangs of New York) đã làm việc căng thẳng để cố giành lấy một giải thưởng Hàn lâm cho đạo diễn và tác phẩm.

Ngoài ra, nó còn đánh dấu một sự đối lập ấn tượng với những nỗ lực mà Paramount Pictures và công ty anh em DreamWorks đã bỏ ra cho bộ phim ca nhạc Những cô gái ước mơ.


Hơn một năm trời, các công ty này đã miệt mài định hướng cho nhận thức rằng Những cô gái…sẽ là bộ phim vơ vét mọi giải thưởng tại Oscar 2006. Nhưng khi các đề cử được xướng lên vào tháng 1, mặc dù kiếm 8 đề cử, hơn bất cứ phim nào, nhưng Những cô gái... đã thất bại khi không lọt vào danh sách 5 phim hay nhất.

Và tại buổi lễ thứ Hai mới rồi, bộ phim kể về tam ca nữ thập niên 60 này chỉ mang về hai Oscar - giải Nữ diễn viên phụ cho Jennifer Hudson và giải kia về Hòa âm.

Babel
, đình đám nhất tại Quả cầu vàng cộng thêm 7 đề cử Oscar với sự hậu thuẫn của hãng Paramount Vantage, chỉ mang về vẻn vẹn giải Nhạc phim cho dù đã tiến hành một chiến dịch Oscar rầm rộ.

Các chiến dịch Oscar tiêu biểu thường liên quan đến các quảng cáo trên báo, tạp chí và truyền hình nhằm trưng ra những lời phê bình tán dương và các giải thưởng trước đó.

Những cuộc phỏng vấn liên quan đến các phim được đề cử, nhìn chung, thường đi theo các quảng cáo này và tất nhiên các buổi tiệc triền miên hàng tháng trước đó cũng nhằm tụng ca những cái tên này trước thềm Oscar.

Nhưng những nhà quan sát Hollywood nói rằng, gần 6.000 thành viên tiến hành bỏ phiếu Oscar đều là những người chuyên nghiệp, không ai muốn được người khác chỉ ra phim hay nhất thay mình. Họ muốn tự quyết định và những người hậu thuẫn Kẻ quá cố đã để họ tự do làm điều này.

“Đó rõ ràng là một quyết định thuộc về bộ phim, và may thay chúng tôi ở một vị trí thuận lợi khi có một tác phẩm tự cất tiếng cho mình”, William Monahan, biên kịch Kẻ quá cố, người vừa thắng giải Oscar cho Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất kết luận.

N.H - (Theo Oscar, TP)

Việt Báo
contentlength: 5925
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

2 bò đực nặng nửa tấn cùng lăn ra chết sau cú húc khốc liệt
00:00 / --:--

Bài được quan tâm

VẤN ĐỀ VăN HóA NÓNG NHẤT

Whitney Houston doi va nghiep

Whitney Houston: đời và nghiệp

Whitney Houston đã đột ngột qua đời , hãy vào đây để tổng kết lại những thăng trầm, scandal trong cuộc đời và sự nghiệp của Whitney..