Bộ phim 13 tỷ đồng, chỉ 2 người xem/suất chiếu

17:31 17/05/2004
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Bo phim 13 ty dong, chi 2 nguoi xem/suat chieu 

Áp phích phim "Ký ức Điện Biên"

Sáng 13-5 đã chính thức kết thúc đợt chiếu phim “Ký ức Điện Biên” nhân kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổng cộng có 6 ngày rưỡi chiếu, bắt đầu từ 7-5 đến hết sáng 13-5 với khoảng 15 suất chiếu (3 suất/thứ bảy, chủ nhật; 2 suất/ngày thường). Doanh số vé bán ra là 24 vé, đạt doanh thu 700.000đ. Tính trung bình chưa tới 4 người xem/ngày, tương đương với gần 2 người xem/suất chiếu.

Tại TPHCM với số lượng rạp chiếu bóng cũng như khán giả yêu thích điện ảnh được xem là đông nhất trong cả nước, một bộ phim với kinh phí lớn nhất từ trước tới nay, vẫn chưa được khán giả quan tâm, khiến nhiều người cảm thấy day dứt. Nếu không kể buổi chiếu ra mắt với khách mời là báo chí và những người hoạt động trong ngành thì số lượng khán giả thực chất của TPHCM được xem bộ phim dàn dựng công phu trên chưa tới 30 người.

 

Có vẻ như kinh phí của nhà nước một lần nữa lại được đem ra sử dụng lãng phí?! Nhiều người trong giới ngạc nhiên khi biết một bộ phim 13 tỷ song chỉ có 1 bản duy nhất gửi vào TPHCM. Bà Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết đã gửi 2 bản (1 bản cho Công ty Điện ảnh thành phố, 1 bản cho Fafilm Việt Nam tại thành phố). Tuy nhiên, phía Fafilm tuyên bố không hề nhận được bản phim nào của “Ký ức Điện Biên”.

 

Xem ra thì rạp Đống Đa cũng không có gì đặc biệt để được chọn làm nơi chiếu “Ký ức Điện Biên”. Thậm chí nó còn khá xa khu trung tâm. Có lẽ người ta cũng biết đây sẽ là một bộ phim kén khách, do đó không cần phải chọn tới một rạp “VIP”. Kế hoạch phim sẽ khai mạc đúng ngày 7-5, nhưng để tuyên truyền cho bộ phim, báo chí được tổ chức xem vào… ngày 6-5. Lý do là phim được gửi vào quá trễ. Điều đó kéo theo hệ quả tất yếu, quảng cáo gấp rút không gây được ấn tượng, khán giả không biết tới bộ phim. Dù vậy chi phí cho công việc này cũng ngốn mất của Công ty Điện ảnh 52 triệu đồng.

 

Ngay thời điểm công chiếu “Ký ức Điện Biên”, bộ phim vidéo “Công nghệ lăng xê” của một hãng phim tư nhân cũng được phát hành ở các rạp. Phim không mấy hấp dẫn nhưng được quảng cáo rầm rộ, nên chưa đầy 5 ngày chiếu đã có 6.500 lượt người xem, doanh thu đạt được là 130 triệu đồng. Hai số liệu về 2 phim nói trên rất đáng được ngành điện ảnh lưu tâm, suy nghĩ.

Theo SGGP

VietBao.vn
contentlength: 3529
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Sơn La: Đi bắt vợ kéo tụt cả váy cô gái
00:00 / --:--

Bài được quan tâm

VẤN ĐỀ VăN HóA NÓNG NHẤT

Whitney Houston doi va nghiep

Whitney Houston: đời và nghiệp

Whitney Houston đã đột ngột qua đời , hãy vào đây để tổng kết lại những thăng trầm, scandal trong cuộc đời và sự nghiệp của Whitney..