Căn cứ nào để không tin giá xe cũ?

Chủ nhật, 28 Tháng năm 2006, 12:43 GMT+7
  • Có rất nhiều cách để nhà buôn nước ngoài bán xe cho nhà nhập khẩu của ta với giá rẻ. Họ có thể khai thác nguồn hàng như rẻ do cầm cố, rẻ do thanh lý hết dự án, rẻ do người dùng bán vì lý do nào đó, bán do kẹt tiền nên rẻ.

    Người gửi: Việt Nam
    Gửi tới: Ban Ôtô Xe máy
    Tiêu đề: Căn cứ nào để không tin vào giá xe cũ
    ?

    Tôi thường xuyên đọc tin tức về nhập khẩu xe ô tô.
    Đọc qua bài: " Giá nhập khẩu - tâm điểm trong sự kiện xe cũ " ngày 25/5/2006 trong mục Kinh doanh, tôi có một số ý kiến như sau:

    - Có rất nhiều cách để nhà buôn nước ngoài bán xe cho nhà nhập khẩu của ta với giá rẻ. Nhà buôn nước ngoài có thể khai thác nguồn hàng như: rẻ do cầm cố, rẻ do thanh lý hết dự án, rẻ do người dùng bán vì lý do nào đó, bán do kẹt tiền nên rẻ... Ở Việt Nam có nhiều người nước ngoài sau khi công tác xong cũng tìm cách thanh lý xe với giá rẻ để được nhanh chóng về nước, người Việt trong nước bán xe rất rẻ để giải quyết việc cá nhân gấp. Để có nguồn xe giá rẻ là cái tài của các nhà buôn và là muôn màu muôn vẻ của xã hội.

    - Người nào đó cho rằng giá xe ở Đức thế này, giá xe ở Mỹ thế kia, cao hơn nhiều lần giá các nhà nhập khẩu khai báo là chưa nắm được bản chất của thương mại. Cái giá 38.400 USD của 1 chiếc Mercedes S-500 là giá bán tại showroom hoặc bày bán trên mạng, giá này dành cho End-user (người dùng cuối), nó đã được cộng đủ lợi nhuận để nhà buôn nước ngoài có lãi. Giá vốn của xe chỉ có các nhà buôn mới biết. Nhà nhập khẩu của ta đương nhiên là phải thương thảo để làm sao buôn được với giá rẻ nhất (sau giá vốn của Nhà buôn nước ngoài). Nếu nhà nhập khẩu của ta có quan hệ mật thiết với nhà buôn đầu bên kia thì dễ có được ngay giá gốc của xe vì lãi của chiếc xe sẽ tính lên đầu End-user ở Việt Nam. Tại sao nhà nhập khẩu lại có giá rẻ thế? - vì họ là những nhà buôn.

    - Cơ quan Hải quan tham khảo giá trên mạng có thể trúng vào giá End-user được chào bán trên mạng, có thể gọi đó là cách khảo giá hồ đồ. Theo các thông tin tôi đã đọc thì Hải quan có thể làm việc với Hải quan nước bạn để nắm được giá FOB của xe đầu bên kia. Thông tin về giá xe do Hải quan nước bạn cung cấp là đủ điều kiện tin cậy để biết rõ giá xe khi hai nhà buôn bắt tay nhau và hoàn toàn hợp pháp để tính thuế. Nếu cán bộ Hải quan "vướng ở khâu định giá" thì đó là do trình độ khai thác công nghệ thông tin còn quê mùa, kỹ năng làm việc lạc hậu. Chưa kể Hải quan còn có quyền hậu kiểm nên việc gian lận giá xe sẽ khó lọt.

    Cá nhân tôi thấy mừng vì giá xe rẻ là cơ hội cho nhiều người Việt nam có được xe để đi. Cũng lao động, bán sức, bán chất xám mà mãi không mua được cái xe. Giá chiếc xe Matiz nhập từ Hàn Quốc 1.000 USD vượt qua 3 hàng rào thuế ngất ngưởng và cộng lãi thương mại là xấp xỉ 7.000 USD dẫu sao cũng giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có điều kiện tiếp cận xe hơn.

    Người Việt Nam không được chứng kiến các nhà làm chính sách đăng đàn thuyết trình với người dân về chính sách nên họ mà làm dở thì đành chịu vậy.

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Căn cứ nào để không tin giá xe cũ?

    Nhận xét tin Căn cứ nào để không tin giá xe cũ?

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Căn cứ nào để không tin giá xe cũ? bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Can cu nao de khong tin gia xe cu ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Căn cứ nào để không tin giá xe cũ? ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Ý Kiến Độc Giả của chuyên mục Trang Ban Đọc.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - TRANG BAN ĐỌC - Ý KIẾN ĐỘC GIẢ