Mãn nhãn với 11 ‘quái vật biển’ dài nhất thế giới

06:11 24/07/2011
– Những con tàu đã từng ra khơi, và được xem là lớn nhất thế giới trước đây hầu như đã bị phá huỷ tại nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử nhân loại và hiện tại chúng không còn tồn tại. Chẳng hạn như tàu Seawise Giant, hay còn được biết đến với tên gọi Knock Nevis – từng được xem là con tàu lớn nhất thế giới cũng đã giã từ biển khơi sau chuyến đi cuối cùng vào tháng 12/2009.

Và những “gương mặt” mới lại nổi lên, thay thế các thế hệ giờ đã trở thành huyền thoại và đi vào lịch sử.

Tin liên quan

» Tàu Hải quân Ấn Độ đến Nha Trang
» 10 vụ chìm tàu kinh điển nhất trong lịch sử nhân loại
» Đắm tàu sông Volga: Vì sao 2 tàu lạ không cứu Bulgaria?
» Đoàn tàu Hải quân Hoa Kỳ thăm thành phố Đà Nẵng
» Sông Vonga ngập tràn nước mắt sau thảm họa đắm tàu

Dưới đây là danh sách 11 con tàu dài nhất thế giới (theo thứ tự tăng dần) tính tới thời điểm hiện tại:

11. Tàu Cosco Quảng Châu

Đứng ở vị trí cuối cùng trong danh sách các tàu dài nhất thế giới tính tới năm 2011 này là tàu Cosco Quảng Châu – một con tàu chuyên chở container được sản xuất vào năm 2006 cho một công ty quản lý tàu của công ty vận tải biển Trung Quốc (COSCO).

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�



Tàu được sản xuất tại chính một nhà máy đóng tàu và thuyền buồm của công ty và thường xuyên lưu thông giữa các cảng của Trung Quốc tới Ấn Độ, Nhật Bản, Tây Âu và Mỹ.
Cosco Quảng Châu có trọng tải 107.000 tấn, dài 350 mét, rộng 43 mét ở sườn ngang và có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 45,4 km/h.

10. CMA CGM Medea

Tiếp theo phải kể đến tàu CMA CGM Medea, cũng là một tàu chuyên chở container được sản xuất vào năm 2006 tại sân tàu của tập đoàn Hyundai Heavy Industries. Tàu dài 350 mét, rộng 43 mét ở sườn ngang.


Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

Dung tích thuần của tàu là 50.109 tấn. Trọng lượng 113.909 tấn giúp CGM Medea lớn hơn và có nhiều ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các tàu khác. Tốc độ tối đa mà CGM Medea có thể đạt được là khoảng 47 km/h.

9. Axel Maersk

Axel Maersk không chỉ đơn thuần là một chiếc tàu chuyên chở container của Đan Mạch mà còn là một thành viên của hạm đội Maersk Line. Được sản xuất vào năm 2003, tại sân tàu của Maersk Line ở Odense, Đan Mạch, Axel Maersk nổi bật với chiều dài 352 mét, rộng 43 mét ở sườn ngang và với trọng tải 109.000 tấn. Tàu có thể đạt tốc độ tối đa 47 km/h.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

8. Allure of the Seas (Sự lôi cuốn của biển cả)



Được xem là con tàu du lịch viễn dương lớn nhất hiện nay, Allure of the Seas thuộc sở hữu và bị điều hành bởi Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean International (Mỹ). Tàu dài 360 mét, có tổng trọng tải là 225.282 tấn. Tàu được trang bị nhiều tính năng giải trí hiện đại.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

7. Oasis of the Seas (Ốc đảo của biển cả)

Con tàu được xem là “đàn chị” của Allure of the Seas này được sản xuất vào năm 2009, và đã từng lập kỉ lục với việc chở hơn 6.000 khách du lịch. Không có nhiều sự khác biệt so với “đàn em” của mình về cả chiều dài lẫn trọng lượng, tàu Oasis of the Seas chỉ được cải thiện hơn nhờ trên tàu có đủ không gian cho một sòng bạc, một câu lạc bộ đêm, có nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ hát karaoke, câu lạc bộ hài kịch, 5 bể bơi, phòng tập bóng rổ, bóng chuyền, phòng thí nghiệm khoa học, phòng chơi game, thậm chí cả các nhà trẻ…

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�



6. Vale Brasil

Được mệnh danh là một trong số những con tàu chở hàng dài nhất thế giới, Vale Brasil dài 362 mét, rộng 65 mét ở sườn ngang, nặng 40.000 tấn và có tốc độ gần 28 km/h.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

5. MSC Danit

MSC Danit là một con tàu chở container được sản xuất vào năm 2009 tại công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering ở Hàn Quốc. Tàu được sản xuất theo yêu cầu của Công ty Liên doanh Vận tải biển MSC. MSC Danit dài 365,5 mét, rộng tối đa 16 mét, và có trọng tải khoảng 165.517 tấn.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

4. MSC Beatrice

Được sản xuất bởi công ty Samsung Heavy Industries ở Hàn Quốc vào năm 2009, MSC Beatrice là con tàu sở hữu sức chứa lớn thứ 2 trên thế giới – 13.798 TEU (đơn vị đo của hàng hóa được côngtenơ hóa).

Tàu dài 366,1 mét, nặng khoảng 156,301 GWT và có thể đạt tốc độ tối đa 46,67 km/h. Thiết kế độc đáo của con tàu giúp nó tăng khả năng vận chuyển và cải thiện sức mạnh cho nó.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

3. Gudrun Maersk


Được sản xuất vào năm 2005, đây được xem là mộ trong số những con tàu chuyên chở container lớn nhất thế giới với khả năng chở tới 8.500 TEU và có trọng tải lên tới 115.700 tấn.

Gudrun Maersk dài 367 mét, rộng 43 mét ở sườn ngang và có thể đạt tốc độ tối đa là 44,4 km/h.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

2. TI class supertankers

TI class supertankers được sản xuất vào năm 2002 – 2003, với chiều dài 379 mét, nặng 234.006 GT. Bốn con tàu thuộc hạm đội IT class supertankers bao gồm: TI châu Phi, TI châu Á, TI châu Âu và TI châu Đại Dương.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

1. Emma Maersk

Với sức chứa 14.770 TEU và chiều dài 397 mét, Emma Maersk hiện đang là tàu container lớn nhất thế giới của tập đoàn A.P.Moller-Maersk. Tàu được đóng năm 2006 tại xưởng đóng tàu Odense Steel, Đan Mạch. Emma Maersk đã từng ghé thăm các cảng Ningbo, Xiamen, Hong Kong, Yantian, Algeciras, Rotterdam, Bremerhaven và sau đó quay trở lại Ningbo.

Man nhan voi 11 ��quai vat bien�

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, con tàu dài nhất thế giới là tàu Emma Maersk, 397 mét.

Vô Thường (theo Marineinsight)
Tin liên quan

» "Khát" tàu sân bay, Nga ráo riết tìm chỗ luyện phi công
» Nga cử tàu phá băng đi "đòi" chủ quyền Bắc cực
» Nga sẽ có tàu sân bay hạt nhân vào đầu tiên năm 2023
» Tàu tuần tra Nhật “cảnh cáo” 11 tàu chiến Trung Quốc
» Tàu ngầm hải quân: Từ hào quang đến ác mộng
» Trung Quốc sẽ thử nghiệm tàu sân bay vào tháng 7
» Nga phóng tàu vũ trụ chở hàng M-11M lên trạm quốc tế
» Khu trục Mỹ chặn tàu nghi mang tên lửa của Triều Tiên
» Tàu Trung Quốc ngang ngược cắt cáp Viking II thế nào?
» Tàu Viking II cũng có tàu hộ tống đi kèm


Việt Báo
contentlength: 18595
Chia sẻ

Video nổi bật

Trung Quốc xây dựng công trình trái phép trên Biển Đông
00:00 / --:--