Kỹ năng hạ cánh của Ka-28 trên tàu Gepard Việt Nam  

07:44 04/06/2016
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Để có thể thực hiện cất/hạ cánh trên tàu hộ vệ Gepard, các phi công trực thăng Ka28 phải có thao tác chính xác, thuần thục cùng sự chuẩn bị kỹ càng.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Việc hạ cánh trên tàu Gepard chuẩn xác không hề đơn giản, với 3 vị trí trên khoang lái gồm 1 lái chính, 1 người dẫn đường bay và một người dẫn đường về chiến thuật.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Các vị trí phải hiệp đồng chạt chẽ trong quá trình bay, khi tiếp cận ở khoảng cách gần, tàu hộ vệ Gepard có thể bị xoay trên mặt biển do sóng gió và tác động lực từ chính cánh quạt máy bay trực thăng.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Mỗi phi công trong ban bay huấn luyện có vài lần cất hạ cánh tàu. Để căn cho chính xác, hạ cánh chuẩn sẽ giúp thao tác kéo máy bay vào khoang tàu dễ dàng thuận tiện hơn để phục vụ đi biển dài ngày.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Từ những khoa mục huấn luyện này, phi công trực thăng Ka-28 sẽ tiếp tục được rèn luyện bay đơn ở các nội dung bay phức tạp hơn như bay đường dài, bay chuyển sân, bay nhiều giờ trên biển, bay đêm.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Từ đó, đảm bảo quá trình bay huấn luyện trinh sát, dò tìm, chỉ thị mục tiêu ngầm và trên mặt biển đạt hiệu quả cao.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Được biết, những phi công của trực thăng Ka-28 được đào tạo từ nhiều môi trường khác nhau, khi biên chế về đơn vị phi công phải được bay kèm ít nhất 3 năm mới bước đầu tham gia bay đơn.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Đặc biệt, đích thân chỉ huy của đơn vị sẽ trực tiếp tham gia bay huấn luyện, kèm cặp đội ngũ phi công trẻ.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Bởi trên thực tế, bay biển kho hơn rất nhiều bay trên đất liền bởi khó phán đoán thực tế thời tiết, thiếu đài trạm dẫn đường đòi hỏi phi công phải có kinh nghiệm xử lý tình huống.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Trải lưới chống trơn trượt trên sàn đỗ của trực thăng Ka-28.

Ky nang ha canh cua Ka-28 tren tau Gepard Viet Nam

Vòi cứu hỏa cho trực thăng Ka-28, được điều khiển tự động cũng đã sẵn sàng trước khi trực thăng hạ cánh.

VietBao.vn
contentlength: 5320
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Video: Người đàn ông bốc đầu, đứng một chân đua xe ở Hà Nội lên báo Anh
00:00 / --:--

VẤN ĐỀ THế GIớI NÓNG NHẤT

152 du khach Viet mat tich o Dai Loan

152 du khách Việt mất tích ở Đài Loan

Giới chức Đài Loan ngày 25/12 xác nhận rằng họ đã mất liên lạc với 152 du khách Việt Nam sau khi những người này tới sân bay thành..