Vì sao tập mà không thấy hiệu quả ?

06:12 31/05/2005
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Vi sao tap ma khong thay hieu qua

Làm sao để bài tập thể dục để đạt hiệu quả cao nhất? Đó chính là câu hỏi mà nhiều bạn thắc mắc sau một thời gian tập mà không thấy tiến triển rõ rệt.

Để một chương trình tập đạt hiệu quả tối đa, nó cần bao gồm bài tập aerobic (thể dục tim mạch),tăng cường cơ bắp, tăng khả năng chịu đựng của cơ thể (thể lực) và bài tập uốn dẻo (căng dãn). Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp hệ thống tim mạch của bạn khoẻ hơn, giảm rủi ro về những chấn thương ở lưng cũng như đau nhức cơ và còn là tác nhân quan trọng để điều chỉnh trọng lượng cơ thể.

Có 3 điều bạn nên đặc biệt chú ý khi bắt đầu tập.

1- Bài tập thể dục nên đơn giản tới mức có thể

Nhiều người quan niệm rằng một bài tập phức tạp bao nhiêu có tác dụng giảm cân bấy nhiêu. Thật sai lầm, vì lượng mỡ giảm theo liều lượng vận động của bạn chứ không phải độ khó của các động tác. Một bài tập đơn giản chỉ đơn giản là khi bạn cần phải sử dụng một lượng lớn các cơ trong một quá trình liên tục, có nhịp điệu. Ví dụ như, đi bộ, nhảy dây, chạy bộ, đi xe đạp... đều là những bài tập đơn giản, hiệu quả và dễ vận dụng đối với phụ nữ có công việc năng động thời gian biểu không cố định.

Vi sao tap ma khong thay hieu qua

2- Hãy để cơ thể bạn thoải mái

Một điều quan trọng trong mọi trương trình tập luyện là cường độ tập. Bạn nên khởi đầu bài tập của mình với những bước chân thật thoải mái. Có hai cách để kiểm tra mình có thật sự thoải mái khi tập thể dục hay không là đo nhịp tim và nghe giọng nói. Để đo nhịp tim, hãy bắt mạch của bạn ngay sau khi hoàn thành bài tập. Đếm nhịp đập trong vòng 10 giây, sau đó nghỉ ngơi một chút và đếm nhịp trong vòng 1 phút. Nếu nhịp tim của bạn ở mức độ ổn định là 55% đến 80% của nhịp tim cao nhất dự tính (220 trừ đi số tuổi của bạn), hãy yên tâm rằng bạn đang bạn đang tập luyện một cách khoa học. Bài kiểm tra giọng nói thì đơn giản hơn việc đo nhịp tim. Đó chỉ là việc luyện tập đến ngưỡng cho phép bạn vừa nói vừa tập luyện được.

3- Những điều kiện cơ bản

-

Nên luyện tập bao lâu một lần?

3 đến 4 lần/tuần là đủ đối vơi người có sức khoẻ bình thường. Nhưng nếu bạn muốn giảm cân nhanh, có thể ngày nào cũng tập nên dành ít nhất 1 ngày/tuần để cơ thể nghỉ ngơi và các cơ được thả lỏng.

- Mỗi bài tập nên kéo dài bao lâu là vừa?

Nếu bạn không có vấn đề gì về sức khoẻ, chỉ cần vận động liên tục từ 20 - 45 phút. Những người muốn giảm cân thì cần tập luyện nhiều hơn, từ 45- 60 phút mới đủ tiêu hao năng lượng cần thiết.

- Điều kiện tập luyện như thế nào là tốt?

Một bài tập thể dục tốt là phải có tác động đến toàn bộ cơ thể bao gồm cơ tay, ngực, lưng, bụng, hông và bắp chân. Chỉ trừ khi bạn muốn tác động nhanh đến một bộ phận riêng biệt nào đó, tốt nhất là nên tập đều toàn thân.
(theo PNTT)
Việt Báo
contentlength: 7118
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

5 gợi ý cho nàng nổi bật trong bữa tiệc tối ngày 8/3
00:00 / --:--