Thói quen nên giữ và nên bỏ

07:22 17/10/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Có những thói quen tưởng là xấu nhưng lại tốt cho sức khoẻ, và ngược lại. Mọi người chê bạn ngủ nướng, lười khám sức khoẻ và không có tinh thần đồng đội khi chỉ chơi những môn thể thao cá nhân... Chẳng sao cả, vì chúng đem lại những lợi ích nhất định.

Thoi quen nen giu va nen bo

Ngủ nướng không hẳn là một thói quen xấu

Thói quen nên giữ

1. Từ chối các môn thể thao đồng đội

Mọi người cho rằng bạn không có tinh thần đồng đội vì bạn chỉ thích chơi những môn thể thao cá nhân như chạy bộ, bơi lội...

Đừng buồn, nếu đó là cá tính của bạn. Thực tế cho thấy những va chạm trong các môn thể thao đồng đội là điều không thể tránh khỏi. Bạn sẽ dễ bị bong gân, trật khớp, trầy da... Trong khi đó, những môn thể thao cá nhân lại ít gặp tai nạn hơn.

2. Ngủ nướng

Sẽ chẳng sao nếu bạn dậy muộn một chút mỗi sáng. Thật ra, đây không phải là thói quen xấu.

Giấc ngủ giúp tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện trí nhớ. Các nghiên cứu cho thấy, những người ngủ ít hơn 8 giờ/đêm làm việc kém hiệu quả và sáng tạo so với người ngủ từ 8 giờ trở lên.

3. Stress là tên đệm của bạn

Công việc hàng ngày khiến bạn cảm thấy căng thẳng? Đừng lo! Một nghiên cứu gần đây cho thấy bản chất của stress là tốt. Nó giúp bạn chuẩn bị tốt cho những thử thách cả về thể chất lẫn tinh thần.

Những lần stress giúp bạn làm việc hiệu quả và tập trung hơn vào công việc. Tất nhiên, đừng để tress thành thói quen. Hãy giải quyết vấn đề khiến bạn lo lắng và chắc chắn rằng thời gian biểu của bạn có mục giải trí.

4. Bạn khám sức khoẻ cách đây hai năm

Nhiều chuyên gia khuyên bạn nên khám sức khoẻ định kỳ mỗi năm. Nhưng tuỳ theo lịch sử bệnh trạng của từng người mà khoảng thời gian giữa các đợt khám có thể khác nhau.

Nếu các kết quả đợt xét nghiệm trước đều tốt, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ. Có thể bạn sẽ được chỉ định khám định kỳ 3 hoặc 5 năm.

Thói quen nên bỏ

1. Hút và ngủi khói thuốc

Hẳn bạn từng giật mình vì những con số thống kê, rằng hút thuốc làm gia tăng nguy cơ ung thư, tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Không những thế, khói thuốc còn làm giảm mật độ xương và ảnh hưởng chức năng sinh sản.

Nếu ông xã bạn nghiện thuốc lá, hãy khuyên và giúp anh ấy bỏ. Dù không hút, nhưng khói thuốc mà anh ấy thải ra cũng rất có hại cho sức khoẻ của bạn và các thành viên khác trong gia đình.

Hút thuốc là một thói quen không tốt

2. Gội và xả hai lần mỗi khi gội đầu

Đây là câu chỉ dẫn khá phổ biến trên nhãn dầu gội. Thật ra, đấy chỉ là một chiến lược khá tinh vi nhằm lấy thêm tiền từ ví bạn.

Khi gội hai lần, tất nhiên da đầu bạn "sạch bong", nhưng đồng thời độ ẩm của tóc cũng mất sạch. Kết quả hiển nhiên sẽ là tóc xơ, khô và gãy.

3. Không thoa kem chống nắng

Ngoài tác dụng bảo vệ da không bị cháy nắng, kem chống nắng SPF 30 còn ngăn ngừa tia cực tím, tác nhân hàng đầu gây ung thư da.

Ở những nước cận xích đạo như nước ta, ánh mặt trời gay gắt, nhất là vào mùa hè. Vì vậy, bất cứ khi nào đi ra ngoài, dù là đi tắm biển, chơi núi hay chỉ ra ngoài làm vài việc vặt, bạn cũng nên bảo vệ da bằng một lớp kem chống nắng.

Theo Thanh Vân
TGVH

Việt Báo
contentlength: 5488
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Tác hại của những nụ hôn tới sức khỏe trẻ nhỏ
00:00 / --:--

TIN Sức Khỏe NỔI BẬT

Hệ lụy nguy hiểm từ trào lưu "quay lưng" với vắc xin

Dịch sởi đang có những diễn biến rất phức tạp tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Một trong những nguyên nhân được các nhà chuyên môn xác định là hệ lụy từ xu hướng “quay lưng” với tiêm vắc xin (anti vaccine) của các bậc cha mẹ.

VẤN ĐỀ SứC KHỏE NÓNG NHẤT

Hang tram tre mam non nhiem san lon o Bac Ninh

Hàng trăm trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

Đã có gần 1.200 trẻ từ Bắc Ninh đến BV Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ để làm xét nghiệm xem có nhiễm..