Liệu pháp thay đổi nội tiết tố làm giảm thính giác

Thứ tư, 25 Tháng hai 2004, 18:04 GMT+7
  • Lieu phap thay doi noi tiet to lam giam thinh giac
    Liệu pháp thay đổi nội tiết tố có thể là nguyên nhân làm cho những phụ nữ lớn tuổi bị giảm thính giác, các nhà nghiên cứu Mỹ cho biết.

    Một nghiên cứu trên 32 phụ nữ trong độ tuổi từ 60 đến 86, từng sử dụng liệu pháp thay đổi nội tiết tố (HRT), kiểm tra bằng cách cho họ nghe và trả lời những câu hỏi trong một khu vực khá ồn ào.

    Nhóm nhận thấy những người này bị giảm từ 10 đến 30% độ thính của tai so sánh với những người cùng độ tuổi và không sử dụng liệu pháp này. Và khả năng nghe củ a họ giảm rất nhiều qua một tấm vách mỏng. HRT cũng có thể là nguyên nhân giảm các chức năng thông tin của não.

    HRT rất ít được sử dụng vì các nghiên cứu cho thấy HRT làm tăng nguy cơ bị ung thư vú, bệnh máu cục và đột quỵ. Gần đây lại có thêm nhiều bằng chứng cho thấy chúng làm tăng nguy cơ bị hen suyễn.

    Các nhà nghiên cứu chưa đưa ra được lời giải chắc chắn về vấn đề này nhưng theo họ có thể là do các loại thuốc sử dụng trong liệu pháp thay đổi nội tiết tố làm tăng hormone sinh dục nữ, oestrogen quá mức cho phép. Điều này ảnh hưởng rất xấu đối với não. Oestrogen có tác động trực tiếp đến lượng Natri và Kali trong cơ thể, giữ vai trò điều khiển các tế bào thần kinh.

    HRT còn liên quan đến những thay đổi vật lý ở tai trong hoặc những thay đổi phức hợp của các dây thần kinh trong não, gây cản trở cho các chức năng của não trong quá trình chuyển tải thông tin trong não.

    Bệnh điếc ở tuổi già là một căn bệnh mà những người già rất khó khăn trong việc nghe những âm thanh vang, sâu và những âm thanh rất to. Chẳng hạn như là họ dễ nghe giọng nam hơn giọng nữ.

    "Đây là một báo động quan trọng về những tác động của liệu pháp thay thế nội tiết tố", tiến sĩ, Robert Frisina ở trung tâm y khoa ở ĐH Rochester, New York cho biết.

    THY LÊ (Theo Guardian, BBC News)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Liệu pháp thay đổi nội tiết tố làm giảm thính giác

    • Xem tiếp các bài khác cùng chủ đề: Cảnh Báo >>

    Nhận xét tin Liệu pháp thay đổi nội tiết tố làm giảm thính giác

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Liệu pháp thay đổi nội tiết tố làm giảm thính giác bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Lieu phap thay doi noi tiet to lam giam thinh giac ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Liệu pháp thay đổi nội tiết tố làm giảm thính giác ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tin Sức Khỏe của chuyên mục Sức Khỏe.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - SỨC KHỎE - TIN SỨC KHỎE