Dùng kem trộn rao trên mạng, dung nhan cô gái bị biến chứng đen sạm

15:26 11/09/2019
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Các bác sĩ vừa điều trị cứu lại dung nhan một cô gái bị biến chứng đen sạm toàn vùng mặt, cổ do thoa kem trộn không rõ nguồn gốc rao trên mạng.

Ngày 10-9, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM cho hay vừa tiếp nhận điều trị một cô gái bị biến chứng đen sạm toàn vùng mặt, cổ do thoa kem trộn không rõ nguồn gốc rao trên mạng. Bệnh nhân là chị T.P.T. (26 tuổi, ngụ Đăk Lăk).

Dung kem tron rao tren mang, dung nhan co gai bi bien chung den sam

Mặt cô gái đen sạm sau khi dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Chị T. đến khám với tình trạng ngứa nhiều, sẩn viêm, mụn mủ, vết xước do gãi và sạm đen toàn bộ vùng mặt, cổ giới hạn không rõ, bề mặt loang lổ.

Chẩn đoán bệnh nhân bị ban dạng trứng cá và tăng sắc tố sau viêm trên nền bệnh nám da do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, các bác sĩ điều trị cho thuốc bôi, thuốc uống, chống nắng, sử dụng laser picosecond và phải mất đến 8 tuần bệnh trạng mới dần cải thiện, hết ngứa, sẩn viêm và mụn mủ.

ThS-BS Trần Ngọc Khánh Nam (Khoa Da liễu – Thẩm mỹ da), với mong muốn điều trị nám da một cách nhanh chóng, không ít trường hợp nghe theo những quảng cáo trên mạng internet, sử dụng các loại mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng, tổn thương nặng, khó trị và chi phí điều trị tốn kém.

Đây là bệnh lý cần phải điều trị lâu dài kết hợp với ý thức chăm sóc của người bệnh thì mới mang lại hiệu quả.

Trước đó, chị T. tự điều trị nám tại nhà bằng một loại kem trộn không rõ nguồn gốc được quảng cáo trên mạng rồi bị ngứa rát, bong vảy vùng mặt và cổ.

Lo lắng tổn thương da mặt ngày càng nhiều, chị đến một spa ở gần nhà và được cho thuốc thoa thì da mặt ngứa nhiều hơn và ngày càng sạm đen, nổi sẩn, mụn mủ…

Theonld.com.vn

VietBao.vn
contentlength: 2715
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Nguy hiểm khôn lường từ những miếng dằm nhỏ xíu mắc trong tay
00:00 / --:--

TIN Sức Khỏe NỔI BẬT

Hệ lụy nguy hiểm từ trào lưu "quay lưng" với vắc xin

Dịch sởi đang có những diễn biến rất phức tạp tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Một trong những nguyên nhân được các nhà chuyên môn xác định là hệ lụy từ xu hướng “quay lưng” với tiêm vắc xin (anti vaccine) của các bậc cha mẹ.

VẤN ĐỀ SứC KHỏE NÓNG NHẤT

Hang tram tre mam non nhiem san lon o Bac Ninh

Hàng trăm trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

Đã có gần 1.200 trẻ từ Bắc Ninh đến BV Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ để làm xét nghiệm xem có nhiễm..