Chế độ ăn uống và tập luyện giúp bạn có hình thể đẹp.

20:41 17/12/2008
Hình dáng cơ thể có thể đẹp lên qua chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể dục thể thao.

Em 18 tuổi, em rất ngại về thân hình của mình vì chân tay và bụng của em rất to. Nhất là chân của em, nó y như chân voi vậy, em rất ngại khi phải mặc quần ngắn. Em mong có một loại thuốc hoặc cách tập thể dục giúp bụng em nhỏ lại. Em xin chân thành cảm ơn! (Nguyen Thi Hong Nhung)

Trả lời:

Chúng tôi xin trả lời bạn là không có loại thuốc nào uống vào khiến cho bụng nhỏ lại được bạn ạ. Chỉ có một cách duy nhất giúp bạn khắc phục được những nhược điểm của cơ thể, hình dáng cơ thể có thể đẹp lên qua chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập thể dục thể thao. Eo thon, bụng sát là một trong những tiêu chuẩn đẹp của người phụ nữ, vòng eo càng nhỏ thì càng đẹp. Bạn muốn có một vòng eo đẹp, một vòng eo lý tưởng? Điều này cũng dễ thực hiện nếu bạn chịu khó tập luyện và tuân theo chế độ dinh dưỡng hợp lý. Muốn có một vòng eo đẹp bạn nên tập cho bụng nhỏ lại, bớt mỡ, rồi sau đó mới luyện tập cho eo thon.


Phương pháp tập luyện cho bụng nhỏ :

1. Đứng thẳng người, hai bàn chân chụm lại. Ngả người về phía sau càng nhiều càng tốt với sự trợ lực của hai bàn tay đặt ở phía sau đùi. Sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu.

2. Khởi đầu như trên nhưng lần này nghiêng về phía trước đồng thời thót bụng vào. Hai tay giơ khỏi đầu, hai bàn tay chụm lại đưa ra phía trước càng xa càng tốt.

3. Gập người về phía trước, hai bàn tay chạm đất. Thót bụng lại rồi bật người lên.

4. Tiếp theo động tác trên, hãy duỗi thẳng hai cánh tay về phía trước rồi trở lại tư thế ban đầu của động tác. Thực hiện tất cả 5 lần.

Sau khi đạt mục đích, bạn có thể tập cho eo thon:

1. Đứng thẳng, hai tay cầm hai tạ nhỏ buông thõng, nghiêng người về bên phải rồi bên trái khoảng 14-16 lần, lặp lại vài lần.

2. Ngồi trên ghế, tay nâng một tạ nhẹ đặt trên vai, vặn người bên phải rồi bên trái khoảng 14-16 lần, lặp lại vài lần.

3. Nằm ngửa, chân đặt dưới một vật cản (bàn chẳng hạn), ngồi dậy gập người từ 10-15 lần, lặp lại vài lần.

4. Nằm sấp, tay đặt sau đầu, ngẩng thân mình lên từ 10-12 lần, lặp lại vài lần.

Bạn nên nhớ rằng việc luyện tập vẫn chưa đủ đâu mà phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, cụ thể như:

- Hạn chế chất béo trong thức ăn, vì lượng mỡ tích luỹ dưới bụng làm bụng to và xấu. Lượng chất béo không quá 20% số lượng thực phẩm đưa vào cơ thể là được.

- Giảm bớt trà và cà fê. Hai loại thức uống này làm giảm khả năng của thận và chất thải ứ đọng tại các tế bào mỡ.

- Tránh các thức ăn làm bằng sữa nhiều chất béo.

- Bớt dùng đường và các sản phẩm nhiều đường. Nếu ăn ngọt nên ăn chất ngọt ở dạng hữu cơ.

Việc luyện tập như trên không quá khó, nhưng đòi hỏi phải luyện tập thường xuyên. Nếu bạn kiên trì thì sau 4 tháng vòng eo của bạn sẽ giảm vài cm. Sự thành công sẽ đến với bạn nếu bạn có niềm tin và sự kiên trì.

(Thông tin tư vấn sau đây chỉ mang tính tham khảo - không tự ý chữa bệnh theo thông tin này)

Chúc bạn sẽ tự tin hơn về hình thể của mình.


"Từ điển Y Dược trực tuyến" http://www.thuocbietduoc.com.vn


D.H.T

Việt Báo
contentlength: 6764
Chia sẻ

TIN An Ninh - Pháp Luật NỔI BẬT

Tứ kết Champions League: Cuộc chiến của 2 trường phái

Tấn công và phòng ngự là 2 trường phái đã có cuộc chiến rất căng thẳng trong nhiều mùa giải vừa qua. Và năm nay, cuộc đấu ấy lại có cơ hội nảy sinh ngay ở vòng tứ kết…