Béo quá, tôi phải làm sao?

11:44 20/04/2010

Tôi năm nay 20 tuổi, cao 1 m58 nặng 58 kg. May người béo chắc nên tôi không thấy béo mấy. Duy nhất là béo ở vùng bụng, tới 85 cm. Tôi đang thực hiện chế độ ăn kiêng, thay cơm bằng cách ăn khoai lang và ăn rau xanh nhiều, lắc vòng 60 phút mỗi ngày.

Tuy nhiên tôi chưa thấy có tiến triển gì cả. Tôi rất buồn. Hiện tại do béo quá nên tôi chưa có người yêu. Mong có sự giúp đỡ của mọi người. Cám ơn rất nhiều.

(Thu Vân)

Ý kiến bạn đọc

Ăn rau cải bắp

Trước đây tôi cũng có vòng eo quá khổ. Nhưng trong vòng 1 tháng kết hợp với tập thể dục và ăn rau xanh đặc biệt là rau cải bắp, giờ vòng eo của tôi đã giảm đi rất nhiều. Không còn bị chê là su mô nữa, lại được khen là gầy đi nhiều. Buổi tối tôi không ăn cơm, chỉ ăn rau thôi, hạn chế ăn các chất béo.

Bạn nên tập cơ bụng

Bạn ko hề béo nếu như bạn dùng chỉ số sức khỏe để tính nhưng vòng 2 mà 85 thì có vẻ là người bạn dáng quả lê, như thế mình nghĩ bạn nên tập cơ bụng, còn lắc vòng thì bác sỹ của mình nói là không nên lắc quá nhiều, không tốt cho sức khỏe sinh sản của bạn, chúc bạn thành công. Dù béo hay gầy, quan trọng là bạn là người như thế nào, đừng lo vì ko có người yêu, những người yêu vẻ bên ngòai ko đáng để mình phải tiếc hay buồn.

Thử cách của tôi

Bạn Thu Vân cũng chưa phải là quá béo. Tuy nhiên vào tuổi của bạn hình thức như vậy thì không được các bạn trai vừa mắt cho lắm. Chị có 1 kinh nghiệm như sau (kinh nghiệm này chị đã áp dụng vài lần sau khi cảm thấy trọng lượng của mình không như mình mong muốn) Thu Vân thử nhịn ăn tuyệt đối trong vòng 1 tuần (em chỉ uống sữa tươi 2 lít/ngày) sau 1 tuần em sẽ giảm khoảng 3-4 kg. Em cũng sẽ không thấy mệt mỏi vì đói vì đã có lượng sữa cung cấp hàng ngày rồi. Với cái đà xuống cân đó, em thấy sẽ rất phấn khởi vậy em có thể duy trì tiếp cho đến ngày thứ 10 xem sao. Khi đã xuống đến mức cân mong muốn, em bắt đầu ăn lại. Tuy nhiên khi ăn lại em nên em nhẹ như cháo, súp chẳng hạn và em dần dần ăn lại. Em nhớ là ăn lại không có nghĩ là chế độ ăn giống như khi em béo đâu nhé.

Chị 38 tuổi, cao 159cm và nặng 54kg. Hơi mập 1 chút nhưng với lứa tuổi của chị như vậy là vừa. Hàng tối, chị có đi bộ liên tục khoảng 6,5km.

Thu Vân cứ thử đi. Chúc em thành công.

Giảm béo dễ hay khó?

Chào bạn, vấn đề của bạn cũng là của rất nhiều người. Nếu giảm béo dễ thì chắc đã không có nhiều người khổ sở như vậy. Mình sẽ nói một số lý do: 1. Để giảm béo thì chế độ ăn là quan trọng và dĩ nhiên là phải ăn ít đi. Nhưng nếu gần như không ăn gì cả sẽ có nhiều tác hại: cơ thể cần năng lượng sẽ đốt protein trước để sử dụng chứ không phải là mỡ. Muốn cơ thể đốt mỡ phải tập luyện thể dục, thể thao. Ngoài ra, cơ thể có cảm giác đói sẽ không tốt vì cơ thể sẽ có xu hướng tích lũy để dự phòng, đặc biệt là đối với những người ăn kiêng không đều. Lâu lâu có người mời đi ăn hay có một bữa tiệc là tất cả thành công cốc. 2. Tập luyện: cần phải đều đặn và tập đủ "đô". Theo mình thì tập nhẹ như lắc vòng không ăn thua gì. Nên tập trên những loại máy có đo lượng calori tiêu thụ để dễ theo dõi. Theo kinh nghiệm của mình thì tập khá nặng trong 1 giờ chỉ đốt khoảng 500-600 calori thôi, trong khi đó một gói mì là đã chứa gần 300 calori rồi. Chưa kể tập xong thấy đói, cơ thể cần năng lượng lại ăn khỏe hơn. Tập thể dục cũng phải mất một quá trình, không phải một sớm một chiều. Ban đầu cơ thể sẽ chưa đốt mỡ đáng kể mà sẽ giúp tăng cơ. Khi cơ tăng, hoạt động của cơ cần nhiều năng lượng hơn nên đốt mỡ nhiều hơn. Một số lời khuyên của mình: 1. Nên tập luyện ở một trung tâm và đăng ký lâu dài, tốt nhất là một năm. Đăng ký ngắn hạn sẽ rất dễ bỏ nữa chừng vì thời gian tập ngắn quá, chưa thấy hiệu quả nên dễ nản. Khi đăng ký rồi do tiếc tiền nên phải cố đi tập. Nếu có điều kiện tài chính nên đăng ký những trung tâm hiện đại và thuê luôn huấn luyện viên. Huấn luyện viên sẽ lên chương trình tập và giám sát việc tập nên sẽ đạt hiệu quả cao. Nếu bạn ở TP.HCM có thể tham khảo trung tâm California Wow.

2. Hiện nay có một số thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Thông thường, trở ngại lớn nhất của người ăn kiêng là đói quá không chịu nổi, đã vậy ăn không đúng cách nên cơ thể thiếu năng lượng, lúc nào cũng lờ đờ, sức đâu mà tập thể dục nữa. Ngoài ra, ta có thể có cảm giác đói giả do bị hạ đường huyết, mặc dù mới ăn chưa lâu lắm. Vì vậy, thực phẩm chức năng phải giải quyết các vấn đề: - Cung cấp đủ lượng đạm và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để cơ thể vẫn hoạt động bình thường dù đang ăn kiêng. - Tạo cảm giác đầy dạ dày. - Điều hòa đường huyết, sử dụng lượng đường tích lũy trong gan để cân bằng đường huyết khi bị hạ đường huyết, làm mất cảm giác đói.

Việt Báo
contentlength: 9466
Chia sẻ

Video nổi bật

Thoải mái ăn vải thiều mà không sợ nóng
00:00 / --:--