8 cách đơn giản giúp tiêu hóa thức ăn nhanh hơn

00:47 12/10/2018
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Để thực phẩm di chuyển suôn sẻ qua hệ thống tiêu hóa của bạn và ngăn ngừa các vấn đề như tiêu chảy và táo bón, hãy thử các mẹo sau.

1. Uống nhiều nước

Uống chất lỏng, đặc biệt là nước hoặc trà, trong hoặc sau bữa ăn có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Chất lỏng giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn, và nước có tác dụng bổ sung lượng nước trong cơ thể.

Uống đủ nước là chìa khóa để duy trì mức độ sản xuất nước bọt và chất dịch trong dạ dày thích hợp. Nước cũng giúp làm mềm phân, ngăn ngừa bệnh táo bón.

8 cach don gian giup tieu hoa thuc an nhanh hon

2. Chọn thực phẩm tươi thay vì chế biến sẵn

Các loại thực phẩm đã qua chế biến làm cho cơ thể khó tiêu hóa. Thay vào đó, bạn nên chọn thực phẩm không chứa chất bảo quản, phụ gia, và các hóa chất khác.

3. Ăn nhiều rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt

Rau, hoa quả và ngũ cốc nguyên hạt là tất cả các nguồn chất xơ phong phú. Chất xơ giúp thực phẩm di chuyển qua hệ tiêu hóa của bạn dễ dàng hơn.

4. Hạn chế thịt đỏ

Thịt mất nhiều thời gian hơn để đường tiêu hóa có thể phá vỡ các chất trong chúng. Thêm vào đó, nó tạo ra các hóa chất có thể làm hỏng đường tiêu hóa của bạn.

5. Ăn sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp probiotic tự nhiên tuyệt vời, cũng như một số loại vi khuẩn cần thiết để tiêu hóa. Lợi ích tiêu hóa mà sữa chua mang lại đến từ việc sữa chua:

Khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi, do quá trình cấy vi khuẩn diễn ra tự nhiên. Giảm thời gian phục hồi do nhiễm trùng, cũng như làm giảm phản ứng hệ miễn dịch ở những người bị hội chứng ruột kích thích.

8 cach don gian giup tieu hoa thuc an nhanh hon

6. Chia nhiều bữa ăn nhỏ

Thay vì làm cho hệ thống tiêu hóa trở nên quá tải với bữa ăn lớn, bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày để tăng tốc độ tiêu hóa. Chia 4-5 bữa ăn nhỏ đều nhau trong ngày. Bạn nên ăn mỗi ba giờ để ngăn chặn cảm giác đói.

7. Tập thể dục hàng ngày

Vận động cơ thể sẽ giữ cho đường tiêu hóa được tốt hơn. Đi bộ sau bữa ăn có thể ngăn ngừa chướng khí và đầy hơi. Tập thể dục cũng giữ cho trọng lượng của bạn ở mức vừa phải, làm giảm nguy cơ đối mặt với các căn bệnh ung thư, tiêu hóa khác...

8. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có liên quan đến béo phì, góp phần gây ra vấn đề với hệ tiêu hóa của bạn.

Theo T.Kim

Motthegioi.vn

VietBao.vn
contentlength: 3786
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

Video: Cách nhận biết cà phê thật và cà phê trộn tạp chất
00:00 / --:--

TIN Sức Khỏe NỔI BẬT

Hệ lụy nguy hiểm từ trào lưu "quay lưng" với vắc xin

Dịch sởi đang có những diễn biến rất phức tạp tại khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Một trong những nguyên nhân được các nhà chuyên môn xác định là hệ lụy từ xu hướng “quay lưng” với tiêm vắc xin (anti vaccine) của các bậc cha mẹ.

VẤN ĐỀ SứC KHỏE NÓNG NHẤT

Hang tram tre mam non nhiem san lon o Bac Ninh

Hàng trăm trẻ mầm non nhiễm sán lợn ở Bắc Ninh

Đã có gần 1.200 trẻ từ Bắc Ninh đến BV Nhiệt đới TƯ và Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TƯ để làm xét nghiệm xem có nhiễm..