Vụ Toyota Giải Phóng: Khách hàng bị lừa khiếu nại lên nhà sản xuất

22:19 14/03/2008
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Bức xúc trước sự chậm trễ và thiếu trách nhiệm trong việc giải quyết hậu quả vụ việc nhân viên Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng (TGP) lừa tiền, hôm nay (14/3), đại diện 17 khách hàng đã gửi thư khiếu nại lên nhà sản xuất là Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.

Trong thư khiếu nại, các khách hàng đã giãi bày về hoàn cảnh dẫn đến “sai lầm” của mình. Thư viết: “Từ năm 2004 đến nay, chúng tôi đã nhiều lần, mua nhiều xe ôtô của Công ty Liên doanh Toyota Giải Phóng và đều là những giao dịch thành công. Đến cuối năm 2007, chúng tôi cũng thực hiện theo phương thức giao dịch mua bán như đã từng giao dịch với đại diện bán hàng của Liên doanh Toyota Giải Phóng với mục đích là mua xe ôtô nhưng đã không thực hiện được vì lý do nội bộ của Toyota Giải Phóng.”

Toyota_GP_032.jpg

Mặc dù đã khá hài lòng về thái độ hòa nhã đối với khách hàng bị hại song nhóm khách hàng lại tỏ ra rất bức xúc bởi điều họ cần nhất là phương thức và kết quả giải quyết vụ việc thì lại rơi vào cảnh “nay lần mai lữa”. Đã trải qua đến 4 cuộc họp nhằm đi đến thống nhất cách giải quyết nhưng “đến thời điểm này Toyota Giải Phóng chưa có trả lời chính thức nào đối với khách hàng về việc không tiếp tục giao kết, thực hiện hợp đồng với chúng tôi. Tổng số tiền chúng tôi đã đặt cọc cho Công ty Liên doanh Toyota Giải phóng thông qua Đại diện bán hàng của Toyota Giải phóng lên đến gần 5 tỷ đồng.”

“Chúng tôi không hiểu Toyota Giải Phóng đang nghĩ gì và đã làm những gì để bảo đảm quyền lợi của khách hàng khi chính họ không hiểu cái mà họ đang đánh mất là cái mà họ đã rất khó để có thể có được ghi nhận từ phía khách hàng: Đó là niềm tin.”, các khách hàng bức xúc.

Một trong những vướng mắc quan trọng nhất khiến vụ việc chưa thể đi đến hồi kết là những cách giải thích, cách hiểu và quan điểm về nội tình vụ việc giữa khách hàng bị hại và TGP. Từ nội dung trả lời báo chí đến các cuộc họp với khách hàng, đại diện công ty TGP vẫn cho rằng việc khách hàng giao dịch và đặt cọc trực tiếp thậm chí không có hợp đồng, không có phiếu thu trong khi nguyên tắc của công ty là phải nộp tiền cho bộ phận tài chính là sai lầm. Vì vậy, công ty không thể chịu hoàn toàn trách nhiệm mà chỉ hỗ trợ phần nào thiệt hại và mức hỗ trợ, diện hỗ trợ cũng có những sự phân biệt.

Phản biện lại quan điểm của TGP, bức thư của nhóm 17 khách hàng “nhắc lại là khi chúng tôi đến Toyota Giải Phóng để mua xe, tức là chúng tôi đang thiết lập quan hệ giao dịch với pháp nhân Toyota Giải Phóng, chứ không phải với bất kỳ cá nhân nào khác. Việc Toyota Giải Phóng lỏng lẻo trong quản lý nhân sự, trong quy trình bán hàng… dẫn đến tình trạng sai phạm của nhân viên, đó là mối quan hệ nội bộ mà chúng tôi không có trách nhiệm phải chia sẻ với Toyota. Những giao dịch mua bán trước đây chúng tôi đã thực hiện rất nhiều tại Toyota Giải Phóng với cùng một cách thức và quy trình, và đó là những giao dịch đã thành công. Đến nay, khi sự việc xảy ra, Toyota Giải Phóng mới nhận ra thiếu sót của mình trong vấn đề đào tạo nhân viên, quy trình bán hàng… mà lại vô tình quên mất việc phải giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện đó.”

Do đó, “trên cương vị là những khách hàng đang có quyền lợi bị xâm hại, chúng tôi tha thiết mong mỏi nhận được sự thấu hiểu và chia sẻ cao nhất từ phía lãnh đạo Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.”, các khách hàng bày tỏ.

Được biết, ngày 12/3 nhóm khách hàng bị hại cũng đã gửi thư khiếu nại lên UBND thành phố Hà Nội “nhờ” can thiệp giải quyết vụ việc. Đồng thời, dự kiến ngày 19/3 tới cuộc họp thứ 5 giữa công ty TGP và khách hàng sẽ được tổ chức.

  • Chiêu Quân
Việt Báo
contentlength: 5845
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

BMW M5 bốc cháy trên phố khi đua với môtô
00:00 / --:--

Bài viết khác

Xem tiếp >>