Với GSX-R1000 thành tích chỉ phụ thuộc tay đua

Thứ hai, 07 Tháng mười 2002, 15:19 GMT+7
  • Click để xem ảnh lớn hơn
    Vào cua với tốc độ 160km/h.

    Vẻ ngoài của mẫu xe Suzuki thể thao này khác chiếc GSX-R750 ở tấm rẽ gió phía trước và ống giảm xóc màu vàng. Tuy nhiên, mẫu xe "V ua năm 2001 " có nhiều cải tiến kỹ thuật hiện đại, do đó nó đạt được những thông số kỹ thuật vượt trội so với các xe đồng hạng.

    Phanh trước của mẫu xe thể thao số 1 này có tới 6 piston chứ không phải 4 như chiếc R750. Càng trước của nó không mạ crôm sáng như thường thấy mà phủ titan vàng óng, độ

    Click để xem ảnh lớn hơn
    Kết cấu nhún và tay lái GSX.
    cứng và chống mài mòn cao hơn nhiều. Titan còn được sử dụng chế tạo các chi tiết của cụm xả. Nhờ cuộc cách mạng về vật liệu mà trọng lượng chiếc xe 998cc này giảm xuống còn 170kg, chỉ tương đương với một chiếc loại 600cc. GSX-R1000 là chiếc xe nhẹ nhất trong hạng của mình, với công suất 160 mã lực, nó đạt tỷ lệ hài hòa giữa khối lượng và công suất là 1,06 (tỷ lệ này ở chiếc Kawasaki ZX12-R Nijna là 1,13). Thời gian tăng tốc đến 100 km/h của GSX-R1000 là 2,5 giây, so với 2,6 giây ở chiếc ZX12-R.
    Click để xem ảnh lớn hơn
    Mặt cắt dọc của động cơ GSX-R1000.

    Hệ thống phun xăng độc lập giúp chiếc R1000 khởi động dễ dàng và biến tốc linh hoạt. Thiết kế khung được tính toán kỹ lưỡng và rút ngắn chiều dài cơ sở so với mẫu R750 khiến cho xe bám đường hơn và vào cua rất chuẩn. Mẫu xe công suất lớn này luôn tạo cho người lái cảm giác tự chủ. Động cơ xe đạt mô-men xoắn cực đại khi tua dưới 5.000 vòng/phút, vì vậy chiếc GSX-R1000 thích hợp với cả đường đua tốc độ và các chặng việt dã.

    Trước một cuộc đua, người ta thường tiến hành nâng cao giá để chân cho phép xe nghiêng nhiều hơn khi vào cua và sau đó là hạ thấp tay lái. Với chiếc R1000 không phải làm gì thêm, vì nó được chế tạo với đầy đủ yêu cầu cho một chiếc xe đua thực thụ. Để đạt tới giới hạn tối đa 285 km/h, mọi việc chỉ phụ thuộc vào thần kinh và sự khéo léo của tay đua.

    Thông số kỹ thuật Suzuki GSX-R1000
    Trọng lượng tịnh (kg) 170
    Thiết kế động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng
    Hệ thống nạp Phun nhiên liệu độc lập
    Tốc độ tối đa (km/h) 285
    Công suất (mã lực) 160

    (Theo Ôtô Xe Máy)

    Việt Báo
    Ý kiến bạn đọc

    Viết phản hồi

    Chủ đề liên quan: Với GSX-R1000 thành tích chỉ phụ thuộc tay đua

    Nhận xét tin Với GSX-R1000 thành tích chỉ phụ thuộc tay đua

    Bạn có thể gửi nhận xét, góp ý hay liên hệ về bài viết Với GSX-R1000 thành tích chỉ phụ thuộc tay đua bằng cách gửi thư điện tử tới vietbao.vn. Xin bao gồm tên bài viết Voi GSX R1000 thanh tich chi phu thuoc tay dua ở dạng tiếng Việt không dấu. Hoặc Với GSX-R1000 thành tích chỉ phụ thuộc tay đua ở dạng có dấu. Bài viết trong chuyên đề Tổng Hợp của chuyên mục Ô tô - Xe Máy.

    Bài viết mới:

    Các bài viết khác:

       TIẾP THEO >>
    VIỆT BÁO - Ô TÔ - XE MÁY - TỔNG HỢP