Seat Altea Freetrack Prototype 2007

07:58 14/03/2007
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Seat - hãng xe hơi Tây Ban Nha thuộc tập đoàn Volkswagen AG– đã làm nên một bước đột phá trong chủng loại sản phẩm của hãng khi giới thiệu chiếc Altea Freetrack Prototype tại triển lãm xe hơi Geneva 2007.

1.jpg

Đây là một chiếc crossover “ngỗ ngược” chắc chắn sẽ đem lại cho khách hàng những tính năng điều khiển hoàn hảo và thực sự vui nhộn. Không những thế Altea Freetrack Prototype cũng có được nhiều tiện nghi cao cấp và hiện đại. Được tạo mẫu tại trung tâm công nghệ ở Martorell, Altea Freetrack mang đến một cái nhìn sớm hơn về phong cách cùng với nhiều cải tiến công nghệ sẽ nhanh chóng có mặt trên thị trường châu Âu.

Altea Freetrack Prototype trông thật ấn ượng thể hiện cho dòng máu phiêu lưu mạo hiểm, những đường nét thể thao và mang tính chuyển động phản ánh chân thực nhất những tính cách của nhãn hiệu xe hơi Tây Ban Nha. Tất cả các chi tiết bên trong nội thất đều toát lên vẻ hiện đại và sang trọng. Nhờ có thiết kế và các loại vật liệu cao cấp, Seat Altea Freetrack sẵn sàng dành cho các hành trình chinh phục những địa hình khó khăn nhất trên thế giới.

6.jpg


Cao hơn 185 mm so với chiếc Altea XL, Freetrack Prototype có được một thân xe chắc chắn cùng với hệ thống dẫn động bốn bánh biến nó trở thành một chiếc “off-road” thuần chủng. Động cơ 240 mã lực 2.0L TFSI và hộp số tay 6 tốc độ, hệ thống dẫn động mạnh mẽ dường như là đã đầy đủ những yếu tố cần thiết làm nên một chiếc xe địa hình.

Chiếc xe mẫu này trưng bày mức độ cao nhất trong ý tưởng “Multi Driving Concept” (MDC) mà Seat đã giới thiệu lần đầu tiên trên chiếc Salsa concept bốn năm trước đây và sau đó được "chế biến" thêm trên Salsa Emocion. Cả hai chiếc xe này đều là nguồn gốc căn bản để phát triển những model mới của Seat. Ý tưởng này đã nâng cấp dòng xe đa dụng MPV thành những chiếc xe địa hình với đường nét khí động học và thể thao cũng như nội thất cao cấp hơn và không gian rộng rãi, đáp ứng được tất cả mọi nhu cầu.

4.jpg

Việc áp dụng “Multi Driving Concept” tạo dấu ấn cho Altea Freetrack với khả năng tải trọng và không gian của một chiếc xe gia đình, công nghệ và sự chuẩn bị cho một chiếc 4x4 đích thực, những cảm giác và hiệu suất của một model thể thao.

Phong cách của Altea Freetrack đã kế thừa những đường nét và bề mặt gợi cảm từ chiếc Altea XL. Tuy nhiên một số thay đổi đáng kể đã được đưa ra để phù hợp cho một chiếc xe địa hình công suất. Thay đổi mang tính nguyên tắc đó chính là chiều cao của gầm xe đã được tăng lên đến 310 mm. Kết quả là Altea Freetrack đã có được chiều cao 1.766 mm. Chiều rộng của xe cũng đã tăng lên thêm 60 mm lắp cùng với bộ lốp 255/50 và la-zăng năm chấu 19 inch. Các phụ kiện khác dành cho Altea Freetrack để có được ngoại hình đích thực của xe địa hình.

5.jpg

Phía trước của xe vẫn giữ được hình ảnh quen thuộc của Seat với đèn pha, lưới tản nhiệt nhỏ và phần đầu nhọn nhưng cản trước lại được thiết kế lại trở nên cứng cáp hơn gắn đèn sương mù LED. Các đèn pha Bi-xenon thay thế cho đèn pha thông thường của Altea XL mang đến sự cao cấp và ấn tượng hơn nữa.

Ở sau lưng của Altea Freetrack Prototype là một chiếc lốp dự phòng để trong một hộp nhựa gắn logo Seat và dòng chữ “4x4”. Cùng với đó là hai đèn hậu mới tạo điểm nhấn trên nền trắng và hai ống xả hình tam giác tích hợp trên cản sau mang đến hình ảnh thể thao và đẹp mắt hơn nữa. Gương hậu của chiếc concept này cũng gây chú ý khi tích hợp thêm đèn nháy. Đây là lần đầu tiên loại gương này có mặt trên các model của Seat và nó gắn luôn trên cánh cửa chứ không phải trên trụ A như cách truyền thống.

7.jpg

Không chỉ như thế, Altea Freetrack Prototype cũng có những cánh cửa rộng và khoang chở hàng lớn thật tiện dụng. Tấm mui bằng kính trong suốt panoramic ban tặng một không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng. Giá chở hàng trên nóc xe nhiều tiện ích cũng như khẳng định thêm tính cách của một chiếc SUV.

Altea Freetrack Prototype cũng trưng bày một không gian nội thất độc đáo và hiện đại cũng như thoải mái cho mọi hoạt động. Lớp da bọc hai màu chủ đạo là nâu đen và sữa truyền đạt một không gian sang trọng. Những chiếc ghế đơn được thiết kế khá đặc biệt tạo cho hành khách cảm giác an toàn bởi vì chúng như “ôm” lấy hành khách. Với cách bố trí ghế ngồi 2+2 cho phép từng hành khách tự do hơn trong các hoạt động trên ghế của mình.

3.jpg

Sự chú ý đặc biệt dành cho bảng điều khiển của chiếc Altea Freetrack này cả ở thiết kế và vật liệu sử dụng. Khu vực của lái xe bao xung quanh bởi da màu nâu trong khi bảng điều khiển lại có màu sáng hơn và bề mặt hiện đại. Khu vực chính giữa xe cũng thật bắt mắt. Hai màn hình tập trung các thông tin điều khiển nằm trên phần phía trên, điều hòa nhiệt độ ở phần phía dưới. Một ngăn hành lý khá lớn ở khoang phía sau các ghế ngồi có nẹp giữ đảm bảo hàng hóa không bị xê dịch khi chiếc Freetrack hoạt động trên các địa hình dốc và gồ ghề.

Altea Freetrack Prototype cũng chứng tỏ được sức mạnh tương xứng với danh hiệu và yêu cầu của một chiếc xe địa hình. Seat đã lắp cho nó một động cơ 2.0L TFSI giống như động cơ trên chiếc Leon Cupra công suất đến 240 mã lực và hộp số tay 6 tốc độ cao cấp.

2.jpg

  • Hoàng Dũng

Việt Báo
contentlength: 11034
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Bài viết khác

Xem tiếp >>