Renault và kế hoạch phát triển đến năm 2009

07:28 13/02/2006
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Renault va ke hoach phat trien den nam 2009
Carlos Ghosn, chủ tịch Renault

Hôm thứ 5 vừa qua, Carlos Ghosn, chủ tịch tập đoàn Renault-Nissan đã đưa ra kế hoạch phát triển đến năm 2009 có tên "Renault Contrat 2009".

Kế hoạch này gồm 3 mục tiêu lớn:

- Tăng sản lượng ở mức chưa từng có với 26 mẫu xe từ nay đến năm 2009. Sự phát triển này kéo theo việc tăng lượng xe bán ra (thêm 80.000 xe từ năm 2005 (2,53 triệu chiếc/năm) đến 2009 (dự kiến 3,3 triệu chiếc/năm).

- Phát triển song song với chương trình giảm giá và tối ưu hoá vốn đầu tư, đặc biệt, hợp tác phát triển với Nissan.

- Đưa Renault trở thành nhà sản xuất xe hơi có lợi nhuận cao nhất châu Âu với mức tăng trưởng 6% trong năm 2009.

1. Tăng sản phẩm:

Với 26 mẫu xe dự kiến đến năm 2009, Renault sẽ tung ra số lượng xe lớn nhất trong lịch sử của hãng. Nếu không tính năm 2006, với sự ra đời của chiếc Break Logan với 2 phiên bản (5 và 7 cửa) thì Renault cũng sẽ cho ra đời trung bình hơn 8 mẫu mới/năm. Trong khi đó, từ năm 1990 đến 1998, hãng này chỉ cho ra đời 3 mẫu xe, từ 1998 đến 2005, chỉ có 4 mẫu xe Renault ra đời.

Sự tăng trưởng này có được là nhờ 4 yếu tố sau:

- Đổi mới những “trụ cột” của mác xe này như Mégane, Twingo, Kangoo và Master.

- Thiết lập một mức cung lớn đối với dòng xe hạng sang với 5 mẫu xe được tung ra với mục đích tăng gấp đôi lượng xe bán ra. Con át chủ bài của Renault sẽ là chiếc Laguna được tung ra vào năm 2007.

- Xâm nhập vào các lĩnh vực mới. Theo ông Ghosn, Renault sẽ tấn công vào thị trường xe SUV, 4x4, cross-over…

- Lượng xe bán ra ngoài châu Âu sẽ phải tăng từ 27% lên 37% trong năm 2009.

2. Giảm giá

Trong kế hoạch phát triển đến năm 2009, ông Ghosn cũng vạch ra chương trình giảm giá và tối ưu hoá vốn đầu tư. Tất cả những lĩnh vực liên quan, nhất là các trang thiết bị sẽ phải giảm giá, kéo theo việc giảm giá thành sản phẩm, trong đó:

- Giảm giá mua 14% trong 3 năm

- Giảm 12% giá sản xuất và tăng tỉ lệ sử dụng trung bình từ 60% hiện nay lên 75% trong năm 2009

- Giảm chi phí từ 5,1% doanh thu trong năm 2005 xuống dưới 4% trong năm 2009.

3. Trở thành nhà sản xuất xe hơi có mức lợi nhuận lớn nhất châu Âu

Theo ông chủ của Renault, sự kết hợp giữa tăng trưởng và tính nghiêm khắc sẽ cho phép hãng đạt được đúng hạn mức tăng trưởng 6% vào năm 2009. Theo ông Ghosn, “mức kỷ lục” này sẽ có thể đạt được ngay từ năm sau.

Ông Ghosn khẳng định: “Chúng tôi không hài lòng với mức tăng trưởng 3,2%, thấp hơn cả mức tăng trưởng trung bình của các hãng xe trên thế giới (3,6%)”.

Cũng cần nhắc lại rằng, nếu Renault đạt được lợi nhuận dòng kỷ lục 3,367 tỉ euro trong năm 2005, tăng 18,7% so với năm 2004 thì trong cùng thời gian đó, hãng này đã phải chịu một sự sụt giảm đáng kể về lợi nhuận thực hiện: -37,4% với 1,323 tỉ euro.

Việt Báo
contentlength: 7760
Chia sẻ
Bấm ngay
Đăng Ký xem video hay mới nhất

Video nổi bật

'Siêu xe' 20 tỷ ở Quảng Ninh: Ra đường không ai dám vượt
00:00 / --:--