Nguyên nhân Toyota Altis 2.0 còi kêu, đèn sáng liên tục

14:55 24/12/2009

Xe tôi mua của Toyota Việt Nam, nhận ngày 05/12, chủ yếu đi ban ngày. Tối 22/12, từ sân bay Tân Sơn Nhất (lúc đó mới bật đèn) và đến gara khoảng 1 tiếng. Đang vào chỗ đậu tự nhiên còi kêu rất to. Kéo phanh tay, về P, tắt điện rút chìa khoá nhưng còi vẫn kêu, đèn vẫn sáng, xe có mùi khét (Lê Phong).

Mấy bác tài xúm vào tháo hộ ác quy mới hết. Sau đó điều khiển khoá bằng chìa không có tác dụng. Do mới lái, xử lý lúng túng nên thời gian còi kêu khoảng 30 phút. Sáng 23/12 tôi kéo xe đến Toyota Đông SG (nơi bán xe). Lúc đầu các nhân viên kỹ thuật nói nói có thể do nước khi dán kính gây ra chập (Tôi dán ngay ngày 5/12).

Sáng 24/12 thì họ nói không phải do nước dán kính, có thể do tôi đổi CD bằng DVD nên có thêm cầu chì....và đang tìm nguyên nhân. Theo đại lý, từ trước đến nay cái này là cái thứ 2 gặp tình trạng này.

Không biết có phải do chạy theo giao hàng nên lắp ráp có lỗi hay kgông. Mong các bác có kinh nghiệm chỉ dùm nguyên nhân, cách xử lý nếu lần sau bị khi chạy trên đường.

Tôi chân thành cảm ơn quý báo và các bác.

Ý kiến bạn đọc

Xe kém chất lượng

Báo chí đưa tin liên tục về xe liên doanh lắp ráp tại Việt Nam rất kém chất lượng,giá thì rất cao mà nó thì được lắp ráp bằng "công nghệ " thủ công. Nhìn hình ảnh những anh công nhân dùng cờ lê, tuốc nơ vít, chìa khóa... lom khom để lắp ráp 1 chiếc xe gần cả tỉ tiền Việt Nam mà tôi cảm thấy xót xa và hổ thẹn cho nên công nghiệp ôtô của nước nhà.

Mặc dù các hãng ôtô đã được nhà nước bảo hộ để đầu tư công nghệ máy móc nhằm sản xuất được phụ tùng linh kiện trong nước và từng bước làm cho nền công nghiệp ôtô tiếp cận với thế giới,nhưng họ đâu có chịu làm. Họ nhập linh kiện về cho công nhân tay nghề kém và rẻ để lắp ráp nhằm kíêm được lợi nhuận cao thì lấy gì xe không bị lỗi. Trong khi đó nền công nghiệp ôtô thế giới đều sử dụng robot hiện đại.

Rất tiếc xe của anh nằm trong trường hợp như vậy. Xin được chia xẻ cùng anh.

Tôi cũng gặp trường hợp tương tự

Chào Anh! mua xe hơi tiền tỷ bỏ ra mà gặp trường hợp như vậy thì thật là bực mình. Chiếc Camry của tôi cũng bị trường hợp tương tự và còn thêm nhiều lỗi khác nữa, muốn điên lên được, chạy chưa được sáu tháng đành chấp nhận lổ 6000$ bây giờ đi đâu nếu gần thì đi taxi còn xa thì thuê xe tự lái nó nhẹ cái đầu. Mà ở VN chúng ta chưa nghe nói SP nào bị thu hồi nhỉ (cả xe hơi và các SP khác -chỉ trừ vụ sữa Melamin). Khi quyền lợi của người tiêu dùng còn chưa được bảo vệ chính đáng thì trường hợp của bạn của tôi và nhiều người khác là không tránh khỏi! Chia buồn cùng bạn cưới vợ 2 mà lại gặp con nhà cà chớn!

Đáng ngại

Hãng To... gần đây chủ yếu là ép giá người tiêu dùng Việt, còn chuyện kém chất lượng thì ngày một nhiều: xe đang chạy thì bốc khói, cánh cửa tự động văng ra, rồi còi đèn thì loạn nhịp... Chia sẻ cùng anh.

Có thể xe của bạn không bị gì cả......

Có thể xe của bạn không bị gì cả..... chẳng qua là bạn mới có xe nên chưa biết hết các tác dụng của xe. Hơn nữa, bạn không nói rõ xe bạn có những option (những tác , công dụng... ) ví dụ: auto lock, security alarm, auto electric window......
OK nhưng dù sao bạn kiểm tra lại trên cái chìa khoá của bạn có những function gì (có những nút tác dụng gì...).

Tôi chỉ đoán rằng bạn đã vô tình bấm vào nút " Pannic" trên chìa khoá xe của bạn và nút này làm tiếng còi xe của bạn kêu inh ỏi cho đến khi nào bạn phải bấm vào nó lần thư hai nữa mới hết. Nút này có tác dụng cho người chủ xe không muốn một ai đó đứng gần bất cẫn va chạm vào, nên chủ xe đứng từ xa bấm vào nút này để tiếng còi xe kêu lên để nhấc nhỡ cẫn thận nếu không đụng vào xe của tôi.

Nếu xe có security alarm, CD, DVD mà có security..... thì không nên táo cọc bình ác-quy ( Battery ) trừ khi nào bạn có số " code " của nó nếu không bạn sẽ không còn dùng được nó nữa.

Còn chuyện Toyota lắp ráp ở Việt Nam có chất lượng hay không, có những phàn nàn nào... thì chính các bác có xe Toyota nên kiến nghị lên hãng Toyota để sự sữa đổi....

Nhưng xe của ông bạn mới mua nên phải có manufacture waranty at least 3 years ( hãng Toyota bảo hành ít nhất là 3 năm). Bạn nên mang lại hãng để cho người ta sữa chữa. Còn trình độ nhân viên kỹ thuật của hãng đến mức độ nào để khắc phục thì bênh này thì tôi không có ý kiến.

Chúc bạn enjoy your new car.

Chập điện có thể do nhiều nguyên nhân

Theo tôi rất có thể do bác dán kính nên bị chập điện.

Tôi đã đi dán kính xe và chứng kiến quá trình dán, thợ liên tục phun nuớc vào phía bên trong của kính (đặc biệt là kính lái) nếu không có tấm chắn hoặc thấm nước, có thể nước đã chảy vào các đầu giắc cắm điện của các thiết bị điện tử như đồng hồ, đầu đĩa... hoặc khóa điện và các công tắc điều khiển lắp ở bảng táp lô.
Tại thời điểm mới bị nước chảy vào có thể nước chưa ngấm ngay vào phần mạch điện sau một thời gian sẽ ngấm làm hỏng cách điện và xe bị ngắn mạch.
Không biết sau khi dán kính bác có chậy điều hòa liên tục không ? nếu chạy liên tục điều hòa sẽ hút ẩm làm phần nước không may chẩy vào thiết bị được hút khô sẽ giảm nguy có chạm chập điện.

Ngoài ra việc thay đầu CD bằng VCD có thể cũng gây ra nguyên nhân chạm chập điện vì giắc các cắm tín hiệu bà nguồn của VCD không đúng với CD nên thợ chuyển đổi đấu dây theo giắc mới, nếu đấu nhầm hoặc cuốn băng keo không tốt cũng có thể gây ra chập điện.

Tôi nghĩ nên khách quan để xác định nguyên nhân: có thể do thợ dán kính hoặc thay đầu VCD làm cho Bác không cẩn thân nên bị chấp điện, ngoài ra cũng không loại trừ có thể do bản thân hệ thống điện, phần cách điện của xe không tốt, bị lỗi từ khi chế tạo. Theo tôi Bác cần yêu cầu thợ xác định chính xác nguyên nhân và xử lý dứt điểm, nếu không sẽ rất nguy hiểm cháy xe như chơi.

Chúc Bác sớm tim ra nguyên nhân và xử lý dứt điểm.

Việt Báo
contentlength: 11250
Chia sẻ

Video nổi bật

Choáng Với Màn Đốt Lốp Xe Bán Tải Bá Đạo Có 1 no 2
00:00 / --:--

TIN Ô tô - Xe Máy NỔI BẬT

Nhu cầu xe Mazda tăng mạnh trên toàn cầu

Trong năm tài chính kết thúc vào 31/3 vừa qua, Mazda đã sản xuất gần 1,4 triệu chiếc xe các loại, tăng hơn 8% so với năm trước; riêng tháng 3 sản xuất hơn 370.000 chiếc, tăng hơn 14% so với cùng kỳ.